Trường Đại học Việt Đức dời kỳ thi tuyển sinh riêng sang tháng 7/2020

(VOH) - Trường Đại học Việt Đức vừa quyết định dời lịch thi tuyển sinh riêng sang tháng 7/2020. Cụ thể, Kỳ thi đánh giá năng lực của trường sẽ được tổ chức trong hay ngày 18 và 19/7/2020.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh riêng hay còn được gọi là Kỳ thi đánh giá năng lực theo đề thi TestAS của Trường Đại học Việt Đức sẽ diễn ra vào tháng 5/2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thí sinh và cho kỳ thi, trường Đại học Việt Đức quyết định dời lịch thi tuyển sinh riêng sang tháng 7/2020.

Theo đó, thời gian đăng ký và nộp hồ sơ vào trường đến hết ngày 15/6/2020. Hồ sơ được nộp trực tuyến tại cổng thông tin đăng ký dự thi của Nhà trường apply.vgu.edu.vn.

đại học việt đức

Sinh viên trường Đại học Việt Đức (Ảnh chụp màn hình)

Thời gian thi:

  • Thứ Bảy, ngày 18/7/2020: buổi sáng, thí sinh làm bài thi cơ bản dưới dạng trắc nghiệm (110 phút); buổi chiều, thí sinh làm bài thi chuyên ngành (từ 145 đến 150 phút tùy thuộc khối ngành đăng ký, bao gồm: Khoa học kỹ thuật hoặc Toán, Khoa học máy tính và Khoa học tự nhiên hoặc Kinh tế học).
  • Chủ Nhật, ngày 19/7/2020, thí sinh làm bài kiểm tra tiếng Anh trên máy tính (bài thi onSet). Thí sinh đã đạt yêu cầu tiếng Anh đầu vào được miễn bài thi này.

Kỳ thi tuyển sinh riêng của Trường Đại học Việt Đức được tổ chức hàng năm với dạng thức đề thi kiểm tra năng lực TestAs do Viện Khảo thí TestDAF, CHLB Đức cung cấp.

TestAS là tên viết tắt của kỳ thi "Test für Ausländische Studierende" (tiếng Đức) hay "Test for Academic Studies" (tiếng Anh). Bài thi TestAS được xây dựng hoàn toàn bằng tiếng Anh, thí sinh không được phép sử dụng từ điển cũng như máy tính bỏ túi khi tham dự thi. Kỳ thi tập trung vào mục đích đánh giá các kỹ năng nhận biết, tư duy suy luận logic và xử lý vấn đề.

Một trong những đặc thù của bài thi đánh giá năng lực TestAS là tính dự đoán cao về khả năng thành công của thí sinh khi theo học một ngành đào tạo ở bậc đại học.

Tại Trường Đại học Việt Đức, đề thi TestAs đã được sử dụng hơn 10 năm qua như là phương thức tuyển sinh chính của Nhà trường. 

Bài thi TestAS gồm 2 phần:

- Phần cơ bản (Kerntest, Core Test), bài thi viết theo hình thức trắc nghiệm, 110 phút

- Phần chuyên Ngành (Subject-Specific Test), cũng là bài thi viết theo hình thức trắc nghiệm, từ 145 – 150 phút và được chia thành các nhóm:

  • Khoa học Kỹ thuật: dành cho thí sinh đăng kí ngành Kĩ thuật cơ khí, Kĩ thuật điện và Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng và Kiến trúc;
  • Toán, Khoa học máy tính và Khoa học Tự nhiên: dành cho thí sinh đăng kí ngành Khoa học máy tính;
  • Kinh tế học: dành cho thí sinh đăng kí ngành Tài chính – Kế toán và Quản trị kinh doanh.

- Bài thi chuyên ngành vì thế hướng đến đánh giá xem năng lực thí sinh có đáp ứng chuyên ngành đã chọn hay không. TestAS không kiểm tra một nội dung kiến thức cụ thể, vì vậy cách tốt nhất để chuẩn bị cho bài thi TestAS là cần làm quen với các dạng câu hỏi mẫu của bài thi trên website của trường.

VGU sử dụng phương pháp điểm chuẩn (Standard Score) của các bài thi để xét trúng tuyển. Điểm số này được tính từ điểm trung bình tổng thể đạt được trong kỳ thi và điểm tối đa là 130. Kết quả tổng hợp để xét tuyển được xác định từ kết quả của hai bài thi thành phần (Core Test và Subject-Specific Test) trong đó điểm bài thi cơ bản có trọng số 40%, điểm bài thi chuyên ngành chiếm trọng số 60%.

Ngoài ra, VGU yêu cầu cả hai bài thi thành phần đều phải đạt mức điểm chuẩn (Standard Score) từ 90 điểm trở lên. Năm 2018, điểm chuẩn trúng tuyển của VGU là 95, thủ khoa kì thi đạt 126.5/130.

Ngoài ra, thí sinh có thể sử dụng kết quả kì thi testAS được tổ chức bởi các trung tâm tổ chức thi được ủy quyền gồm Trung tâm Việt Đức, ĐH Bách Khoa
Hà Nội (tại Hà Nội) và Trung tâm thông tin & Tư vấn DAAD (tại TPHCM) để xét tuyển vào VGU.

Ngoài ra, Trường Đại học Việt Đức đang tiếp nhận hồ sơ xét tuyển thẳng đối với thí sinh thuộc các nhóm đối tượng sau đã đạt yêu cầu tiếng Anh đầu vào của trường: 

1. Thí sinh thuộc đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế. 

2. Thí sinh đoạt giải chính thức trong Kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia hoặc các cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế theo quy định của Bộ GD-ĐT. 

3. Thí sinh có chứng chỉ AS/A-Level, SAT, ACT, TestAS, IBD, IGCSE, WACE đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của trường. 

Phương thức tuyển sinh bằng hình thức xét kết quả học tập (học bạ) và kết quả Thi tốt nghiệp THPT sẽ được Nhà trường thông báo chính thức trong thời gian tới. 

Đại học RMIT Việt Nam hỗ trợ du học sinh, học sinh lớp 12 không bị gián đoạn kế hoạch du học - Đại học RMIT Việt Nam đề xuất các biện pháp hỗ trợ du học sinh trở về nước tránh dịch Covid-19 và sinh viên Việt Nam tốt nghiệp đúng hạn và không bị gián đoạn kế hoạch du học.

Sinh viên chế tạo hệ thống hỗ trợ giám sát khoảng cách phòng dịch COVID-19 - Hệ thống hỗ trợ giám sát đảm bảo việc giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch COVID-19 từ nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của sinh viên vừa được thử nghiệm thành công.