Em trai Quyền Linh khẳng định: anh Linh chỉ giảm bớt show vì các chương trình thiện nguyện

(VOH) - Sau tiết lộ muốn bỏ nghề, dừng lại tất cả vì mệt mỏi của Quyền Linh đã khiến nhiều khán giả cảm thấy hoang mang và lo lắng cho nam MC.

Nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, Quyền Linh vẫn đang là một MC, diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến. Không chỉ được ghi nhận bởi cách làm nghề nghiêm túc, chuyên nghiệp, tấm lòng hảo tâm của nam diễn viên Đồng tiền xương máu còn là gương sáng khiến không ít người nể phục.

Tuy nhiên, trong cuộc livestream với người hâm mộ vừa qua, Quyền Linh chia sẻ mình đang gặp nhiều áp lực khi làm người nổi tiếng, khi phải quay các chương trình truyền hình liên tục. Thậm chí, anh còn có ý định bỏ nghề khi bọ nhiều người nói anh chăm đi show vì tham tiền, ham danh lợi...

Điều đó có vẻ như đã chạm tới nỗi lòng của anh khiến anh gần như bật khóc. Trong cơn xúc động, anh nói: "Tôi cũng thuộc dạng trâu bò, cày đêm, cày ngày. Vì làm các chương trình truyền hình về xã hội nên tôi phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị. Tôi đã già như trái cà, mà còn khổ nữa".

VOH-Quyen-Linh-1

Nói về MC Quyền Linh, nhiều người vẫn còn nhớ năm 2005, anh nhận lời làm MC cho chương trình Vượt lên chính mình, đây là một chương trình truyền hình thực tế dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, sau khi vượt qua các vòng thi, họ sẽ được xóa nợ, được vay vốn làm ăn với số tiền tương ứng mà mình thắng được.


Trong những ngày đầu phát sóng, Quyền Linh đã từng bị đánh giá là dẫn chương trình hơi "phô và vụng về", nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình. 

Đặc biệt, nam MC còn được biết đến với câu chuyện "gian lận" để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Cụ thể, ở trong vòng xóa nợ cho các gia đình tham gia gameshow, người chơi phải thực hiện 2 thử thách liên quan tới công việc của họ trong vòng 1 phút 30 giây để được xóa 50% số tiền nợ ngân hàng. Được cho rằng bấm dừng đồng hồ trước thời gian gian quy định, Quyền Linh từng chia sẻ: "Tôi cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay".

VOH-Quyen-Linh-2
Quyền Linh từng bị cho rằng "gian lận" khi cố tình bấm đồng hồ trước thời gian quy định để giúp đỡ các hộ nghèo

Chưa dừng lại ở đó, một vài tập của "Vượt lên chính mình", Quyền Linh chủ động bỏ tiền túi hỗ trợ các hộ nghèo nhưng chỉ chia sẻ là: "Một nhà tài trợ gửi tặng...", "Một khán giả giấu tên gửi tặng..." chứ không công khai danh tính của mình. Bước ra khỏi chương trình, Quyền Linh còn góp mặt trong rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

"Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng nên cứ quay chương trình hoài. Thật sự bây giờ tôi chả ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao? Nói không cần tiền cũng không đúng vì bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều" - đó là lí do mà Quyền Linh rất ít khi dẫn các chương trình mang tính chất giải trí.

VOH-Quyen-Linh-3

Nhận lời dẫn dắt cho những chương trình mang tính chất thiện nguyện như Vượt lên chính mình, Lục lạc vàng, mục đích duy nhất của Quyền Linh chỉ là vì: "Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo. Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài. Tôi mệt là mệt như thế. Nếu tôi làm nghệ sĩ giải trí thì chắc chắn tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Tôi sẽ ở TP.HCM".

VOH-Quyen-Linh-4
Một con người không chỉ bình dị, đơn giản mà còn có một trái tim rộng lớn, mang trong mình rất nhiều trăn trở về cộng đồng và xã hội.

Chính vì những lẽ này mà Quyền Linh rất được công chúng yêu mến và tôn trọng. Cho nên khi đứng trước thông tin anh có ý định bỏ nghề, nhiều khán giả đã cảm thấy rất buồn, tiếc nuối và không hiểu vì sao một con người như vậy mà vẫn phải chịu nhiều áp lực và điều tiếng đến thế. 

VOH-Quyen-Linh-5

Trong khi đó, đạo diễn Quyền Lộc – em trai Quyền Linh cho hay hiện bây giờ khó ai có thể hiểu được nam MC vì lúc nào anh cũng lặng thầm đi làm, không muốn phô trương.

Về tuyên bố rời khỏi showbiz của anh trai, Quyền Lộc thẳng thắn: “Việc rời showbiz ở đây là anh Linh muốn giảm bớt chương trình khác để dành riêng cho những chương trình xã hội, chứ không phải là rời showbiz hẳn. Anh Linh tuổi tác cũng lớn, giờ đứng dưới cái nắng 30-40 độ C thì sao chịu nổi. 

Anh Linh ngưng “Vượt lên chính mình” cũng đâu ai biết. Có những chương trình, anh Linh xin để nhường cho đàn em lên. Cũng nhiều chương trình thấy hoàn cảnh nào khó khăn là anh Linh móc tiền túi cho hết”.

VOH-Quyen-Linh-6
Quyền Linh và em trai Quyền Lộc.

Mới đây, chị Dạ Thảo – bà xã MC Quyền Linh đã lên tiếng về vấn đề này, chị cho biết hiện chồng vẫn đi làm bình thường. “Công việc của anh khá bận, đi quay từ sáng đến tối mới xong. Khi ở nhà, tâm lý của anh vẫn ổn định”.

Cũng theo chị Thảo, việc chồng mình tuyên bố trong livestream rằng trong năm nay sẽ giải nghệ chỉ là câu nói bộc phát, buồn bã nói ra khi anh đọc được những bình luận bảo mình ham tiền, ham danh, ham vọng.... “Anh Linh không hề muốn gây ồn ào hay sẽ giải nghệ. Mọi thứ chỉ là cảm xúc nhất thời”, vợ Quyền Linh nói thêm.

VOH-Quyen-Linh-7
Dạ Thảo khẳng định chồng không giải nghệ, vẫn làm việc bình thường.

Quyền Linh còn có biệt danh là "MC nông dân" của bà con vì lối sống giản dị, tiết kiệm và luôn hỗ trợ hết mình cho các hoạt động thiện nguyện.

Quyền Linh muốn rút khỏi showbiz, Việt Hương viết tâm thư cho con gái: Chịu đựng quá nhiều áp lực trong công việc, Quyền Linh chia sẻ anh dự định dừng hoạt động nghệ thuật vì mệt mỏi.
Quyền Linh lần đầu lên tiếng sau ồn ào muốn giải nghệ vì áp lực và thị phi: Mới đây, MC Quyền Linh đã có những trải lòng về lùm xùm trong thời gian qua khiến người hâm mộ xúc động.