Cuộc chiến 'đẫm máu' giữa 3 'gà con' nhà Phạm Băng Băng, Dương Mịch và Đường Yên đầu năm 2019

(VOH) - Trong khi Bành Tiểu Nhiễm của Phạm Băng Băng đang hô mưa gọi gió với Đông Cung thì fan của Chúc Tự Đan và Trần Ngọc Kỳ đang khẩu chiến dữ dội bất chấp việc Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký chưa chiếu.

Màn ảnh Hoa Ngữ 2019 mở đường bằng Hạo Lan Truyện, Minh Lan Truyện và Tiểu Nữ Hoa Bất Khí nhưng không gây được ấn tượng mạnh mẽ. Sau khi Minh Lan Truyện của Triệu Lệ Dĩnh khép lại với rating vượt trội nhất, Đông Cung đã chính thức trình làng và tạo nên một hiện tượng.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-1
Hiện tại, làn sóng mang tên Đông Cung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đang dẫn thế thượng phong, nhận hết tất cả sự quan tâm của khán giả về mình. 

Tuy nhiên, Đông Cung chỉ mới đi được 1/4 hành trình thì thông tin Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản 2019 sắp phát sóng bất ngờ chiếm spotlight. 

Đông Cung hot nhất tháng này, "gà của Phạm Băng Băng đang chiếm thế thượng phong

Trong số những bộ phim đang chiếu ở thời điểm này, Đông Cung có thể được xem là mới nhất nhưng lại đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn, là một bộ truyện vô cùng thu hút. Chính vì vậy ngay từ những ngày chưa công chiếu, thậm chí là khi chỉ mới hé lộ thông tin sắp chuyển thể thành phim thì bộ phim này đã có hẳn hoi một hiệp hội fanclub hùng hậu.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-2
Vì thế, đến ngày ra phim, cứ thế mà dân tình đổ rần rần vào xem nó.

Phim hot, tất nhiên diễn viên cũng phải hot, nên Bành Tiểu Nhiễm cũng nhờ thế mà xuất hiện trên khắp mọi mặt trận truyền thông từ báo chí cho đến mạng xã hội.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-3
Bành Tiểu Nhiễm sở hữu ngoại hình nổi bật với đôi mắt to long lanh và gương mặt trong sáng.

Mặc dù đôi mắt của nữ diễn viên được nhận xét là như “ốc nhồi thịt”, khả năng diễn xuất còn non nớt nhưng bù lại, cô được nhận xét là Tiểu Phong bước ra từ nguyên tác, không lệch một ly. Chính vì vậy, khán giả khá thuận lòng, đã châm chước bỏ qua.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-4
Nếu không có Tiểu Phong chắc có lẽ cũng không có ai biết Bành Tiểu Nhiễm là ai.

Tìm hiểu một chút về "Hồng y mỹ nhân" này, cô chính là "gà con" được lăng-xê bởi Phạm Băng Băng, sinh ngày 3-12-1990 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp đại học Truyền thông Bắc Kinh, chuyên ngành phát thanh viên. Bành Tiểu Nhiễm bước chân vào giới giải trí với vai trò MC trong chương trình Chuyến bay sớm iQiyi.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-5

Trước đó, cô từng tham gia các bộ phim như Lão Cửu Môn, Kiếp án Long Môn,… nhưng phải tới khi lọt vào "mắt xanh" của nữ hoàng Cbiz Phạm Băng Băng và được giao vai nữ chính Đông Cung cô mới gây được sự chú ý. Dưới tư cách là nhà sản xuất của Đông Cung, Phạm Băng Băng đã từng nhận xét về người đẹp sinh năm 1990 này: "Lần đầu tiên nhìn thấy Bành Tiểu Nhiễm, đôi mắt tôi rực sáng, cô ấy rất có tiềm năng".

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-6
Nhan sắc ngọt ngào, tỏa sáng khiến Phạm Băng Băng phải công nhận

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-7
Nét đẹp của Bành Tiểu Nhiễm là sự pha trộn của Đường Yên, Trương Thiên Ái và Lưu Diệc Phi.

