Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 4/9/2021: Đô la Mỹ dao động gần mức thấp 1 tháng

(VOH) – Đồng đô la suy yếu sau khi báo cáo bảng lương của Mỹ nhẹ nhàng hơn nhiều so với dự kiến, có khả năng khiến Cục Dự trữ Liên bang khoan tiến hành việc thu hẹp các biện pháp kích thích kinh tế.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 3/9 đang ở mức 92,132.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1878 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3868 USD.

1 USD đổi 109,71 yên.

ty-gia-usd-hom-nay
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đồng đô la dao động trên mức thấp nhất một tháng so với các tiền tệ đối thủ lớn vào thứ Sáu, trong bối cảnh nhiều dự đoán khả năng báo cáo việc làm của Mỹ có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt biện pháp kích thích kinh tế.

Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền khác, ít thay đổi ở mức 92,227 sau khi trước đó chạm 92,151 lần đầu tiên kể từ ngày 5/8.

Đồng đô la cũng đã giảm do sự không chắc chắn về đường lối của chính sách của Fed.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng, dù việc cắt giảm giải pháp kích thích có thể bắt đầu trong năm nay nếu tăng trưởng việc làm tiếp tục, nhưng ngân hàng trung ương không thực hiện vội vã. .

Số ca nhiễm COVID-19 gia tăng trong những tuần gần đây đã gây ra lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế có thể bị đình trệ. Do đó, báo cáo việc làm sẽ là tác nhân chính đảo ngược bất kỳ sự tăng giá nào của đô la Mỹ.