Mid Nguyen, người đưa khái niệm 'người mẫu lưỡng tính' đến gần với công chúng Việt 

Bước đi trên sàn catwalk với một thần thái kiêu kì và được công chúng biết đến qua hình ảnh 'Người mẫu lưỡng tính', ít ai biết được Mid Nguyen chỉ mới bén duyên với nghề mẫu được 2 năm.

Sự xuất hiện của Mid Nguyen tại The Face 2018 cũng khiến 'dân tình' bấn loạn bởi vẻ đẹp nữ tính rất đặc biệt. 

Mid Nguyen là ai?

Mid Nguyen tên thật là Nguyễn Phạm Minh Đức, sinh năm 1990 tại An Giang. Sở hữu chiều cao lí tưởng là 1m88 trong khi cân nặng chỉ 65kg. Vóc dáng của Mid Nguyen khá mảnh mai thanh thoát, dễ dàng vừa vặn với những thiết kế dành cho nữ giới. Anh chàng cũng khẳng định rằng thể trạng này là hoàn toàn tự nhiên chứ không kiêng khem ngặt nghèo chút nào. 

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-1
Nguyễn Phạm Minh Đức có vẻ là cái tên không mấy thân thuộc vì người ta đã quen với một Mid Nguyen mềm mại trong những bộ trang phục nữ.

Được biết công việc chính của Mid Nguyen là chuyên viên trang điểm. Thế nhưng Mid Nguyen cũng đã bén duyên với nghề người mẫu được 1 năm đổ lại đây, khởi nguồn từ show diễn Love của NTK Đỗ Mạnh Cường. Trong các show diễn mới đây như SuperStar hay The Countryside đều có sự xuất hiện của chàng mẫu nam giả gái này.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-2
Với thân hình mảnh khảnh và những sải bước uyển chuyển, ít ai có thể nhận ra rằng họ đang chiêm ngưỡng những màn trình diễn của một chàng mẫu nam giả gái.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-3
Mọi động tác như đánh hông, đưa tay, vắt chéo chân của Mid Nguyen đều khá tự nhiên và duyên dáng.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-4
Dù mới đôi lần được trình diễn trên đường băng nhưng không ngoa khi nhận xét rằng, kỹ thuật catwalk của chàng mẫu nam giả gái này chẳng mấy thua kém những nàng chân dài chuyên nghiệp.

Điều thú vị là để có được thành quả như hiện tại thì Mid Nguyen đã phải nỗ lực luyện tập thông qua những đoạn video của... Victoria's Secret. Chàng mẫu nam giả gái này thú nhận rằng chính những "thiên thần" của hãng nội y nổi tiếng đã truyền cảm hứng để tạo nên một Mid Nguyen như hiện tại. "Mình xem video của tất cả các nàng có cá tính hay và có sự thu hút riêng, mình cảm nhận sự uyển chuyển về hình thể của từng cô gái, góp nhặt và mang về cho bản thân mình", Mid Nguyen chia sẻ.

The Face 2018 làm nên cái tên Mid Nguyen

Có thể nói, The Face Vietnam 2018 là chương trình đầu tiên có sự xuất hiện của người mẫu lưỡng tính và được lên sóng truyền hình. Ê-kíp sản xuất cũng đã hoàn thành mọi thủ tục giấy tờ để nhà đài cho phép Mid Nguyen lên TV.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-5

Trước đây, việc lên sóng của 1 chương trình lớn về nghệ thuật thường rất bị khắt khe về giới tính. Cho nên, với quyết định lần này của nhà đài đã tạo ra được 1 "trang sử" mới về hành trình chinh phục ước mơ của những người mẫu lưỡng tính, cũng như phi giới tính. 

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-6
Tính đến thời điểm hiện tại, Mid Nguyen là một trong những nhân tố độc, lạ trong làng mẫu Việt.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-7
Xuất hiện khá dày đặc trong các show diễn thời trang có tiếng, chàng mẫu chứng tỏ thực lực cùng tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Mặc dù được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh nhất chương trình, nhưng anh cả Mid Nguyen của team Thanh Hằng đã ra về trong sự tiếc nuối ở tập 5 The Face 2018. Dừng cuộc chơi khá sớm nhưng cũng từ đó,cái tên anh liên tục được người hâm mộ tìm kiếm trên mọi phương tiện.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-8
Mid Nguyen là học trò cưng của Thanh Hằng tại The Face 2018.

Hiện tại, Mid Nguyen quay về với công việc của một người mẫu và vẫn xuất hiện đều đặn trên các sàn catwalk và các sự kiện thời trang lớn.

Người đưa khái niệm 'người mẫu lưỡng tính' đến gần với công chúng Việt

Sự xuất hiện của người mẫu lưỡng tính (androgynous model) được ví như những luồng gió mới đầy phá cách của thời trang, khi mà vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ tượng trưng cho nữ quyền ngày càng được yêu thích ở phái yếu còn vẻ trau chuốt, thư sinh được ưa chuộng với phái nam.

Nếu như làng mốt thế giới có Andreja Pejic như một "tượng đài" cho những người mẫu lưỡng tính và chuyển giới thì ở Việt Nam, xu hướng này cũng ngày càng được ưa chuộng hơn với sự hiện diện của Kelbin Lei, Adray Minh và mới nhất là Mid Nguyen.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-9
Mid Nguyen thổi một luồng gió mới vào thời trang Việt Nam, một lần nữa khẳng định mạnh mẽ chủ quyền dành cho "người mẫu lưỡng tính" .