Ở thời điểm này, cái tên Bành Tiểu Nhiễm chính là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội vì là một diễn viên mới nên thông tin về cô khá ít, mà vì vậy thì lại càng khiến công chúng tò mò, quan tâm và tìm kiếm. Kể ra, Phạm Băng Băng đã không uổng công lăng-xê cho mỹ nhân 29 tuổi mới chịu nổi này.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019: Phim chưa chiếu cuộc chiến giữa Triệu mẫn và Chu Chỉ Nhược đã bắt đầu

Bộ phim Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký sẽ lên sóng từ ngày 27/2 này. Nhờ đầu tư trang phục và khá chu đáo trong việc tạo hình nhân vật, đi cùng là những tấm ảnh teaser bắt mắt, bộ phim này rất được khán giả mong chờ từ cuối năm ngoái.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-8

Trong số các mỹ nhân nổi bật của phim, hai nữ chính Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược do Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan đóng chính được quan tâm nhất. Phim chưa chiếu, hiệp hội fan trung thành của hai nàng Chu – Triệu đã đấu đá nhau quyết liệt, "khẩu nghiệp" khắp các mặt trận mạng xã hội dù chưa biết diễn xuất của họ ra sao.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-9
Cả hai đều là nghệ sĩ dưới trướng hai tiểu hoa đán 8X hot nhất Trung Quốc.

Đặc biệt, Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan đều nghệ sĩ dưới trướng của hai tiểu hoa đán hot nhất làng giải trí Hoa ngữ là Đường Yên và Dương Mịch. Vì thế, người hâm mộ không chỉ tranh cãi xoay quanh nhân vật trong phim mà còn cho rằng đây chính là cuộc đối đầu giữa Đường Yên và Dương Mịch, để xác định xem ai nâng đỡ người mới tốt hơn.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-10
Đôi bạn thân Dương Mịch và Đường Yên liên tục bị tung bằng chứng trở mặt trong những năm gần đây. Lần này, khi các "gà con" đụng nhau, liệu sẽ ra sao?

Chúc Tự Đan sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, nay là diễn viên thuộc công ty Gia Hành Thiên Hạ do Dương Mịch góp cổ phần đầu tư. Nữ diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim do đàn chị diễn chính như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Người đàm phán...

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-11
Chu Chỉ Nhược Chúc Tự Đan.

Trái ngược với một Trần Ngọc Kỳ chuyên đóng vai hiền lành, Chúc Tự Đan gây ấn tượng qua nhiều vai phản diện như Huyền Nữ ác độc ích kỷ trong Tam sinh tam thế. Chúc Tự Đan còn được đánh giá là có diễn xuất ổn định nhất trong rừng hoa đán mà Dương Mịch quản lí như Hoàng Mộng Oánh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Khê Nhuế. Chính vì vậy, Chúc Tự Đan được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt vai diễn Chu Chỉ Nhược với những chuyển biến tâm lý phức tạp, yêu hận đan xen, trước và sau khi bước vào ma đạo.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-12
Trong dàn "gà cưng" do Dương Mịch nâng đỡ, Chúc Tự Đan được đánh giá là có diễn xuất và nhan sắc tốt nhất, tuy nhiên cô lại không may mắn bằng Địch Lệ Nhiệt Ba.

Ngay sau khi đoàn làm phim tung trailer, những người hâm mộ nhân vật Chu Chỉ Nhược đã lên tiếng khen ngợi tạo hình và diễn xuất của nữ diễn viên 9X. Họ cho rằng nhan sắc của Chúc Tự Đan vừa có nét sắc sảo lại có đôi mắt biết nói, thể hiện tốt sự khổ đau của nhân vật. Ngoài ra, hai tạo hình đen trắng khác biệt của Chúc Tự Đan cũng nhận được đánh giá cao.

"Tôi không hiểu tại sao mình có duyên với những vai nội tâm giằng xé. Huyền Nữ cũng là cô gái đáng thương khi mãi đuổi theo mối tình vô vọng, lại mang trong lòng sự đố kỵ quá lớn. Chu Chỉ Nhược cũng là người phụ nữ giống như vậy", nữ diễn viên chia sẻ trên Cosmo.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-13

Chính vì vậy, người hâm mộ của hai nhân vật Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn cũng như của hai diễn viên ngoài đời nhiều lần tranh cãi về đất diễn, nhan sắc và tầm quan trọng của mỗi mỹ nhân trong phim.

Còn về cô nàng Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1997, tốt nghiệp Đại học Tứ Xuyên chuyên ngành âm nhạc này, các fan của tiểu thuyết Kim Dung đánh giá không cao về sự tương hòa giữa cô và nhân vật Triệu Mẫn.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-14
Trần Ngọc Kỳ nhận vai Triệu Mẫn quận chúa, nhưng lại bị cho là nhạt nhòa so với các phiên bản cũ.

Thực chất Trần Ngọc Kỳ rất có duyên với các vai công chúa. Nhân vật của cô cũng thường là đáng yêu, sống phóng khoáng, khẳng khái bởi nữ diễn viên sở hữu khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt to trong linh động. Tuy nhiên, đứng trước một Chu Chỉ Nhược quá đỗi xuất sắc của Chúc Tự Đan, khung hình của Triệu Mẫn Trần Ngọc Kỳ trở nên vô cùng mờ nhạt.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-15
Chu Chỉ Nhược của Chúc Tự Đan (phải) được cho là thần thái lấn át Triệu Mẫn (trái).

