Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/8/2020: USD suy yếu do triển vọng kinh tế ảm đạm

(VOH) – Đồng Đô la Mỹ suy yếu khi chưa có sự rõ ràng về kế hoạch cứu trợ của Mỹ và triển vọng kinh tế ảm đạm khiến các nhà đầu tư không muốn nắm giữ đồng tiền này.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 5/8 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.208 VND/USD, giảm 6 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.904 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.512 VND/USD.

Lúc 8 giờ 45 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.060 – 23.270 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 23.085 – 23.265 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua.

Trước đó, vào cuối phiên giao dịch 4/8, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 4/8, Vietcombank và Vietinbank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. BIDV: 23.085 đồng/USD và 23.265 đồng/USD. ACB: 23.100 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ suy yếu khi chưa có sự rõ ràng về kế hoạch cứu trợ của Mỹ và triển vọng kinh tế ảm đạm khiến các nhà đầu tư không muốn nắm giữ đồng tiền này.

Ngày 5 tháng 8 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1%, còn 93,442. USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1796 USD

1 bảng Anh đổi 1.3070 USD

1 USD đổi 105.78 Yên

Sau tháng tồi tệ nhất trong một thập kỷ vào tháng Bảy, đồng Đô la đã tăng vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi dữ liệu sản xuất tốt hơn mong đợi, nhưng đà tăng “ngắn chẳng tày gang”.

Triển vọng u ám nói chung của nền kinh tế Mỹ cũng như sự chậm trễ trong việc thông qua gói kích thích COVID-19 mới đã khiến nhà đầu tư e ngại đồng tiền này.

Nước Mỹ vẫn chưa thông qua được một dự luật cứu trợ COVID-19 mới và do vậy nó đe dọa quá trình phục hồi kinh tế.

Lợi suất trái phiếu ở mức thấp cũng là yếu tố kéo đồng USD đi xuống.

Đồng Yên và đồng Franc Thụy Sĩ cũng đã tăng so với đồng bạc xanh, các nhà phân tích tại ING (một ngân hàng và dịch vụ tài chính đa quốc gia Hà Lan) cho biết, trong một lưu ý nghiên cứu. “Điều này có thể được xem như một bằng chứng nữa cho thấy các nhà đầu tư đang ngày càng ít quan tâm đến việc mua đồng Đô la như một tài sản an toàn, so với các tài sản có lợi suất thấp khác”.

“Dường như đồng Đô la Mỹ phụ thuộc nhiều vào rủi ro nội sinh trong nước, vì diễn biến Covid-19 đang xấu đi, khiến hầu hết các kế hoạch mở cửa trở lại của Hoa Kỳ bị trì hoãn; có thể sẽ có thêm nhiều biện pháp hạn chế hơn. Cũng có những nghi ngờ về triển vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng”, ING cho biết thêm.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal

Giá thép xây dựng hôm nay 5/8/2020: Chấm dứt đà tăng, giá thép giảm nhẹ trên Sàn Thượng Hải: Giá thép ngày 5/8 giảm nhẹ, trong khi giá quặng sắt do thị trường lạc quan về sự hồi phục kinh tế của Trung Quốc, trong khi lo ngại về khả ...

Thị trường chứng khoán 5/8/2020: Tiếp đà tăng: Phiên giao dịch sáng ngày 5/8, thị trường mở cửa giảm điểm nhẹ với sự điều chỉnh của một số cổ phiếu nhóm bất động sản có vốn hóa lớn.