Năm 2023: Các trường quân đội tuyển hơn 4.300 chỉ tiêu; sơ tuyển từ tháng 3 - 5/2023

(VOH) - Năm 2023, các học viện, trường quân đội tuyển sinh bậc học đại học, cao đẳng hệ quân sự hơn 4.300 chỉ tiêu. Thời gian đăng ký sơ tuyển từ tháng 3/2023 đến tháng 5/2023.

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2023, các trường quân đội tuyển tổng 4.315 chỉ tiêu, giảm 507 so với năm ngoái.

Trường Sĩ quan Lục quân 1 là đơn vị tuyển sinh nhiều nhất với 494 chỉ tiêu, tiếp đến là Học viện Kỹ thuật quân sự 48. Trường Sĩ quan Phòng hóa tuyển ít nhất, chỉ 42 sinh viên. 

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh các trường Quân đội năm 2023 như sau:

chỉ tiêu tuyển sinh

Tương tự như các năm trước, năm 2023, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương).

Thời gian đăng ký sơ tuyển và làm hồ sơ từ tháng 3 - 5/2023. Sau đó, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng ban hành năm 2023.

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng (là nguyện vọng 1, nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Đọc thêm: Tuyển sinh 2023: Những lưu ý nộp hồ sơ các trường quân đội

Đối với các trường quân đội, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào một trường, nếu có nguyện vọng vẫn được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sang một trường quân đội khác trong cùng một nhóm trường.

Trong đó, nhóm 1 gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, PK-KQ (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh. Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự.

Các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.