Tỷ giá USD hôm nay 23/11/2022: Quay đầu giảm

(VOH) – Đồng đô la Mỹ đã quay trở lại đà giảm, sau vài phiên hồi phục nhẹ, tiếp tục do nhu cầu đối với đồng tiền trú ẩn an toàn.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Ba, sau khi tăng mạnh gần đây do tình hình COVID-19 ngày càng xấu đi ở Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu đối với đồng tiền trú ẩn an toàn.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h30 sáng 23/11 đang ở mức 107,070, giảm 0,61%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0314 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1900 USD.

1 USD đổi 141,07 yên.

tỷ giá USD 23-11-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Trung Quốc ghi nhận sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, với số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục, buộc phải áp dụng các biện pháp phong tỏa mới tại một số trung tâm kinh tế bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải. Thủ đô Bắc Kinh cũng đã báo cáo ca tử vong đầu tiên liên quan đến COVID vào cuối tuần kể từ cuối tháng Năm.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Hai rằng ngân hàng trung ương vẫn cần thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa để kiềm chế lạm phát, trong khi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà ủng hộ một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn vào tháng 12. Nhưng cả hai diễn giả đều cho biết cách tiếp cận lãi suất của Fed sẽ phụ thuộc phần lớn vào diễn biến của lạm phát trong những tháng tới

Mặc dù lạm phát đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed, điều này có khả năng khiến ngân hàng tăng lãi suất nhiều hơn. Điều này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy đồng đô la và gây áp lực lên các đồng tiền châu Á trong thời gian tới.

Bây giờ, thị trường tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed, dự kiến ​​diễn ra vào thứ Năm, để biết thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 22/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.674 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.850 đồng (bán ra).

Ngày 23/11, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.672 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN niêm yết giá bán ra ở mức 24.850 đồng.

Phần lớn ngân hàng hôm nay không điều chỉnh tỷ giá đô la, một số ít nơi tăng cũng có nơi giảm nhưng mức biến động không lớn.