Tỷ giá USD hôm nay 24/9/2021: USD giảm sau cuộc họp của Fed

(VOH) – Đồng USD thế giới quay đầu giảm, rời khỏi mức cao nhất trong một tháng, khi tâm lý rủi ro được cải thiện sau cuộc họp của Fed.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 23/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.139 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) – 23.783 đồng (bán ra).

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước hôm nay ít biến động. Đa số ngân hàng giữ nguyên giá phiên trước, một số còn lại nơi tăng nơi giảm nhẹ.

Sáng 24/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.134 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.778 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay-24-9
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 24/9 đang đứng ở mức 93,100, giảm 0,39%.

Về tỷ giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới, sáng nay tỷ giá EUR/USD đang ở mức 1,1743.

Tỷ giá GBP/USD đang ở mức 1,3727.

Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 110,28.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đồng USD giảm thấp hơn vào hôm thứ Năm, rời khỏi mức cao nhất trong một tháng, khi tâm lý rủi ro được cải thiện trên thị trường tài chính toàn cầu đã xóa bỏ tất cả những lợi nhuận mà nó đạt được trong phiên trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đánh dấu kế hoạch quay vòng kích thích trong năm nay.

Fed đã không thay đổi các quan điểm chính sách vào thứ Tư, như dự kiến, và cũng quyết định không thông báo việc bắt đầu giảm dần việc mua tài sản. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cho biết "một sự điều tiết trong tốc độ mua tài sản có thể sớm được đảm bảo", với Chủ tịch Jerome Powell nói thêm rằng các thành viên hội đồng quản trị tin rằng việc cắt giảm có thể kết thúc vào khoảng giữa năm 2022, mở đường cho việc tăng lãi suất sau đó.