Đô la Mỹ ít thay đổi trong phiên cuối tuần

(VOH) – Đồng USD hôm nay không có biến động, trong bối cảnh có sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh và kỳ vọng thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 30/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.400 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 23.925 đồng (bán ra).

Một số ngân hàng trong nước hôm nay điều chỉnh giảm nhẹ tỷ giá đô la Mỹ, một số ít nơi khác tăng nhẹ, số còn lại không điều chỉnh tỷ giá.

ty-gia-usd-1-10-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 1/10 đang ở mức 112,160.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0,9801 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1172 USD.

1 USD đổi 144,79 yên.

Đồng đô la Mỹ ít thay đổi, chỉ tăng rất nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Sáu khi đồng bảng Anh và đồng euro ổn định gần mức cao nhất trong một tuần, được hỗ trợ bởi sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Anh và kỳ vọng thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Sự phục hồi này diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Anh thông báo mua trái phiếu khẩn cấp, hỗ trợ đồng bảng Anh.

Tuy nhiên, trong khi đồng đô la đang trên đà đạt mức tăng hàng quý lớn nhất kể từ năm 2015, nó đã hướng tới mức giảm hàng tuần đầu tiên trong ba tuần.

Đồng bảng Anh cũng đã được giúp đỡ nhờ dữ liệu GDP của Anh đã tăng 0,2% trong quý hai, một sự cải thiện đáng ngạc nhiên so với ước tính trước đó là giảm 0,1% và ngăn chặn cuộc suy thoái vào mùa hè.

Đồng euro vẫn bị áp lực bởi tình hình địa chính trị khó khăn, với khu vực đang chịu khủng hoảng năng lượng khi cuộc chiến của Nga ở Ukraine tiếp tục. Đồng đô la tăng giá so với đồng euro vào thứ Sáu sau khi lạm phát ở châu Âu đạt mức cao kỷ lục và chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến.

Các bộ trưởng năng lượng của EU sẽ gặp nhau vào cuối ngày thứ Sáu để thảo luận về các lựa chọn để trừng phạt Nga thêm với việc Tổng thống Vladimir Putin sẽ thông báo về việc sáp nhập bốn khu vực khác của Ukraine vào cuối ngày.