Trên thế giới, người mẫu lưỡng tính (androgynous model) không phải là xu hướng quá xa lạ. Vẻ đẹp phi giới tính toát ra từ cả sự duyên dáng, mềm mại của nữ giới pha trộn với nét góc cạnh, gồ ghề của phái mạnh.

Mid Nguyen đã thành công đưa khái niệm này đến gần với công chúng hơn nhờ vào việc mang nó vào một chương trình truyền hình được công chiếu trên toàn quốc. Điều mà trước nay chưa người mẫu phi giới tính nào có cơ hội để làm.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-10

Không muốn chuyển giới

Khi được hỏi rằng liệu chàng mẫu nam giả gái này có muốn "tiếp bước" Andrej Pejic để trở thành nữ giới hoàn toàn không thì Mid Nguyen khẳng định rằng mình không có ý định mặc dù cũng đã từng nhận được một vài lời đề nghị về vấn đề này. Anh chàng cho biết: "Tên mình là Mid Nguyen, Mid của Middle. Mình thích là một đứa con trai, có thể nhiều người nhìn vào không biết mình là con trai hay con gái. Nhưng đôi khi cái gì đó rõ ràng quá lại mất đi cái hay riêng ở mỗi cá nhân."

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-11
Không khẳng định mạnh mẽ nhưng Mid Nguyen không phủ nhận việc mình là "một đứa con trai" mặc dù rất hay mặc quần áo và trang điểm như một cô gái.

Thiếu thốn tình cảm khiến Mid Nguyen đồng cảm nhiều hơn

"Tôi nghĩ ai cũng có tổn thương cả, nhưng bản thân tôi không muốn mọi người tập trung quá nhiều về các vấn đề đời tư của mình. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi là một người sống thiếu tình cảm gia đình từ nhỏ. Từ bé, tôi đã sống với bà cho đến nay thì bà tôi đã mất. Mặc dù ba mẹ vẫn còn nhưng tôi chưa một ngày nào sống chung với gia đình cả. Chính vì phải sống một mình từ bé nên tôi hình thành tính tự lập sớm" - Mid Nguyen chia sẻ về góc khuất cuộc sống thiếu thốn tình cảm của mình.

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-12

Mid Nguyen cho rằng mình dù bất hạnh nhưng vẫn may mắn hơn rất nhiều người, nên anh luôn sống một cuộc đời rất chậm rãi và thấu hiểu cho người khác: "May mắn là tôi được gặp rất nhiều người giúp đỡ mình. Tôi học hỏi ở họ những kinh nghiệm sống, tự chắt lọc và hoàn thiện bản thân mình. Tôi nhìn thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình rất nhiều và nghĩ lại bản thân vẫn còn may mắn lắm. Chính vì tôi nhìn thấy và thấu hiểu những điều đó, nên tôi rất dễ đồng cảm, cũng như tiết chế bản thân trước những ý kiến không hay của người khác" 

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-13

Mặc dù sống xa gia đình từ bé nhưng Mid Nguyen trong mắt mọi người là hình ảnh của một đứa trẻ ngoan khi còn nhỏ, một thanh niên nghiêm túc khi trưởng thành và chưa bao giờ sa ngã. Trong suy nghĩ của Mid Nguyen, anh cho rằng bất cứ chuyện gì cũng do chính chúng ta tự quyết định. 

voh-mid-nguyen-nguoi-dua-khai-niem-nguoi-mau-luong-tinh-den-gan-voi-cong-chung-viet-14
Mid Nguyen từng khiến Minh Hằng bật khóc khi nói về cuộc đời của mình.

"Tôi bước vào nghề mẫu, ở độ tuổi này mà nói là khá muộn, nhưng tôi không nóng lòng để được nổi tiếng. Bất cứ chuyện gì cũng mang tính thời điểm. Nếu bạn chưa nổi tiếng tức là bạn chưa đủ chín muồi. Bản thân tôi vẫn đang trau dồi hàng ngày. Khi bạn lao động một cách nghiêm túc, may mắn và cơ hội sẽ đến với bạn. Tôi tin là vậy" - chàng trai 28 tuổi điềm tĩnh phát biểu.

Mặc dù có một giới tính khác biệt, nhưng Mid Nguyen chưa bao giờ là một kẻ cá biệt. Trước mọi người, mọi việc anh luôn giữ thái độ ôn nhu và khiêm nhường thay vì nổi loạn và cố gắng thể hiện sự mạnh mẽ khi bị người khác nhìn bằng ánh mắt không mấy chấp thuận. 

Minh Hằng bỏ quay The Face, ra về giữa chừng là vì xung đột với Thanh Hằng?: Lí do gì khiến Minh Hằng bức xúc đến mức phải lên xe bỏ về trong giận dỗi và còn đòi "ngừng quay"? Hiện tại, đoạn clip này thu hút rất nhiều sự tò mò của mọi người.
The Face 2018: Thanh Hằng cảm thấy 'kinh hoàng', Hoàng Yến hé lộ drama ngập tràn:Tập đầu tiên của The Face 2018 sẽ lên sóng vào lúc 20g50 ngày 23/9 trên kênh VTV9.