Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/2/2023: USD tăng, Yên Nhật và Nhân dân tệ giảm

(VOH) - Các loại tiền tệ châu Á đã giảm vào thứ Hai, trong khi đồng đô la tăng do dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá trung tâm VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng trong ngày 6/2 ở mức 23.611 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với mức công bố trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay tăng so với phiên trước.

Sáng nay Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.270 – 23.640 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.335 – 23.635 đồng/USD, tăng 35 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/2/2023: USD tăng, Yên Nhật và Nhân dân tệ giảm 1

Ảnh minh họa

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Các loại tiền tệ châu Á đã giảm vào thứ Hai, trong khi đồng đô la tăng do dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có thể tiếp tục tăng lãi suất lâu hơn, đồng thời làm xấu đi mối quan hệ Trung-Mỹ.

Đồng đô la tăng lên mức cao nhất gần một tháng so với rổ tiền tệ, với chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai mỗi loại tăng 0,1%. Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ bất ngờ tăng mạnh trong tháng 1, cho thấy thị trường lao động đang phát triển mạnh mẽ bất chấp những khó khăn kinh tế gia tăng.

Yên Nhật là một trong những đồng tiền hoạt động kém nhất trong ngày, giảm 0,5% sau khi báo cáo của Nikkei chỉ ra rằng Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Masayoshi Amamiya đang là ứng cử viên thống đốc ngân hàng trung ương sau thống đốc đương nhiệm Haruhiko Kuroda.

Nhân dân tệ Trung Quốc đã giảm 0,1% và một lần nữa đóng cửa ở mức 7 so với đồng đô la, do các nhà đầu tư lo ngại mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc có thể xấu đi sau vụ khinh khí cầu trôi dạt vào không phận Mỹ