Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/10/2019: USD tăng khi Mỹ được đánh thuế EU

(VOH) – USD tăng lên sau thông tin, WTO quyết định cho phép Mỹ đánh thuế trừng phạt EU vì liên minh vi phạm luật khi trợ cấp cho hãng sản xuất máy bay Airbus.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Thị trường trong nước phiên ngày 3/10, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.140 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Tính từ đầu năm 2019, đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 35 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Ngày 4 tháng 10 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng Đô la Mỹ tăng cao tuy giao dịch rất giằng co trong bối cảnh những lo ngại dai dẳng về dấu hiệu suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế Hoa Kỳ và các mối xung đột thương mại toàn cầu.

Dữ liệu công bố 1 ngày trước đó cho thấy tuyển dụng khu vực tư nhân của Hoa Kỳ đã giảm vào tháng 9, dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đang làm tổn thương nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, WTO quyết định cho phép Mỹ đánh thuế trừng phạt EU vì liên minh vi phạm luật khi trợ cấp cho hãng sản xuất máy bay Airbus. Động thái này đe dọa gây ra một cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.0974 USD

1 bảng Anh đổi 1.2336 USD

1 USD đổi 106.84 Yên

Đồng Bảng Anh giảm xuống sau khi dao động trong phạm vi hẹp khi Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đề xuất cả đảo Ireland sẽ ở trong cùng khu vực kiểm soát hàng hóa trong dự thảo thỏa thuận Brexit.

Tuy nhiên, triển vọng của đồng Bảng vẫn không chắc chắn sau phản ứng lạnh nhạt của ​​Brussels đối với đề xuất nói trên và việc diễn ra Brexit không có thỏa thuận vào ngày 31 tháng 10 là một khả năng thực sự.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate

Giá vàng hôm nay 4/10/2019: Tăng ngoạn mục, vượt mốc 1.500 USD: Giá vàng tăng trong bối cảnh nhiều tin tức kinh tế từ Mỹ được công bố.
Thị trường chứng khoán 4/10/2019: VN-Index giằng co quanh mốc tham chiếu: Phiên giao dịch sáng ngày 4/10, thị trường diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa. 
 Giá cả thị trường hôm nay 4/10/2019: Xà lách gai 25 ngàn đồng một kg Xà lách gai được bán với giá 25 ngàn đồng/kg tại chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh).