Tỷ giá USD hôm nay 7/10: Vừa hồi phục nhẹ, USD đã nhanh chóng tăng cao

(VOH) – Đô la Mỹ tiếp tục leo cao sáng nay, sau khi một quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng sẽ chưa kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 6/10, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.417 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 23.925 đồng (bán ra).

Sáng 7/10, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.422 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện công bố bán ra ở mức 23.925 đồng.

Một số ngân hàng trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ tỷ giá đô la Mỹ, cũng có một số nơi giữ giá niêm yết cuối phiên trước.

ty-gia-usd-hom-nay-7-10-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la tiếp tục leo cao sáng nay, sau khi một quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ chưa kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của mình.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 7/10 đang ở mức 112,205.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0,9790 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1157 USD.

1 USD đổi 144,96 yên.

Chỉ số Đô la Mỹ, đo lường đồng đô la Mỹ so với rổ tiền tệ, đã tăng 15% kể từ đầu năm, dữ liệu từ Refinitiv’s Eikon cho thấy.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói rằng chu kỳ thắt chặt chính sách của Mỹ “vẫn còn trong những ngày đầu” và cảnh báo rõ ràng không nên kì vọng vào việc “xoay trục” sớm.

Bất chấp “hy vọng le lói” trong dữ liệu gần đây, Bostic cho biết “thông điệp bao quát mà tôi đang vẽ ra ... là chúng ta vẫn đang ở trong lạm phát cao, chứ không phải đã thoát ra ngoài”.

Cảnh báo đó có ý nghĩa lớn hơn sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (chủ yếu là Nga) hành động để giữ giá dầu ở mức cao bằng cách thông báo cắt giảm sản lượng lớn từ tháng tới. Giá năng lượng cao là một trong những động lực mạnh nhất thúc đẩy làn sóng lạm phát toàn cầu trong năm qua.

Bostic không phải là quan chức Fed duy nhất đẩy lùi kì vọng xoay trục, với Mary Daly của San Francisco cũng đưa ra những bình luận tương tự hai lần trong tuần này, mặc dù số lượng công việc tuyển dụng giảm mạnh.