Thời gian sơ tuyển trường công an năm 2018

(VOH) - Từ ngày 10/3, công an các cấp quận, huyện sẽ tổ chức tiếp nhận thông tin đăng ký và tổ chức sơ tuyển cho những thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường công an nhân dân.

Từ ngày 10/3, công an các quận, huyện sẽ tổ chức tiếp nhận thông tin đăng ký và sơ tuyển cho thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường công an.

Thí sinh trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân.

Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường công an năm 2018 cần lưu ý một số điều sau:

Đối tượng xét tuyển ngành công an

Đối tượng tuyển sinh của các trường công an phải đảm bảo các yêu cầu về độ tuổi như sau:

- Học sinh THPT không quá 20 tuổi

- Học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi

* Về trình độ văn hóa:

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

- Trong các năm học THPT hoặc tương đương, thí sinh phải đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ.

- Không sơ tuyển những thí sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương

* Tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức, chính trị:

- Trong những năm THPT, thí sinh phải đạt hạnh kiểm từ khá trở lên

- Tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng công an nhân dân.

- Đối với học sinh phổ thông thì nữ thí sinh chưa kết hôn, chưa có con.

 sơ tuyển, trường công an, phương thức tuyển sinh, tuyển sinh 2018

Các học viên Học viên Cảnh sát Nhân dân tham gia hoạt động Tết (Ảnh: hvcsnd.edu.vn)

Điều kiện sức khỏe xét tuyển vào trường công an

Các trường công an năm 2018 xét tuyển đối với nam có chiều cao từ 1m62 trở lên và cao không quá 1m95, cân nặng từ 47kg trở lên; nữ từ 1m58 trở lên, cân nặng từ 45kg trở lên.

Thí sinh không nghiện chất ma túy, tiền chất ma túy; Màu và dạng tóc bình thường; Không bị rối loạn sắc tố da; Không có vết tiểu săm hay phun săm trên da; Không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; Không mắc các bệnh mãn tính, bệnh xã hội.

Những trường xét tuyển hệ dân sự

Năm 2018, chỉ có đại học Phòng cháy chữa cháy là đào tạo hệ dân sự, còn Học viện Cảnh sát và Học viện An ninh Nhân dân không tổ chức đào tạo hệ dân sự. Hiện, chỉ tiêu từng trường, từng ngành cụ thể vẫn chưa được công bố.

Việc tuyển sinh nữ vào các trường công an nhân dân được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ 10% trên tổng chỉ tiêu của từng trường theo từng ngành học.

Tổ hợp xét tuyển đối với 2 trường Học viện An ninh và Học viện Cảnh sát bao gồm: khối A1, C3, D1.

Điểm đặc biệt lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào trường công an là thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào ngành công an sẽ không đăng ký sơ tuyển vào các trường quốc phòng, khối quân sự. Khi đăng ký xét tuyển vào các trường đại học công an, thí sinh sẽ không được đăng ký xét tuyển các trường trung cấp công an nhân dân.