Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/6/2019: USD đạt mức cao, bảng Anh giảm thấp so với Euro

(VOH) – USD chốt giao dịch ngày thứ Sáu ở mức cao của hai tuần. Đồng đô la đã phục hồi trong tuần trước từ khi bắt đầu yếu hồi đầu tháng 6.

Đồng đô la thấp hơn so với yên và euro vào đầu ngày giao dịch hôm thứ Sáu ở châu Âu nhưng cao hơn so với các đồng tiền gắn với rủi ro như đồng đô la Úc khi các nhà đầu tư tránh rủi ro.

Ảnh minh họa

Vào lúc 3:40 AM ET (0740 GMT), chỉ số USD index, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, cuối ngày giao dịch thứ Sáu đã tăng lên 97,540. Chỉ số đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần hai tuần vào thứ Sáu sau khi dữ liệu bán lẻ cho tháng 5 được công bố trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới làm giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng chậm lại.

So với đồng yên, đồng đô la đã giảm 0,2% xuống 108,20 và đóng cửa ở mức thấp mới trong 14 tháng, trong khi đồng euro cũng tăng cao hơn so với các đồng tiền khác trong rổ.

Nhân dân tệ Trung Quốc đã suy yếu hơn nữa trong phiên giao dịch châu Á, một sự sụt giảm sau đó được xác thực bởi một dữ liệu đáng thất vọng cho sản xuất công nghiệp và đầu tư tài sản cố định vào tháng Năm. Chỉ với 5,0%, sản xuất công nghiệp tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2002.

Trung Quốc cũng tuyên bố các biện pháp đối phó mới nhất trong tranh chấp mở rộng với Mỹ.

Bảng Anh vẫn chịu áp lực sau vòng đầu tiên của cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ. Đồng bảng Anh thấp hơn 0,1% so với cả đồng đô la và euro, trước bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney.