Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/2/2023: USD tăng trở lại từ mức thấp nhất 9 tháng

(VOH) - Đồng đô la Mỹ đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 9 tháng sau khi đọc dữ liệu, do lạm phát tương đối cao có thể khiến Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá trung tâm VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng trong ngày 3/2 ở mức 23.606 đồng, giảm 2 đồng so với mức công bố trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại cơ bản đi ngang so với phiên trước. Cụ thể, lúc 9 giờ 5 phút, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.250 – 23.620 đồng/USD, cơ bản đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.300 – 23.600 đồng/USD, đi ngang cả chiều mua và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

ty gia
Ảnh minh họa

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ gần đây lưu ý rằng lạm phát đang giảm bớt, các thị trường lo ngại rằng khả năng phục hồi của thị trường việc làm có thể khiến áp lực giá cả tăng cao hơn trong thời gian dài hơn. 

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước, trong khi các dữ liệu khác cho thấy doanh số bán ô tô của Mỹ tăng trong tháng Giêng.

Chỉ số Dollar-Index – đo lường sức mạnh đồng USD trong giỏ 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,97% so với phiên trước, lên mức 101.880 điểm, vào lúc 8 giờ 47 phút sáng nay (giờ Hà Nội).

Đồng đô la Mỹ đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 9 tháng sau khi đọc dữ liệu, do lạm phát tương đối cao có thể khiến Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay - một kịch bản tiêu cực đối với thị trường vàng và kim loại.