Tỷ giá USD hôm nay 20/8: Đô la Mỹ tiếp tục leo cao

(VOH) – Đồng USD tiếp tục đà tăng cao, hướng đến mức cao mới trong 1 tháng khi Cục Dự trữ Liên bang đề cập đến mức lãi suất tích cực hơn nữa trong cuộc chiến chống lạm phát.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 19/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.205 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Các ngân hàng trong nước hôm nay không điều chỉnh tỷ giá USD.

ty-gia-usd-hom-nay-20-8-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ thị trường thế giới hôm nay chưa dừng đà tăng cao.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm sáng 20/8 đang ở mức 108,015 tăng 0,56%.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0090 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1934 USD.

1 USD đổi 135,84 yên.

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao mới trong một tháng trong phiên giao dịch ở châu Âu khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đề cập đến mức lãi suất tích cực hơn nữa trong cuộc chiến để chế ngự lạm phát đang tăng vọt.

Chỉ số DXY đang trên đà tăng hàng tuần gần 2%, đây sẽ là hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ ngày 12/6.

Một số quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và đồng nghiệp Fed San Francisco, Mary Daly, đã nói về nhu cầu tăng lãi suất hơn nữa.

Điều này cho thấy có khả năng sẽ có đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản thứ ba liên tiếp vào tháng 9, với Chủ tịch Fed ở thành phố Kansas, Esther George, cho biết bà và các đồng nghiệp của mình sẽ không ngừng thắt chặt chính sách cho đến khi họ "hoàn toàn bị thuyết phục" rằng lạm phát đang giảm.