Tỷ giá USD hôm nay 19/8/2021: Ổn định mức cao

(VOH) – Tỷ giá USD hôm nay 19/8 ghi nhận USD đang ổn định mức cao sau khi tăng lên mức đáng ghi nhận nhất trong 4,5 tháng.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Sáng 19/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.154 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.809 đồng.

Phiên trước đó, ngày 18/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.164 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.803 đồng.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế tiếp tục nhích nhẹ sau khi Mỹ công bố thêm số liệu kinh tế tiêu cực. Số lượng nhà khởi công xây mới thấp hơn so với dự báo.

Trước đó, Mỹ công bố doanh số bán lẻ trong tháng 7 giảm 1,1% so với tháng 6 và giảm mạnh hơn so với mức dự báo giảm 0,3%.

Tỷ giá USD hôm nay 19/8/2021: Ổn định mức cao 1
Ảnh: Internet

Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại với chủng virus Delta khiến các hoạt động kinh tế chùng lại. Làn sóng COVID mới nhất do biến thể Delta dẫn đến các hạn chế xã hội chặt chẽ hơn, đang hạn chế việc đi lại trong mùa hè.

Goldman Sachs "đặt cược" rằng, nhu cầu thấp chỉ là tạm thời nhưng Cơ quan Năng lượng Quốc tế lại hạ dự đoán nhu cầu trong thời gian còn lại của năm.

Những điều này có thể khiến Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tính đến chuyện phải kéo dài thời gian đối với chương trình mua tài sản. Điều này giúp đồng USD tăng giá.

Hiện giới đầu tư chờ đợi những tiến hiệu chính sách rõ ràng hơn từ Hội nghị các Ngân hàng trung ương Jason Hole vào cuối tháng 8 này.

Đầu phiên giao dịch 18/8 trên thị trường Mỹ (đêm 17/8 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93.18 điểm, tăng 0.035 điểm (tương đương với tăng 0.04%).

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1714 USD

1 bảng Anh đổi 1.3752 USD

1 USD đổi 109.8 Yên

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về triển vọng kinh tế sau khi báo cáo cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một thập kỷ. Điều này được xem là một yếu tố tác động đến áp lực giảm của đồng Đô La Mỹ.

Chuyên gia nhận định về giá USD

“Đồng Đô la đang được hỗ trợ bởi một môi trường rủi ro… các thị trường đang chú ý đến biến thể Delta và khu vực được quan tâm nhất dường như là Trung Quốc”, nhà phân tích tiền tệ của Ngân hàng Singapore, Moh Siong Sim nói với Reuters.