Đô la Mỹ chạm mốc thấp nhất của một tuần khi lợi tức trái phiếu giảm

(VOH) – Đồng đô la trú ẩn an toàn vừa giảm xuống gần mức thấp của một tuần hôm thứ Sáu khi thị trường lợi tức hạ nhiệt làm nâng lên tâm lý giới đầu tư và nhu cầu dành cho tiền tệ châu Á.

Hai tiền tệ liên kết với hàng hóa là đô la Australia và đô la New Zealand lần cuối giao dịch gần mức cao của một tuần đạt được qua đêm khi nỗi sợ lạm phát giảm bớt, đưa chứng khoán Phố Wall lên mức cao kỷ lục.

Tiền điện tử bitcoin trong thời gian ngắn đã tăng trên 58.000 USD, đạt mức cao kỷ lục.

ty-gia-do-la-my-voh.com.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Chỉ số đô la đang hướng đến mức 91,364 đã chạm qua đêm lần đầu tiên kể từ ngày 4/2. Chỉ số DXY đã giảm khoảng 0,6% trong tuần này, sau khi rút lui khỏi mức cao hơn mức cao nhất trong ba tháng là 92,506 đạt được vào thứ Ba.

Chỉ số này vẫn đang cao hơn 1,6% trong năm nay khi đang theo dõi mức lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm thay đổi từ dưới 1% cho đến tăng cao đến 1,625% vào cuối tuần trước, trước khi hạ nhiệt tại mức quanh 1,5% hiện tại.

Việc công bố chỉ số giá tiêu dùng trong tuần này đã giúp quét đi nỗi sợ về gia tăng gói kích thích kinh tế và duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng có thể dẫn đến việc hồi phục của Mỹ trở nên nóng.

Dữ liệu việc làm hàng tuần được công bố trong đêm đã thêm vào các tín hiệu lạc quan cho thị trường việc làm, khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành dự luật hỗ trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD.

Ray Attrill, giám đốc chiến lược Forex tại Ngân hàng nhà nước Australia lưu ý rằng “Tâm lý rủi ro đang quay trở lại thời kỳ thịnh vượng”.

Lãi suất phi rủi ro đang là 1,5% thay vì 1% rõ ràng sẽ không còn là vấn đề đối với các tài sản rủi ro,” mặc dù đối với đồng đô la, “vẫn còn hơi sớm để gọi việc nối lại xu hướng giảm năm 2020 với bất kỳ mức độ xác tín nào.”

Đô la Australia đã giao dịch ở mức 0,77865, đang trên đỉnh mức cao một tuần 0,7793 USD đã đạt được hôm thứ Năm. Đồng tiền của New Zealand cũng thay đổi sang mức một đô la New Zealand đổi 0,7223 USD, gần mức cao nhất của một tuần tại 0,7240 USD.

Đồng euro cũng giao dịch gần với mức cao nhất trong một tuần là 1,1990 USD. Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ đã sẵn sàng đẩy nhanh việc in tiền để giữ cho lợi tức của khu vực đồng euro giảm.

So với đồng yên Nhật, đồng đô la củng cố ở mức khoảng 108,60 yên, một loại tiền tệ trú ẩn an toàn khác, sau khi bị kéo trở lại từ mức cao nhất trong chín tháng là 109,235 đạt được vào thứ Ba.

Lần cuối cùng Bitcoin được giao dịch ở mức 57.185,71 USD, tăng hơn 12% trong tuần, sau khi đạt mức cao nhất 58.000 USD vào thứ Năm, lần đầu tiên kể từ khi nó lập mức cao kỷ lục ở mức 58.354,14 USD hôm 21/2.