Akira Phan tiết lộ lý do 'rùng mình' khi rời xa showbiz thời gian dài

Akira Phan - chủ nhân của bản hit 'Mùa đông không lạnh' bồi hồi kể lại chuyện quá khứ và những lý do khiến anh vắng bóng khỏi showbiz suốt một thời gian dài.

Akira bén duyên với con đường âm nhạc khi nhạc sĩ Minh Khang thấy được tố chất âm nhạc của anh. Nam ca sĩ đã tạo ra một hiện tượng âm nhạc khi phát hành album đầu tay Thiên đường thứ hai dẫn đầu các bảng xếp hạng thời điểm đó.

Từ một ca sĩ ít được chú ý, 1 thời gian dài sau khi đổi nghệ danh và phát hành album đầu tiên của mình, Akira bỗng vụt sáng thành ca sĩ được giới trẻ yêu thích với bài hit rất ăn khách của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là Mùa đông không lạnh.

VOH-Akira-Phan-chia-se-ly-do-vang-bong-1

Tuy nhiên, sau khi nổi tiếng với nhiều bản hit "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc Việt, cái tên Akira bỗng biến mất khỏi làng giải trí. Sau 3 năm vắng bóng, Akira cuối cùng cũng bắt đầu quay trở lại hoạt động nghệ thuật và có những chia sẻ về khó khăn, khủng hoảng mà mình trải qua trong suốt thời gian qua.

VOH-Akira-Phan-chia-se-ly-do-vang-bong-2

Mới đây, khi tham gia chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7, Akira Phan tiết lộ lý do khiến anh rời xa showbiz trong thời gian dài. Theo đó, cách đây 2 năm, Akira Phan từng bị đứt dây chằng đầu gối trong khi đá bóng. Chỉ 4 ngày sau khi phẫu thuật, nam ca sĩ phải chống nạn để hát trong đám cưới của một người bạn thân vì anh đã trót nhận lời biểu diễn trước đó 6 tháng.

VOH-Akira-Phan-bi-chan-thuong-1

Để giữ uy tín và nghĩ đến việc cô dâu, chú rể đến với nhau nhờ hit Điều ước giản đơn của mình, Akira Phan không đành lòng từ chối. Thế nhưng trong buổi tiệc, khán giả cổ vũ quá nhiệt tình khiến giọng ca trở nên hưng phấn, bỏ cả nạn để nhảy. Vì lý do đó, dây chằng đầu gối của nam ca sĩ lại bị đứt. Lần này, bác sĩ cảnh báo Akira Phan phải ở nhà tịnh dưỡng thật tốt, nếu không sẽ bị tháo khớp gối và tàn phế suốt đời.

VOH-Akira-Phan-chia-se-ly-do-vang-bong-3

Bên cạnh đó, còn có một biến cố lớn khiến Akira Phan gần như vắng bóng khỏi showbiz và chính anh cũng tự nhận mình "gần như bị quên lãng". Cách đây vài năm, do tin tưởng bạn bè nên Akira Phan đứng ra vay nợ giúp họ làm ăn với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Sau cùng, người đó "lật mặt", bỏ trốn, còn nam ca sĩ phải đứng ra trả nợ thay. Akira Phan phải cật lực đi hát hội chợ, diễn tỉnh để kiếm tiền trả nợ thay bạn. Nam ca sĩ sinh năm 1985 cho biết khoảng thời gian đó khiến anh bị stress nặng nề, như một dạng của trầm cảm. “Thậm chí tôi còn nghĩ đến cái chết, nhưng vì tôi là con một, lại là cháu nội đích tôn, nếu tôi có suy nghĩ không sáng suốt thì gia đình sẽ đau khổ lắm. Ngày đó, mỗi tháng đi hát, cát-xê của tôi khoảng 400 triệu đồng nhưng phải trả lãi 200 triệu đồng cho khoản nợ nói trên, chưa tính tiền gốc. Cứ thế, tôi oằn lưng ra trả trong mấy năm liền mới hết.

VOH-Akira-Phan-chia-se-ly-do-vang-bong-4

Số tiền còn lại tôi để dành chăm lo gia đình, tiết kiệm làm sản phẩm cho bản thân. Mọi người thấy tôi ít ra sản phẩm vì thật sự không có đủ tiền để đầu tư liên tục. May mắn là đến hiện tại, mọi thứ cũng đã ổn định. Tôi bắt đầu gây dựng lại sự nghiệp. Khoảng một năm nay tôi mới cảm thấy yên tâm, bớt lo nghĩ, buồn bã”, Akira Phan tâm sự.

Sau hơn 3 năm im ắng, Akira Phan - chủ nhân của hàng loạt hit khủng như Mùa đông không lạnh, Lời nguyền, Điều ước giản đơn, Cố giấu nỗi đau trở lại với nghệ thuật bằng danh hiệu quán quân Cặp Đôi Hài Hước 2018. Sắp tới, Akira Phan sẽ biểu diễn trong chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7 với một ca khúc nhạc ngoại, lời Việt – Vòng tay người ấy.

VOH-Akira-Phan-chia-se-ly-do-vang-bong-5

Sài Gòn Đêm Thứ 7 tháng 12 với chủ đề “Đêm huyền diệu” sẽ được phát sóng vào 20g15 thứ Bảy ngày 15/12/2018 trên VTV9. 

Sau 6 năm ồn ào tình cảm với Ngô Kiến Huy, cuộc sống em gái Thanh Thảo giờ ra sao?: Sau ồn ào chuyện tình ái và có con với Ngô Kiến Huy, em gái Thanh Thảo - Thụy Anh đã tìm được bến đỗ mới cùng với 2 nhóc tì đáng yêu.​​​​​​
Hương Tràm chia sẻ: 'Tôi và Bùi Anh Tuấn từng khóc vì không giúp được gì cho nhau': Mới đây, Hương Tràm đã có những chia sẻ về tuổi trẻ, sự nghiệp cùng với những câu chuyện chưa bao giờ kể trong mối tình với nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn.