Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/10/2019: Đô la Mỹ tăng cao, Bảng Anh giảm

(VOH) – Đô la Mỹ tăng trở lại sau khi rời khỏi mức cao nhất 2 năm do bị ảnh hưởng bởi dữ liệu sản xuất yếu của Mỹ, còn đồng Bảng Anh giảm trở lại mức thấp trong 1 tháng giữa bối cảnh bất ổn Brexit.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngày 2/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.163 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.810 đồng (không đổi).

Phiên 2/10, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Ngày 3 tháng 10 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Dữ liệu được công bố vào thứ Ba cho thấy lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ đã bị thu hẹp vào tháng 9, ở mức yếu nhất trong hơn một thập kỷ. Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc bị xem là tác động chủ yếu làm cho điều kiện kinh doanh xấu đi, khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại và ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm của đồng Đô la Mỹ có thể chỉ là tạm thời khi lợi suất của đồng Đô la Mỹ cao hơn so với các đồng tiền khác và sức mạnh tương đối của nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tuần này sẽ giúp hiểu rõ hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ cao hơn 0,1% ở mức 98,95.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.0969 USD

1 bảng Anh đổi 1.2296 USD

1 USD đổi 107.19 Yên

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ đưa ra lời đề nghị cuối cùng về Brexit với Liên minh châu Âu vào hôm nay. Ông nhấn mạnh rõ rằng Anh sẽ rời khỏi khối vào ngày 31/ 10, trong mọi trường hợp.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate