Tỷ giá USD hôm nay 18/8/2021: USD tăng giá

(VOH) – Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, sự lan rộng của biến thể Delta của COVID-19 và căng thẳng chính trị ở Afghanistan, giúp đồng Đô la Mỹ đi lên.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Sáng 18/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.164 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.803 đồng.

USD phiên hôm qua ở thị trường trong nước biến động khác nhau tại các ngân hàng, một số nơi giảm nhẹ, một số khác tăng. Sáng 17/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.158 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.803 đồng.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ đã bắt đầu tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á. Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, sự lan rộng của biến thể Delta của COVID-19 và căng thẳng chính trị ở Afghanistan, tất cả giúp đồng Đô la Mỹ đi lên.

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế tăng nhẹ còn do số liệu kinh tế tại Mỹ khá thất vọng. Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 7 giảm 1,1% so với tháng 6 và giảm mạnh hơn so với mức dự báo giảm 0,3%. Nhiều người cho rằng, doanh số bán lẻ giảm là do sự bùng phát virus Covid chủng mới.

Ngày 18 tháng 8 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
Ảnh: Internet

Sáng 18/8, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác đang ở mức 93.148 điểm, tăng 0.529 điểm so với cùng thời điểm phiên trước đó, tương đương tăng 0.57%.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1708 USD

1 bảng Anh đổi 1.3739 USD

1 USD đổi 109.6 Yên

"Các động thái này dường như phản ánh tâm lý thị trường đang xấu đi. Bạn có thể nói tác động của biến thể Delta của COVID-19 là nguyên nhân", chiến lược gia cấp cao của Daiwa Securities, Yukio Ishizuki nói với Reuters.

Các nhà đầu tư đang xem xét dữ liệu hôm thứ Hai từ Trung Quốc cho biết, sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục đối phó đợt bùng phát COVID-19 mới nhất. 

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell sẽ phát biểu tại một tòa thị chính dành cho các nhà giáo dục vào cuối ngày. Tuy nhiên, nhiều người dự kiến ​​rằng ông sẽ không giải quyết chính sách tiền tệ tại cuộc họp này mà đợi cho đến hội nghị chuyên đề Jackson Hole của ngân hàng trung ương, dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới.

Fed cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất vào thứ Tư trong khi dữ liệu về doanh số bán lẻ cốt lõi và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được phát hành sau đó.

Tình hình ở Afghanistan, sau khi Taliban chiếm giữ thủ đô Kabul, cũng đã hạn chế tâm lý rủi ro. Tuy nhiên, tác động trực tiếp của sự kiện này đến thị trường cho đến nay còn hạn chế, theo một số nhà đầu tư.