Tỷ giá USD hôm nay 26/11/2022: Ít thay đổi

(VOH) – Đô la Mỹ thế giới phiên cuối tuần biến động rất nhẹ, mức thay đổi không đáng kể.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la Mỹ giảm nhưng không đáng kể đầu phiên hôm nay, ghi nhận 1 tuần giảm giá do các tín hiệu sớm giảm đà thắt chặt từ Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, lúc 6h30 ngày 26/11 đang ở mức 105,940; giảm 0,03%.

Tỷ giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0402 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2095 USD.

1 USD đổi 139,12 yên.

Tỷ giá USD hôm nay 26/11/2022: Ít thay đổi 1
Ảnh minh họa

Chỉ số đô la đã giảm hơn 1% trong tuần và đóng cửa xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 105,30 đạt được vào tuần trước.

Đồng đô la đã gặp khó khăn gần đây do những kỳ vọng về tốc độ thắt chặt tiền tệ của Mỹ sẽ ít mạnh mẽ hơn ngay trong tháng tới, khiến ​​​​lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần vào đầu ngày thứ Sáu.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Biên bản của Fed gây bất ngờ về khía cạnh ôn hòa, báo hiệu sự ủng hộ mạnh mẽ đối với việc tăng lãi suất chậm hơn. Đồng đô la có thể chịu áp lực lâu hơn một chút, nhưng có lẽ hiện tại nó đang tiềm ẩn nhiều đà giảm liên quan đến Fed.”

Giao dịch hạn chế vào cuối tuần, với việc các nhà giao dịch tận dụng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ Năm để tận hưởng một ngày cuối tuần dài và sự chú ý sẽ nhanh chóng chuyển sang tuần tới với việc phát hành báo cáo việc làm và tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Đồng euro tiến gần đến mức cao nhất trong bốn tháng với USD là 1,0481 đạt được vào tuần trước, nhờ dữ liệu cho thấy nền kinh tế Đức tăng trưởng nhiều hơn một chút so với dự đoán ban đầu trong quý thứ ba.

Bảng Anh giảm so với USD nhưng vẫn gần với mức cao nhất trong ba tháng là 1,2153 đạt được trong phiên trước đó. Tỷ giá đang trên đà tăng gần 2% hàng tuần.

Tỷ giá yên Nhật với USD cũng giảm sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Tokyo đạt mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 11, báo trước nhiều áp lực lạm phát hơn đối với quốc gia.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 25/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.669 đồng.

Tỷ giá tham khảo của đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN: 24.840 đồng (bán ra).