Tỷ giá USD hôm nay 1/10/2021: Đô la Mỹ biến động nhẹ, nhưng vẫn duy trì mức cao

(VOH) – Đồng đô la Mỹ sáng 1/10 trượt từ mức cao nhất trong một năm nhưng vẫn giữ được xu hướng tăng, sau khi giảm nhẹ đêm trước.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 30/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.162 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) – 23.807 đồng (bán ra).

Tỷ giá đồng USD trong nước hôm nay đứng im tại hầu hết ngân hàng, một số ít tăng nhẹ.

Sáng 1/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với Đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.160 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.805 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay-1-10
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 1/10 đang ở mức 94,358.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1568 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3462 USD.

1 USD đổi 111,42 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đồng đô la trượt từ mức cao nhất trong một năm vào thứ Năm trong giao dịch không ổn định, chịu áp lực một chút bởi sự gia tăng số liệu thất nghiệp hàng tuần của Mỹ và khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau khi tăng mạnh trong vài phiên gần đây. Dù vậy, đô la Mỹ vẫn còn trong xu hướng tăng.

Đồng bạc xanh nhìn chung đã được hỗ trợ bởi lợi suất kho bạc Mỹ tăng vọt trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt kích thích tiền tệ bắt đầu từ tháng 11 ngay cả khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng về thị trường tại Bannockburn Forex, đã viết trong một báo cáo nghiên cứu: “Sự tăng giá của đồng đô la đã nâng nó lên mức cao mới trong năm so với đồng euro, yên và đồng bảng Anh. Đà tăng này giảm bớt vào hôm nay và đây là một giai đoạn củng cố rõ ràngSự sụt giảm của đô la vẫn nhẹ, cho thấy nó có thể chưa kết thúc.”