Cách kiểm tra Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT 2021 và điều chỉnh thông tin sai

(VOH) - Sau khi đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần kiểm tra lại Phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) của mình để yêu cầu Điểm tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh nếu có sai sót.

Đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) bằng phiếu, sau khi làm hồ sơ đăng ký dự thi, xét tuyển bằng phiếu, thí sinh sẽ nộp hồ sơ tại các Điểm tiếp nhận theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điểm tiếp nhận sử dùng tài khoản được cấp để nhập thông tin phiếu đăng ký/nguyện vọng của thí sinh và cấp tài khoản cho thí sinh.

Thí sinh được cấp tài khoản (tài khoản là số CMND hoặc mã định danh công dân) và mật khẩu (mã đăng nhập) từ cán bộ điểm tiếp nhận hoặc được Hệ thống gửi đến địa chỉ email của mình (nếu thí sinh đã đăng ký địa chỉ email).

Xem thêm: Hướng dẫn điền và nộp hồ sơ dự thi Tốt nghiệp THPT 2021

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp truy cập vào Hệ thống qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra và báo sai sót (nếu có), nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển…

Quá trình kiểm tra, nếu có sai sót, thí sinh có thể báo sai sót nhiều lần trong thời gian cho phép.

Cách kiểm tra thông tin Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT 2021

* Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Đăng ký dự thi , tốt nghiệp thpt 2021
Giao diện hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

* Bước 2: Nhấn chuột vào menu Phiếu đăng ký chọn chức năng Phiếu ĐKDT chi tiết. Khi đó màn hình Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được hiển thị.

Đăng ký dự thi , tốt nghiệp thpt 2021
Giao diện Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh

Thí sinh kiểm tra kỹ thông tin đăng ký của mình, liên hệ với Điểm tiếp nhận bổ sung các thông tin sai, thiếu trong thời gian cho phép.

* Bước 3: Nếu phát hiện sai sót, thí sinh nhấn chuột vào nút “Báo sai sót” trên màn hình Phiếu đăng ký, sau đó tích chọn các mục bị sai thông tin và “Gửi phản ánh”.

Đăng ký dự thi , tốt nghiệp thpt 2021
Thí sinh đánh dấu vào các nội dung sai và Gửi phản ánh để báo cáo các sai sót (nếu có)

Sau khi thí sinh báo sai sót, Điểm tiếp nhận phải sửa thông tin thì thí sinh mới có thể tiếp tục báo sai sót.

Một số lưu ý đối với thí sinh đăng ký NVXT bằng phiếu

  • Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký NVXT bằng phiếu hoặc đăng ký NVXT trực tuyến.
  • Thí sinh đăng ký NVXT bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng đăng ký sau khi điểm tiếp nhận nhập lên hệ thống và đã xác nhận.

Một số quy định về đăng ký dự thi và NVXT

  • Thí sinh chỉ dùng một số Chứng minh thư/Mã định danh công dân (Không thay đổi) từ khi đăng dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm; trong quá trình xét tuyển và nhập học (kể cả trường hợp xét tuyển vào các cơ sở đào tạo khác, các phương thức xét tuyển khác).
  • Tài khoản và mật khẩu: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu (Mã đăng nhập) cá nhân đã được cấp để truy cập vào Hệ thống qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh không nhớ mật khẩu thì đến Điểm tiếp nhận để xin cấp lại.
  • Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập Hệ thống của mình.
  • Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất).
  • Thí sinh đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định, nguyện vọng đăng ký sẽ không được chấp nhận để xét tuyển.
  • Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non (trường): Mã trường; mã ngành, tên ngành; mã tổ hợp xét tuyển; độ lệch điểm giữa các tổ hợp, các môn; tiêu chí phụ và các thông tin về tuyển sinh khác... trong Đề án tuyển sinh của trường được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường.
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định trong Quy chế tuyển sinh còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan. Đăng ký dự thi và xét tuyển theo quy định (Phải đăng ký nguyện vọng 1, đúng nhóm ngành đã đạt sơ tuyển) đồng thời phải đăng ký sơ tuyển tại địa phương.
  • Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành có môn năng khiếu, cần liên hệ với các trường liên quan để thực hiện đăng ký và dự thi môn năng khiếu.
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành có xét điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ, cần ghi điểm trên phiếu đăng ký xét tuyển và nhập lên Hệ thống.
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển vào một số trường có tuyển hộ khẩu cần lưu ý đến các quy định của trường.
  • Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 03 lần.
  • Thí sinh trúng tuyển phải nộp bản gốc giấy Chứng nhận kết quả thi THPT để xác nhận nhập học.
  • Thí sinh đã xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển đợt 1 và các đợt tiếp theo.