5 bộ phim chuyển thể khiến dân mạng 'réo gọi' liên tục vì chờ hoài chẳng thấy lên sóng

(VOH) - Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều, mong đợi thật nhiều, rồi mòn mỏi cũng thật nhiều. Đây đúng là TOP 5 bộ phim 'nghiệp' nặng nhất năm.

Những năm gần đây các nhà sản xuất phim ở đất nước tỷ dân rất thích chuyển thể tiểu thuyết thành phim, để những câu chuyện được tượng hình qua màn ảnh chứ không chỉ nằm trong trí tưởng tượng của fan. Vì thế, cứ mỗi khi có tin tác phẩm nào sắp được dựng thành phim thì khán giả lại háo hức chờ đợi.

Tuy nhiên, không phải cứ hễ được trông đợi là được quyền "làm cao", 5 bộ phim sau đây đều là những bộ phim chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng và quy tụ dàn ngôi sao ấn tượng nhưng cũng là 5 bộ phim khiến fan "nổi điên" nhiều nhất chỉ vì... chờ hoài chẳng thấy chiếu.

Tam sinh tam thế: Chẩm Thượng Thư (Đường Thất Công Tử): Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba

Chẩm Thượng Thư là bộ phim phim truyền hình cổ trang huyền huyễn nằm trong hệ liệt Tam sinh tam thế với sự tham gia của các diễn viên chính như Cao Vỹ Quang, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Nhuế Lân, Lưu Vũ Hân…  Đường Thất Công Tử, một nhà văn rất nổi tiếng trong làng văn học mạng tại Trung Quốc cũng chính là "mẹ đẻ" của tác phẩm bị đưa vào danh sách đen này. 

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-1
Bộ phim là phần tiếp tục của câu chuyện tình ngàn năm còn dang dở giữa Đế Cơ Thanh Khâu Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân - Tôn thần của Thái Thần cung trong "Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa".

Trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Đông Hoa và Phượng Cửu không phải là vai chính, nhưng cặp đôi phụ này lại được khán giả yêu mến không thua kém gì cặp đôi chính là Bạch Thiển và Dạ Hoa, cho nên khi hay tin phần Chẩm Thượng Thư cũng được chuyển thể, rất nhiều người đã cảm thấy vui mừng, nhất là fan chung của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang, vì họ sắp được nhìn thấy cặp đôi yêu thích của mình trong câu chuyện của riêng họ, không còn làm nền cho người khác.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-2
Rất nôn nóng gặp lại Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu điện hạ nhưng đã đợi hơn một năm ròng rã, đến trailer phim còn chưa có.

Như thực tế phũ phàng, Tam sinh tam thế: Chẩm Thượng Thư vốn dĩ đã được quay xong từ tháng 8 năm ngoái nhưng đến nay đã hơn 1 năm rồi vẫn chưa thấy tăm hơi đâu cả. Trên trang weibo chính thức của phim, ngoài việc đăng tải lèo lèo một vài poster để mua vui ra thì cũng chỉ có các bài đăng chúc mừng sinh nhật dàn diễn viên và chúc mừng các ngày lễ lộc trong năm. 

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-3
Mới đây, trên mạng xã hội weibo xuất hiện tin phim "Tam sinh tam thế chẩm thượng thư" đã được định sẽ lên sóng vào ngày 12 tháng 6 trên kênh Đằng Tấn.

Một sự thật rất rõ ràng, chuyện Chẩm Thượng Thư lên sóng vào ngày 12/6 là không thể xảy ra. Vì hôm nay đã là ngày 10 rồi mà đến trailer phim còn chưa thấy tung ra. Bên cạnh đó, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Loan Kiệt - người viết lời cho 2 ca khúc "Tư Mộ" và "Cho dù không có nếu như" trong Thập Lý Đào Hoa và cũng là người viết lời OST cho Chẩm Thượng Thư đã cho biết nhạc phim chỉ đang trong quá trình chuẩn bị. 

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-4
Nhạc phim còn chưa thông qua thì lấy đâu ra lịch chiếu đây hả con dân "tứ hải bát hoang" ơi!