Ỷ Thiên Đồ Long ký đã nhiều lần được chuyển thể trên màn ảnh nhỏ. Vai Triệu Mẫn từng được nhiều mỹ nhân nổi tiếng thể hiện thành công như Lê Tư, Giả Tịnh Văn, An Dĩ Hiên, Lê Mỹ Nhàn... Đây sẽ là một áp lực không hề nhỏ với Trần Ngọc Kỳ để có thể vượt qua được "cái bóng" của các đàn chị.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-16
Tạo hình Triệu Mẫn quận chúa của Trần Ngọc Kỳ tuy cũng xinh đẹp nhưng lại không thể vượt qua Lê Tư hay Giả Tịnh Văn.

Thêm vào đó, vì đây là vai nữ chính nên thời lượng của Trần Ngọc Kỳ trên phim dài hơn các tác phẩm trước, tình cảm của nhân vật cũng phức tạp hơn nên áp lực đối với nữ diễn viên cũng lớn hơn. Đặc biệt, Trần Ngọc Kỳ gặp phải đối thủ nặng ký là một Chu Chỉ Nhược không chỉ xinh đẹp, còn có số phận bi thảm, dễ nhận được sự đồng cảm của người xem.

Đua nhau lăng-xê đàn em, ai thành công nhất?

Là tên tuổi đình đám của làng giải trí C-biz trong nhiều năm qua, thời gian gần đây, bên cạnh những hoạt động nghệ thuật cá nhân, các sao nữ hạng A như Dương Mịch, Đường Yên, Phạm Băng Băng... còn "lấn" sang hoạt động tuyển chọn người mới, lăng-xê thế hệ đàn em tiếp nối mình.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-17
Phạm Băng Băng, Đường Yên, Dương Mịch đều đang nỗ lực "nâng đỡ" các đàn em dưới trướng mình.

Trong cuộc chiến này, có vẻ Bành Tiểu Nhiễm và Chúc Tự Đan đang chiếm ưu thế. Tiểu Phong của Đông Cung dù đôi khi diễn xuất vẫn còn non nớt, đôi mắt ốc nhồi không được yêu mến cho lắm nhưng vẫn được cộng đồng mạng hết mực cưng chiều nhờ vẻ tổng thể trong sáng hệt như Tiểu Phong trong truyện, Chúc Tự Đan chưa diễn đã được khen hết lời vì ngoại hình quá hợp và quá đẹp trong hóa thân của Chu Chỉ Nhược. 

Trong khi đó, Trần Ngọc Kỳ của Đường Yên có phần lép vế hơn với nhan sắc không gây ấn tượng đặc biệt với người hâm mộ. Rõ ràng hơn hết chính là so với Phạm Băng Băng hay Dương Mịch, tên tuổi của Đường Yên vốn dĩ cũng có phần lép vế hơn.

voh-ga-con-nha-pham-bang-bang-duong-mich-va-duong-yen-18
Năm 2019, Bành Tiểu Nhiễm, Chúc Tự Đan và Trần Ngọc Kỳ hứa hẹn sẽ xây dựng một đế chế hoa đán mới nhờ sự lăng-xê của đàn chị.

Hãy cùng chờ đợi Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký lên sóng, để xem liệu hai cô nàng Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn phiên bản mới này có vượt qua được cái bóng của những tiền nhiệm trong các phiên bản trước hay không và liệu Chúc Tự Đan cũng như Trần Ngọc Kỳ có tạo được cơn sốt "tiểu hoa đán" như Bành Tiểu Nhiễm hay không nhé!

Đông Cung chiều fan với hẳn 2 cái kết; công chúa - thái tử đã bớt ngược nhau, về cung 'rắc thính': Tạm quên Đông Cung trước sau gì cũng 'ngược' đi, hãy vui vẻ với giai đoạn 'ngào đường' này đã. Đồng thời, để chiều lòng khán giả, NSX Đông Cung hứa hẹn sẽ có hẳn hai cái kết khác nhau đấy.
Đông Cung: Thái tử Lý Thừa Ngân 19 năm một kiểu khóc, tạo nên hiện tượng mạng xã hội mới: Trước đây, Trần Tinh Húc cũng tự trêu mình trên Weibo rằng anh chàng là 'tiểu quỷ thích khóc'.Tuy nhiên, qua vai diễn thái tử Lý Thừa Ngân, Trần Tinh Húc lại bị dân mạng trêu là 'khóc xấu như quỷ'.