Trường Đại học Kinh tế TPHCM hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế TPHCM vừa đưa ra hướng dẫn thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển vào trường.

Mới đây, Trường Đại học Kinh tế TPHCM đã công bố bổ sung phương án xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 thuộc diện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn có cơ hội được vào học tại Trường, khi các phương thức xét tuyển không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 của trường đã kết thúc.

Cụ thể, nhà trường dành 200 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy cho phương thức này, trong đó 150 chỉ tiêu cho cơ sở TPHCM và 50 chỉ tiêu cho Phân hiệu Vĩnh Long. Số chỉ tiêu này cũng không ảnh hưởng đến chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh dựa trên điểm thi THPT cũng như các phương thức tuyển sinh khác mà Trường đã công bố.

đại học kinh tế tphcm, đặc cách tốt nghiệp
Trường Đại học Kinh tế TPHCM 

Xem thêm: Cập nhật mới nhất điểm sàn xét tuyển vào các trường đại học tại TPHCM

Đối tượng tuyển sinh của phương thức này là thí sinh không trúng tuyển các phương thức tuyển sinh khác của Trường Đại học Kinh tế TPHCM và thuộc diện được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 để làm cơ sở xét tuyển. 

Đối với xét tuyển học tại cơ sở TPHCM, trường xét tuyển trên phạm vi cả nước. Đối với xét tuyển học tại Phân hiệu Vĩnh Long, xét tuyển thí sinh tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Riêng 4 ngành kinh doanh nông nghiệp, thương mại điện tử, ngôn ngữ Anh và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển trên phạm vi cả nước.

Phương thức xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT

Phương thức xét tuyển nhóm thí sinh này vẫn dựa trên các nguyên tắc xét tuyển đã xây dựng trong đề án tuyển sinh, đánh giá thành quả học tập của thí sinh một cách toàn diện qua nhiều tiêu chí khác nhau. Cụ thể, điểm xét tuyển là tổng điểm được quy đổi từ các tiêu chí sau:

  • Tiêu chí bắt buộc: kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12.
  • Tiêu chí ưu tiên, không bắt buộc: chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; giải thưởng nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố; là học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến (online) với nội dung hồ sơ gồm:

- Bảng xác nhận kết quả học tập THPT theo mẫu: tải mẫu tại đây (Thí sinh ghi đầy thông tin trên bảng kê và chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của nội dung trên bảng kê này (thí sinh tư kê và tự chịu trách nhiệm)).

- Giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba) kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh, cấp thành phố (trực thuộc trung ương) các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Tin học. (Nếu có)

  • Thí sinh chọn giải cao nhất trong 03 năm lớp 10, 11, 12 để đăng ký xét tuyển.
  • Không áp dụng đối với học sinh đạt giải thưởng các kỳ thi Olympic cấp tỉnh/thành phố; kỳ thi Học sinh Giỏi giải toán trên máy tính Casio.

- Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (Nếu có)

  • Danh sách chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tương đương IELTS từ 6.0 trở lên
  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, có ngày thi từ 01/8/2019 trở về sau.

- Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (mặt trước)

Thí sinh chuyển các loại hồ sơ thành file ảnh (hình) và lưu dưới dạng .png hoặc .jpg. Mỗi loại hồ sơ trên tương ứng với 01 file ảnh (Hình ảnh phải rõ nét và đầy đủ thông tin), kích thước 1 file tối đa: 10 Mb.

Thí sinh truy cập vào link http://xettuyendaccachk47.ueh.edu.vn để kê khai; Thời gian kê khai thông tin trực tuyến đến 16g30 ngày 16/8/2021

Nhà trường sẽ thông báo danh sách thí sinh đã đăng ký xét tuyển từ 08g00 ngày 20/8/2021 và công bố kết quả xét tuyển vào 09g00 ngày 24/8/2021.

Thí sinh xác nhận nhập học và thực hiện thủ tục nhập học đối với thí sinh trúng tuyển từ 25/8 - 28/8/2021.