Điều đáng quan ngại nhất chính là lệnh cấm cổ trang của tổng cục dường như đã được áp dụng mạnh mẽ, không ít bộ phim truyền hình cổ trang trước đó phải dời lịch để chỉnh sửa, thậm chí là hoãn chiếu vô thời hạn. Liệu rằng Tam sinh tam thế chẩm thượng thư có thuận lợi được lên sóng hay không vẫn còn là một câu chuyện dài.

Hải Thượng Phồn Hoa (Phỉ Ngã Tư Tồn): Lý Thấm - Đậu Kiêu - Trương Vân Long

Nhắc tới "Bi tình thiên hậu" Phỉ Ngã Tư Tồn thì dường như không có ai là không biết. Gần đây nhất, cô ta còn khiến khán giả phải vừa xem phim vừa khóc khi Đông Cung lên sóng. Được biết, trước khi "được" Đông Cung "tra tấn" bằng những thước phim ngược tâm, tàn nhẫn này khán giả phải mất tận 4 năm để chờ lịch chiếu phim và lần này... Hải Thượng Phồn Hoa được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của "mẹ ghẻ" cũng không ngoại lệ.

Hải Thượng Phồn Hoa nói về chuyện tình tay ba đầy ngang trái giữa hai anh em Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu) và Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long) một người mang họ cha, người kia mang họ mẹ) và cô gái tên Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm).

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-5
Lý Thấm và Đậu Kiêu đã từng là một cặp đôi dang dở trong "Sở Kiều Truyện", liệu lần này có thể thuận lợi đến được với nhau?

Lý Thấm sẽ vào vai nữa chính lần này, nhân vật của cô là một phóng viên nhiệt huyết, sẵn sàng tìm mọi cách để "thâm nhập" hiện trường lấy tư liệu. Trong một lần đóng giả làm y tá trà trộn vào bệnh viện, Đỗ Hiểu Tô gặp gỡ rồi yêu bác sĩ đẹp trai Thiệu Chấn Vinh.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-6
Ngoài Đậu Kiêu, Lý Thấm còn được "nên duyên" cùng trai đẹp của Gia Hành - Trương Vân Long.

Chuyện tình giữa Hiểu Tô và Chấn Vinh đúng là bảo chứng rất rõ ràng cho câu "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở". Tình yêu của họ giống như pháo hoa, dù đẹp nhưng rất chóng tàn. Anh bác sĩ gặp tai nạn qua đời, hai người âm dương ly biệt.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-7
Chuyện tình này, tưởng chừng là đẹp như mơ, nhưng hóa ra cũng như đóa hoa sớm nở tối tàn.

Các fan gọi Phỉ Ngã Tư Tồn là "Mẹ ghẻ" quả chẳng sai tí nào, hầu hết những tác phẩm của cô đều "ngược" tan tành. Đối với Hải Thượng Phồn Hoa cũng vậy, tác giả này không chỉ dựng lên chuỗi bi kịch cho các nhân vật mà còn làm đọc giả phải ôm tim xót thương.

Chuyện là trong một đêm thất tình trước đây, nữ chính bị cơn say rượu dẫn lối, trót có "tình một đêm" với Lôi Vũ Tranh (anh trai của bác sĩ Chấn Vinh). Sau này, cô và Chấn Vinh yêu nhau mới biết Vũ Tranh là anh ruột của người yêu. Khi người yêu mất, Hiểu Tô sống đau khổ, còn Lôi Vũ Trình yêu cô tha thiết mà không biết phải làm sao. Thật là éo le khi nam chính lại si tình người suýt nữa trở thành em dâu mình.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-8
Mối tình tay ba éo le khiến ai xem cũng phải đau đầu.

Hải Thượng Phồn Hoa có nguyên tác hấp dẫn cùng dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn nên khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào phim. Đây là một trong những bộ phim khán giả dành cả thanh xuân để chờ đợi, phim đóng máy vào năm 2017 nhưng lịch phát sóng vẫn chưa có.

