Chứng khoán gần như tăng đều trừ Nasdaq, Đô la Mỹ rời khỏi mức cao của hai tuần

(VOH) – Chỉ số chứng khoán hầu hết tăng trên toàn cầu từ thứ Tư, mặc dù Nasdaq giảm ngày thứ hai liên tiếp, trong khi USD giảm, rời khỏi mức cao nhất trong hơn hai tuần.

Chỉ số Dow Jones đạt mức cao kỷ lục và chỉ số S&P 500 kết thúc tăng nhẹ, được hỗ trợ bởi mức tăng trong cổ phiếu ngành năng lượng và các lĩnh vực kinh tế nhạy cảm khác gồm vật liệu và tài chính. Chỉ số năng lượng S&P 500 kết thúc tăng 3,3%.

Các nhà đầu tư đã tự xác định vị thế trước khi tiếp nhận báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ vào thứ Sáu, dự kiến sẽ cho thấy lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng 978.000 việc làm trong tháng trước.

Tony Rodriguez, người đứng đầu chiến lược thu nhập cố định tại Nuveen, cho biết có khả năng Kho bạc có thể có động thái nếu dữ liệu thay đổi nhiều so với dự báo: “Có thể sẽ gần con số 1,2 triệu (việc làm tạo ra) để thị trường thực sự cảm nhận tăng trưởng với tốc độ cao hơn một chút so với những gì mong đợi”.

do-la-my-voh.com.vn
Ảnh minh họa: Reuters

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 97,31 điểm, tương đương 0,29%, lên 34.230,34, S&P 500 tăng 2,93 điểm, tương đương 0,07%, lên 4.167,59 và Nasdaq Composite giảm 51,08 điểm, tương đương 0,37%, xuống 13.582,43.

Sự sụt giảm của chỉ số Nasdaq tiếp tục sau đợt giảm mạnh hôm thứ Ba, khi cổ phiếu công nghệ tăng thêm mức lỗ, diễn ra sau phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết có thể cần phải tăng lãi suất để ngăn nền kinh tế quá nóng.

Yellen sau đó cho biết, bà không "dự đoán hay khuyến nghị" một đợt tăng lãi suất trong thời gian ngắn.

Hôm thứ Tư, cổ phiếu của Peloton Interactive giảm 14,6% sau thông báo thu hồi máy chạy bộ của mình trong bối cảnh báo cáo về các ca đa chấn thương và một trẻ em tử vong trong một vụ tai nạn.

Chỉ số STOXX 600 châu Âu tăng 1,82% và MSCI toàn cầu tăng 0,29%.

Việc tăng lợi nhuận liên tục tiến triển và hoạt động kinh doanh tại châu Âu đã thúc đẩy giá cổ phiếu tại đây. Số liệu cho thấy hoạt động kinh doanh tại Eurozone đã tăng nhanh hơn từ tháng trước với ngành công nghiệp dịch vụ quay trở lại tăng trưởng.

Chỉ số chứng khoán Nifty 50 của Ấn Độ cũng tăng cao hơn 0,8% khi ngân hàng trung ương tung ra các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19.

Đồng đô la Mỹ gần như đi ngang sau khi công bố các số liệu kinh tế nhẹ nhàng hơn dự đoán của Mỹ. Theo dữ liệu của ADP, bảng lương tư nhân của Mỹ tháng 4 tăng cao nhất trong bảy tháng khi các công ty tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh chi tiêu lớn của chính phủ và số lượng người được tiêm chủng tăng.

Nhưng chỉ 742.000 việc làm tư nhân được tạo ra, ít hơn so với con số 800.000 việc làm mà các nhà kinh tế dự kiến trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Một báo cáo khác cho thấy hoạt động của công nghiệp dịch vụ giảm trong tháng 4 so với mức cao kỷ lục ghi nhận hồi tháng 3, có thể là do thiếu hụt nguyên liệu đầu vào khi nhu cầu tăng cao, dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng cho thấy.

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0,007%, đồng Euro giảm 0,07% so với đồng đô la.

Ở thị trường trái phiếu Kho bạc Mỹ, lợi tức giảm thấp hơn khi dự đoán về lạm phát tăng vọt lên mức cao nhất trong nhiều năm ngay cả khi các quan chức Fed hạ thấp nguy cơ lạm phát gia tăng lớn.

Lợi tức chuẩn kỳ hạn 10 năm gần đây nhất đã giảm 1 điểm cơ bản ở mức 1,5819%, giữ dưới mức cao nhất trong 14 tháng là 1,776% đạt được vào ngày 30/3.

Giá dầu kết thúc ít thay đổi sau hai ngày tăng bất chấp sự sụt giảm mạnh trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ. Dầu thô Brent tăng 8 cent lên 68,96 USD/thùng, trong khi dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 6 cent xuống 65,63 USD.

Vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.787,57 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,29% lên 1.784,10 USD/ounce.