Tỷ giá USD hôm nay 3/9/2021: Đồng USD lao dốc

(VOH) – Đà giảm tiếp tục ở đô la Mỹ trên thị trường thế giới khi giới đầu tư lo ngại số liệu bảng lương NFP sẽ thấp hơn dự báo, Fed có thể trì hoãn việc thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng (QE).

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 1/9 (trước kỳ nghỉ lễ 2/9), tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.109 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) - 23.752 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-hom-nay-3-9
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn việc thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng (QE) nếu báo cáo việc làm được công bố vào thứ Sáu tiếp tục gây thất vọng.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 3/9 đang ở mức 92,215.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1875 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3836 USD.

1 USD đổi 109,94 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Hiện tại, rủi ro của một báo cáo bảng lương biên chế phi nông nghiệp NFP thấp hơn kỳ vọng đã giữ cho đồng đô la Mỹ ở thế phòng thủ.

Báo cáo này dự kiến công bố chính thức vào thứ Sáu.

Đồng đô la đã ở thế phòng thủ trong vài tuần qua khi nghi ngờ len lỏi về việc khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu rút lại các biện pháp kích thích của mình.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Sáu tuần trước, sự phục hồi việc làm sẽ xác định thời điểm cắt giảm chương trình mua tài sản.

Một cuộc thăm dò của Reuters dự báo có 728.000 việc làm được bổ sung vào tháng Tám. Con số này sẽ được quan tâm sau khi thị trường thất vọng bởi báo cáo bảng lương tư nhân ADP cho thấy chỉ có 374.000 việc làm mới trong tháng trước, thấp so với dự báo là 613.000.