Trailer "Hải Thượng Phồn Hoa"

Cá Mực Hầm Mật (Mặc Bảo Phi Bảo): Dương Tử, Lý Hiện

Drama Cá Mực Hầm Mật chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình dễ thương cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo. Nguyên tác là chuyện tình vừa ngọt ngào vừa hài hước giữa Đồng Niên (Dương Tử) và cao thủ eSport (thể thao điện tử) Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) biệt danh là Thần Gun.

Nữ chính lần này sẽ do Dương Tử thủ vai, nhân vật có tên là Đồng Niên, là một coser nổi tiếng, IQ cao nhưng EQ hơi thấp. Nam chính sẽ do hàn Thương Ngôn Thủ vai là cao phú soái, thông minh nhưng cực kì lạnh lùng, đặc biệt là không thích gần phái nữ.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-9
Poster của phim "Cá mực hầm mật".

Đồng Niên yêu soái ca kia ngay từ cái nhìn đầu tiên và tìm cách theo đuổi nam thần. Cá Mực Hầm Mật là phim ngọt sủng đáng để "lót dép hóng". Một người trước giờ không gần nữ sắc như Gun lại hết mực yêu chiều người yêu bé nhỏ.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-10
Hàn Thương Ngôn – truyền kì trong giới eSport. "Cẩm Mịch" lịch kiếp trở thành coser dễ thương.

Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của dàn trai xinh gái đẹp, nổi bật là "Giang Thần" Hồ Nhất Thiên đóng vai em trai Hàn Thương Ngôn, anh cũng là một game thủ lừng danh.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-11
"Giang Thần" Hồ Nhất Thiên.

Mới đây vừa có tin Cá Mực Hầm Mật được đổi tên thành Thân Yêu, Nhiệt Tình Yêu Thương và hứa sẽ lên sóng vào ngày 13.6 trên đài Đông Phương và chiếu online trên IQIYI. Tuy nhiên, "ba mươi chưa phải tết", các mọt phim vẫn đang rất lo lắng.

Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi (Tân Di Ổ): Tống Thiến, Âu Hào

Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình cùng tên của Tân Di Ổ. Nội dung xoay quanh cô gái mồ côi Hướng Viễn (Tống Thiến) mạnh mẽ, tự lập. Dưới ánh trăng thời niên thiếu, Diệp Khiên Trạch (Âu Hào) từng hẹn ước mãi bên nhau với Hướng Viễn. Về sau, vì lòng tự tôn mà Hướng Viễn không nhận tiền "tài trợ" của cha Diệp Khiên Trạch để sang Anh du học cùng bạn trai. Từ đó cả hai cách biệt, đi trên hai lối đi riêng. Nữ chính nỗ lực phấn đấu rồi cũng có được tiền tài, sự nghiệp nhưng trong lòng vẫn còn một khoảng lặng về mối tình năm xưa.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-12
Tống Thiên sẽ đóng vai một nữ cường. Âu Hào trong vai nam chính Diệp Khiên Trạch.

Cô xem anh là ánh trăng đẹp nhất trong cuộc đời mình nhưng cái tên của tiểu thuyết đã nói lên một sự thật tàn nhẫn: Diệp Khiên Trạch mãi vẫn không hiểu được người con gái đó. Liệu cuộc tình này sẽ đi về đâu?

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-13
Dù cách nhau 5 tuổi nhưng Tống Thiến và Âu Hào khá đẹp đôi.

Tống Thiến và Âu Hào được "chọn mặt gửi vàng" đóng chính trong Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi. Dù chênh lệch 5 tuổi nhưng qua những hình ảnh nhà sản xuất tung ra, có thể thấy thành viên sinh năm 1987 của f(x) và bạn diễn nam sinh năm 1992 rất đẹp đôi.

