Tỷ giá USD hôm nay 29/12/2021: USD tiếp tục tăng

(VOH) - Đồng Đô la Mỹ tiếp tục tăng nhưng có thể sẽ phải đối mặt với nhiều lực cản trước mắt. Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,02

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 28/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.142 đồng. Như vậy USD giảm 32 đồng so với con số niêm yết 23.174 đồng/USD ngày đầu tuần hôm qua (27/12).

Tuy vậy, Ngân hàng Nhà nước vẫn không điều chỉnh tỷ giá tham khảo của ngoại tệ này với cả giá mua vào và bán ra. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước với USD vẫn được giữ nguyên như mức tham khảo trong mấy tuần gần đây, niêm yết ở mức 22.650 đồng/USD mua vào và 23.150 đồng/USD bán ra.

Với diễn biến mới của tỷ giá trung tâm USD, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng đều đồng loạt được điều chỉnh giảm cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước. Hôm qua, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 22.700 đồng - 22.980 đồng

VietinBank: 22.610 đồng - 23.050 đồng

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

USD hiện đứng ở mức:

Đồng Đô la Mỹ tiếp tục tăng nhưng có thể sẽ phải đối mặt với nhiều lực cản trước mắt. Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác nhích 0,02% lên 96,110.

Ngày 29 tháng 12 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi USD

1 bảng Anh đổi USD

1 USD đổi Yên

Các nhà phân tích thị trường vẫn lạc quan về triển vọng chứng khoán nói chung trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 gia tăng và điều này rõ ràng sẽ tác động tiêu cực đến USD. Các nghiên cứu mới cho thấy biến thể Omicron ít nguy hiểm hơn các chủng trước đó, số người mắc có nguy cơ nhập viện thấp hơn các biến thể Covid-19 khác và đây là tín hiệu có thể đại dịch sẽ sớm kết thúc hơn. Các nhà đầu tư hoan nghênh việc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp thuận sử dụng khẩn cấp cho Molnupiravir, thuốc viên chữa COVID-19 của Merck & Co. Inc vào tuần trước. Lo ngại về độc lực của biến thể omicron COVID-19 tiếp tục giảm dần cũng sẽ tác động đến giá USD như đã diễn ra vào tuần trước.

"Các thị trường trên toàn cầu lạc quan" rằng Omicron sẽ không làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế, làm giảm nhu cầu về tiền tệ trú ẩn, chủ yếu là đồng Yên”, người đứng đầu chiến lược ngoại hối G10 của Citigroup Global Markets Japan, Osamu Takashima nói với Reuters. Rõ ràng sau khi bị xáo trộn bởi sự lây lan của Omicron và các biện pháp hạn chế của các nước vào những tuần trước, tâm lý rủi ro đã được cải thiện trên thị trường tài chính thế giới.