Tỷ giá USD hôm nay 23/11/2021: USD tăng khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh

(VOH) - Tỷ giá USD hôm nay 23/11/2021 ghi nhận USD tăng, khi số ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu đang tăng nhanh.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Ngày 22/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với Đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.118 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 đồng và bán ra ở mức 23.762 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng khác trong nước hôm nay không đổi so với phiên cuối tuần trước, một vài nơi tăng giá nhẹ.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á, duy trì mức tăng cao nhất 15 tháng đã đạt trước đó rồi tiếp tục tăng lên gần mức cao nhất trong 16 tháng so với đồng Euro.

Lo ngại về số lượng các trường hợp COVID-19 gia tăng ở châu Âu cũng khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang đồng tiền trú ẩn an toàn của Mỹ.

Số lượng các trường hợp nhiễm mới COVID-19 ở châu Âu đã kích hoạt tình trạng phong tỏa hoàn toàn ở Áo bắt đầu từ thứ Hai. Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã gọi tình hình ở nước này là tình trạng khẩn cấp quốc gia đồng thời nói thêm, chỉ riêng việc tiêm chủng sẽ không làm giảm số lượng.

Ngày 23 tháng 11 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, tăng 0,15% lên 96,175. Nó vẫn ở gần mức cao nhất trong 16 tháng là 96,266 đạt được trong tuần trước.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1238 USD

1 bảng Anh đổi 1.3396 USD

1 USD đổi 114.85 Yên

Nguồn gốc ngắn hạn cho sự biến động của USD có thể đến từ việc Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​sẽ đề cử Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang tiếp theo.

Trong khi ông Jerome Powell có thể giữ vai trò của mình, kỳ vọng về đề cử của Lael Brainard đã tăng lên. Các thị trường dường như xác định đây là một lựa chọn ôn hòa hơn. Đề cử mới  có thể khiến lợi suất giao dịch trước thấp hơn và lãi suất dài hạn cao hơn.

Điều này có thể thúc đẩy cổ phiếu và ảnh hưởng Đô la Mỹ. Đồng USD tăng giá còn do mối lo ngại lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Những bình luận lạc quan từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng thúc đẩy đồng tiền của Mỹ.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Thống đốc Christopher Waller hôm thứ Sáu cho rằng việc thu hẹp mua tài sản nhanh hơn có thể phù hợp khi nền kinh tế phục hồi nhanh chóng và lạm phát tăng. Điều này cũng có thể đồng nghĩa với việc tăng lãi suất sớm hơn.