Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/11/2020: USD giảm trở lại

(VOH) – USD suy yếu khi các loại tiền tệ rủi ro hơn đang trở nên hấp dẫn bởi các nhà đầu tư tin rằng chính quyền mới ở Mỹ sẽ đưa ra thêm các gói kích thích trong bối cảnh vaccine Covid-19 tiến triển.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 25/11, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.070 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Tới cuối phiên 25/11, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.070 đồng/USD và 23.250 đồng/USD. Vietinbank: 23.075 đồng/USD và 23.255 đồng/USD. ACB: 23.080 đồng/USD và 23.240 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng USD tiếp tục suy yếu vào đầu ngày giao dịch ở châu Âu hôm thứ Tư, với các loại tiền tệ rủi ro hơn đang trở nên hấp dẫn khi các nhà đầu tư tin rằng chính quyền mới ở Mỹ sẽ đưa ra thêm các gói kích thích trong bối cảnh vaccine Covid-19 đang có những tiến triển chắc chắn.

Chỉ số USD index, theo dõi đồng bạc xanh với một rổ 6 loại tiền tệ khác, đã giảm 0,2% về mức 92,052.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1917 USD

1 bảng Anh đổi 1.3377 USD

1 USD đổi 104.77 Yên

Ngày 26 tháng 11 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Tâm lý rủi ro trên thị trường được cải thiện sau khi chính quyền của Tổng thống sắp mãn nhiệm, Donald Trump bắt đầu hợp tác với việc chuyển đổi sang nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden, và sau khi có báo cáo rằng cựu lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen, người ủng hộ gia tăng các gói kích thích tài chính, có khả năng sẽ trở thành Bộ trưởng Tài chính. Nền kinh tế Mỹ nhiều khả năng sẽ nhanh chóng lấy lại tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong bối cảnh phe Dân chủ có thể khó lòng thay đổi chính sách thuế thấp của ông Donald Trump, trong khi chính quyền ông Joe Biden có thể đẩy mạnh bơm tiền vào các thị trường.

Quan trọng hơn, thông tin về vaccine Covid-19 sẽ sớm ra mắt mới chính là động lực khiến tâm lý ưa thích rủi ro trở lại thị trường, AstraZeneca (NASDAQ: AZN) đã báo cáo kết quả khả quan cho vaccine do họ phát triển hôm thứ Hai. Pfizer và BioNTech đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho thuốc của họ, trong khi Moderna vào tuần trước cho biết họ dự kiến sẽ nộp hồ sơ trong những tuần tới sau khi xác định chính xác tính hiệu quả của thuốc.

Các thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục lập các đỉnh cao mới, trong khi vàng và USD chịu áp lực giảm.