Trailer "Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi"

Mộng Hồi Đại Thanh (Kim Tử): Lý Lan Địch, Vương An Vũ, Vân Lai

Phim được cải biên từ tác phẩm cùng tên của tác giả Kim Tử, kể về cô gái bình thường thời hiện đại đột nhiên xuyên không về Thanh triều. Tại đây cô gặp gỡ với các vị A Ca rồi nên duyên với Thập Tam A Ca. Cuối cùng vì uống rượu độc của Đức phi nên chết đi, quay về thế giới hiện đại. Mộng Hồi Đại Thanh được xem là tác phẩm mở đường cho trào lưu viết tiểu thuyết đề tài xuyên không về thời nhà Thanh.


VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-14
Vương An Vũ vai Thập Tam A Ca - Dận Tường, Tân Vân Lai vai Thập Tứ A Ca - Dận Đề.

Nàng "tiểu Vận Cẩm" trong Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây được đánh giá cao về nhan sắc lẫn diễn xuất, còn nam chính Vương An Vũ sinh năm 1998 là cái tên chưa nổi bật trong giới phim ảnh nhưng gây ấn tượng với vẻ ngoài đẹp trai, cao ráo.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-15
Nữ diễn viên trẻ Lý Lan Địch vai Minh Vy

Được biệt Đường Nhân chính là nhà sản xuất phim truyền hình Mộng Hồi Đại Thanh. Đây là đơn vị đứng sau thành công của siêu phẩm xuyên không Bộ Bộ Kinh Tâm từng gây sốt một thời. Qua poster được tung ra, khán giả đánh giá cao nhan sắc trẻ trung của dàn diễn viên cùng tạo hình cổ trang của họ.

Bonus: Cửu Châu Phiêu Miểu Lục

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Giang Nam. Đây là bộ tiểu thuyết nhận 8,6/10 điểm trên Douban và rất được yêu thích.Bộ phim đang trở thành đề tài bàn tán vì bị hoãn lịch chiếu đột ngột.

Theo lịch ban đầu, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục sẽ được phát sóng vào 22h ngày 3/6 trên nền tảng online của Tencent và Youku nhưng đến 21h40, thông tin phim dừng phát sóng được đưa ra.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-16
Poster phim vẫn còn ghi lịch chiếu vào 3/6.

Theo Youku, vì lý do truyền thông, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục không được phát sóng theo lịch. Phía đoàn phim cũng không biết đến khi nào phim mới được chiếu. Việc phim bị hoãn chiếu 20 phút trước giờ phát sóng khiến khán giả hoang mang.

Đây là lần đầu tiên một bộ phim bị hủy lịch đột ngột như vậy. Thậm chí Cửu Châu Phiêu Miểu Lục vẫn đang được tuyên truyền tích cực trên các trang mạng của Trung Quốc. Các từ khóa về phim vẫn đang nằm trên top tìm kiếm Weibo.

VOH-5-bo-phim-chuyen-the-hot-nhat-2019-17
Lưu Hạo Nhiên đóng chính trong phim

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục có số vốn đầu tư lên tới 500 triệu tệ (hơn 1.600 tỷ đồng) và mất 2 năm 9 tháng để hoàn thành. Bộ phim lấy đề tài giả tưởng về thế giới Cửu Châu, xoay quanh hành trình trưởng thành của các nhân vật chính Lữ Quy Trần, Cơ Dã, Vũ Nhiên.

Đứng trước tình hình này, các fan của dòng phim cổ trang, đặc biệt là Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đang vô cùng lo lắng cho tác tác phẩm mong đợi của mình.

Gia Hành Thiên Hạ tiếp tục đưa gà nhà oanh tạc màn ảnh Hoa Ngữ 2019 với loạt phim mới: Địch Lệ Nhiệt Ba lộ da chảy xệ, già trước tuổi; Dương Mịch, Trương Bân Bân khai máy 'Bạo Phong Nhãn'.
Tỏ tình với crush, chỉ cần nói 7 câu này của Ngôn Mặc trong 'Anh chỉ thích em', đảm bảo thành công: Đang muốn tỏ tình với crush mà không biết nói gì cho ấn tượng và cảm động thì rút túi ra liền mấy câu này để xuất khẩu thành thơ ngay. Đảm bảo nàng sẽ bất ngờ đến tê dại.