Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả xét tuyển sớm đại học chính quy

VOH - Chiều 6/6, Học viện Hàng không Việt Nam công bố kết quả xét tuyển sớm hệ đại học chính quy và hệ cao đẳng của trường.

Theo đó, điểm chuẩn xét tuyển sớm các ngành từ 600 – 850 điểm đối với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực; từ 18 – 27 điểm đối với phương thức xét học bạ. Cụ thể như sau:

điểm trúng tuyển
Điểm trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm hệ đại học của Học viện Hàng không Việt Nam 

Thí sinh đăng ký xét tuyển từ ngày 4/4/2023 đến ngày 30/4/2023 có thể kiểm tra kết quả bằng cách check email (Kiểm tra kĩ spam/thư rác nếu không nhận được email. hoặc tra cứu mã hồ sơ tại trang sv.vaa.edu.vn/tra-cuu-tuyen-sinh.html. Thí sinh không có tên tức là không đậu.

Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, những thí sinh được thông báo đạt điểm trúng tuyển phải nộp hồ sơ giấy về Học viện trong thời hạn quy định để được kiểm tra và công nhận kết quả.

Đây là kết quả dựa trên thông tin thí sinh đăng ký online, trong quá trình kiểm tra hồ sơ giấy nếu phát hiện ra sai sót hoặc nhầm lẫn, đặc biệt là khu vực tuyển sinh, Học viện sẽ xét lại dựa trên hồ sơ giấy. 

Thí sinh chưa đóng lệ phí xét tuyển vẫn được tham gia xét tuyển và sẽ nộp bổ sung lệ phí xét tuyển cùng với hồ sơ giấy. 

Thời gian nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện từ ngày 19/6/2023 - 23/6/2023.

Học viện Hàng không Việt Nam lưu ý, phương thức ưu tiên xét tuyển, học bạ, đánh giá năng lực được gọi là các phương thức xét tuyển sớm vì diễn ra trước khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, vì vậy thí sinh chỉ được công nhận “đã đạt mức điểm trúng tuyển” chứ chưa được công nhận trúng tuyển, chưa có giấy báo trúng tuyển.

Thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức khi: đã tốt nghiệp THPT và có đăng ký xét nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được Hệ thống trả về kết quả đã trúng tuyển.

Do đó, sau khi có kết quả các phương thức xét tuyển sớm, tất cả thí sinh (bao gồm cả thí sinh tự do không tham gia kì thi THPTQG năm 2023) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống của Bộ để được xử lý theo quy trình toàn quốc của Bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

trúng tuyển
Điểm trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm hệ cao đẳng của Học viện Hàng không Việt Nam 

Những thí sinh có thông báo trúng tuyển hệ cao đẳng phải nộp hồ sơ giấy về Học viện để được kiểm tra và công nhận kết quả. Thời gian nộp hồ sơ giấy dự kiến: giữa tháng 07/2023, chung với đợt 2 (có thông báo sau). 

Lưu ý, đối với hệ cao đẳng, thí sinh không cần đăng ký trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.