Dù đang bệnh tật nhưng Lê Bình và Mai Phương vẫn giúp đỡ đồng nghiệp cùng cảnh ngộ

Đang gặp bệnh tật hiểm nghèo có lẽ diễn viên Lê Bình và Mai Phương hiểu rõ được sự khó khăn nên họ đã không ngần ngại giúp đỡ đồng nghiệp cùng căn bệnh.

Vừa qua, NSND Hồng Vân có chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của soạn giả Nguyên Thảo.

Theo thông tin sẻ thì soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa vào bệnh viện Thủ Đức cấp cứu ngày 19/9. Ông có một khối u làm tắc ruột nên phải phẫu thuật đưa ruột ra bên ngoài.

Nhưng sau đó bác sĩ phát hiện ra đây là khối u ác tính nên chưa thể đưa ruột vào được. Điều này khiến ông phải chịu đau đớn. Đồng thời, gia đình soạn giả Nguyên Thảo lại khó khăn, ông chỉ có một người con trai và cả hai đang phải ở trọ.

Trước hoàn cảnh của soạn giả Nguyên Thảo, NSND Hồng Vân đã lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ cho ông để chữa bệnh.

Sau khi biết tin, diễn viên Lê Bình và Mai Phương đã cùng nhau quyên góp số tiền lần lượt là 3 triệu đồng và 5 triệu đồng. 

VOH-Le-Binh-Mai-Phuong-giup-do-Nguyen-Thao-1
Vì là những người đồng cảnh ngộ cùng chịu đau đớn, khó khăn vì bệnh tật nên Mai Phương và Lê Bình hiểu rõ những gì mà soạn giả Nguyên Thảo đang chịu đựng và chung tay giúp đỡ ông. (Nguồn: Internet)

Hồng Vân cho biết: "Tôi rất cảm động vì anh Lê Bình và Mai Phương đều đang mắc bệnh hiểm nghèo những họ vẫn chung tay ủng hộ. Có lẽ vì trải qua bệnh tật nên họ hiểu và cảm thông hơn bất kì ai hết cho hoàn cảnh của Nguyên Thảo".

Cô chia sẻ thêm, không biết Lê Bình và Mai Phương có từng hợp tác với soạn giả Nguyên Thảo hay chưa và mối quan hệ của họ ra sao nhưng với tình nghệ sĩ, chính tấm lòng đùm bọc họ đã dang tay để giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

Hiện tại, NSND Hồng Vân đã quyên góp được khoảng 40 triệu đồng cho soạn giả Nguyên Thảo sau một ngày kêu gọi. Cô tạm tổng kết và mang vào bệnh viện để ông kịp chữa trị.

Theo lời cô chia sẻ, tình hình của Nguyên Thảo đang nguy kịch nhưng không có tiền chữa trị. 

VOH-Le-Binh-Mai-Phuong-giup-do-Nguyen-Thao-2
NSND Hồng Vân chia sẻ số tiền mà mọi người ủng hộ cho soạn giả Nguyên Thảo. (Nguồn: Internet)

Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ Diệp (Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM), cô đã bảo lãnh cho nghệ sĩ Nguyên Thảo được nhập viện trước rồi đóng chi phí sau và được giảm một phần viện phí. Đồng thời, Hồng Vân lên trang cá nhân kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người.

Cô rất biết ơn tấm lòng của bác sĩ Diệp và những đồng nghiệp đã chung tay với mình.

Theo thông tin mới được cập nhật, sau khi phẫu thuật sức khoẻ của soạn giả Nguyên Thảo dần hồi phục. Ông bày tỏ lòng biết ơn đến những người nghệ sĩ, khán giả, nhà báo đã giúp đỡ mình.

Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là soạn giả nổi tiếng trong giới sân khấu ở TPHCM với những vở diễn: Người tình trên chiến trận, Người phu kiêng kiệu cưới, Dốc sương mù, Tâm sự loài chim biển...

Ông từng gây tiếng vang với kịch bản Xin một lần yêu nhau, do NSƯT Minh Phụng thủ vai Âu Thiên Vũ.

VOH-Le-Binh-Mai-Phuong-giup-do-Nguyen-Thao-3
Cô Hồng Vân đã đến thăm và trao tận tay số tiền mà các mạnh thường quân, nghệ sĩ giúp đỡ cho soạn giả Nguyên Thảo. (Nguồn: Internet)

VOH-Le-Binh-Mai-Phuong-giup-do-Nguyen-Thao-4
Gia đinh gặp khó khăn lại còn bệnh hiểm nghèo thế nên mọi người chung tay giúp ông chữa bệnh. (Nguồn: Internet)

Thời gian qua, thông tin Lê Bình và Mai Phương bệnh ung thư nhận được sự quan tâm của mọi người. Mai Phương mắc bệnh ung thư phổi và đã di căn xương. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, bệnh tình của cô đã khá hơn và Mai Phương được xuất viện vào ngày 10/9 vừa qua. 

Còn diễn viên Lê Bình, khi mọi người biết tin ông bị bệnh thì Lê Bình đã âm thầm điều trị được 4 tháng. 

Đều bệnh tật và có hoàn cảnh khó khăn, sau khi biết tin hai người bị bệnh, rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ cho hai người trị bệnh.

Trong đó, nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Ốc Thanh Vân và Cát Phượng đã nhiệt tình kêu gọi mọi người giúp đỡ để giúp Lê Bình và Mai Phương giảm bớt gánh nặng viện phí, an tâm chữa bệnh.

VOH-Le-Binh-Mai-Phuong-giup-do-Nguyen-Thao-5
Lê Bình và Mai Phương nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè đồng nghiệp và các mạnh thường quân trong, ngoài nước. (Nguồn: Internet)

Để Mai Phương yên tâm trị bệnh, các mạnh thường quân đã giúp đỡ giúp đỡ riêng cho con gái cô: Bên cạnh việc giúp đỡ Mai Phương trong việc chữa bệnh, các mạnh thường quân còn ủng hộ riêng để mở tài khoản tiết kiệm cho con gái cô - bé Lavie.
Mai Phương cầu mong tổ nghiệp cho phép màu quay lại sân khấu: Hôm nay 21/9, không khí giỗ tổ vẫn diễn ra náo nhiệt. Tại sân khấu kịch Hồng Vân, diễn viên Mai Phương đến dâng hương lên tổ nghiệp, có thể thấy vẻ ngoài của cô đã tươi tắn hơn sau khi được xuất viện.