Nam Anh, cô gái ẩn mình dưới cái danh 'chị gái Nam Em' luôn vui vì em gái nổi tiếng hơn

Đối với Lệ Nam, Nam Em không phải là cái 'bóng' hay mục tiêu cần phải vượt qua mà chỉ đơn thuần là một đứa em gái khiến cô cảm thấy tự hào.

Đã rất lâu rồi, kể từ khi gia nhập showbiz đến nay, người ta chỉ gọi cô gái này bằng 4 chữ "Chị gái Nam Em" thay vì gọi cô bằng tên thật Lệ Nam. Thậm chí, chúng ta còn mặc định cái tên của cô ấy là Nam Anh (chỉ để phân biệt với Nam Em) chứ đã bao giờ gọi là Lệ Nam đâu. Những tưởng với "định danh" ấy, cô chị sinh đôi của Nam Em sẽ cảm thấy tủi thân nhưng ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, cô chị này lại cảm thấy "may mắn".

Nam Anh là ai?

Có lẽ Nam Em thì ai cũng biết, có khi là quá mệt mỏi vì biết cô ấy là ai, nhưng vẫn còn có một người với ngoại hình giống hệt như thế đã bị chúng ta bỏ quên, chính là người chị song sinh của cô - Lệ Nam.

Chị gái của Nam Em có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Nam, sinh năm 1996. Theo lời kể, trước khi mất, ông nội cô đã dặn dò bố mẹ cô rằng nếu sinh con trai thì đặt tên Nguyễn Quốc Phong, con gái thì đặt tên Nguyễn Thị Lệ Nam. Thế nhưng, mẹ cô lại sinh đôi 2 cô công chúa, nên cái tên Nam Em  ra đời như vậy.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-1
Nam Em là để phân biệt với chị gái của cô - Lệ Nam. Người ở giữa, là mẹ ruột của cả hai.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-2
Vì là 2 chị em song sinh nên ngoại hình của 2 chị em rất giống nhau. Thậm chí trong nhiều khoảnh khắc, mọi người khó có thể nhận ra đâu là Nam Em, đâu là Nam Anh.

Được biết, bố mẹ Nam Anh và Nam Em chia tay từ khi các con còn nhỏ. Anh trai và Nam Anh ở với mẹ còn Nam Em sống với bố ở nhà nội. Có lẽ chính việc sống xa cách ngay từ nhỏ đã khiến 2 chị em Nam Em, Nam Anh có những khác biệt nhất định trong suy nghĩ, cách sống.

Khi lớn lên, dù cùng chọn chung một con đường showbiz, nhưng 2 chị em rất ít khi cùng xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-3
Những bức ảnh chụp chung của cả hai là rất hiếm hoi.

Chị gái Nam Em - bức tường cao khó lòng trèo qua

Đối với Nam Anh, cô và Nam Em là hai cá thể lúc nào cũng muốn độc lập, kể cả trong lúc Nam Em có tham gia hoạt động gì đi chăng nữa thì cô cũng ít khi nào có động thái ủng hộ công khai và đến khi cô tham gia The Face thì Nam Em cũng vậy. Nói chung, hai chị em có một quan điểm rất rõ ràng "Một là làm chung với nhau còn không thì tách độc lập với nhau hoàn toàn".

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-4
Nam Anh hiện tại đang theo đuổi công việc người mẫu thay vì ca hát như cô em gái.

Khoảng thời gian gần đây, Nam Em ngừng hoạt động nghệ thuật là do bị ảnh hưởng bởi việc “phát tướng”. Cô ấy đang phấn đấu để ốm lại, đẹp lại để tham gia nghệ thuật tiếp tục. Nhắc về chuyện hình thể, trước đó Nam Anh cũng gặp những khó khăn về vấn về ngoại hình của mình và khoảng thời gian đó cũng là lúc Nam Em đã đăng quang “Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long”.

Nam Anh nghĩ: "Điều đó chắc là do “định mệnh” thôi. Tôi tự biết là do mình mập nên mình phải cố gắng giảm cân thôi, bây giờ làm nghệ thuật ai cũng phải cần cái đẹp hết, mà tôi chưa có cái đẹp đó thì tôi phải tạm thời “lui cung” để thay đổi bản thân đẹp hơn". 

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-5
Ngày xưa, để phân biệt Nam Anh, Nam Em thì phải thuộc lòng câu thần chú "chị mập - em ốm"

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-6
Còn bây giờ, muốn phân biệt thì phải nghịch đảo câu thần chú ấy lại, cô nào mập hơn thì đấy là cô em.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-7
Quả thật là định mệnh, chứ những lúc cả hai cùng "ốm đẹp" thì làm sao mà phân biệt được đâu là "Top 8 hoa hậu trái đất", đâu là "Quán quân người mẫu thời trang" cơ chứ.

Ở thời điểm bây giờ, người ta vẫn hay gọi cô bằng 4 chữ “Chị gái Nam Em”, Nam Anh cảm thấy điều đó như một phần cuộc sống của mình và chấp nhận nó. Đơn giản vì Nam Em hoạt động nghệ thuật trước, có tên tuổi trước, nên khi nhắc đến Nam Anh hiển nhiên người ta sẽ nhắc đến Nam Em. "Nếu như người hoạt động trước là mình chắc chắn khi người ta nhắc đến Nam Em vẫn sẽ gọi là “Em gái Lệ Nam”, chuyện đó hoàn toàn bình thường" - Nam Anh khẳng định.Thực sự Nam Anh không cảm thấy tủi thân khi em gái nổi tiếng hơn, vì dù sao đó cũng là em ruột của mình chứ đâu phải một người xa lạ nào. Nhiều khi điều đó chính là động lực để cô cố gắng hơn nữa.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-9
Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ phát hiện ra đặc điểm giúp phân biệt hai cô NAM này, chính là Nam Anh có gương mặt buồn hơn và không tươi tắn bằng Nam Em. Khi đứng cạnh nhau, Nam Anh cũng là người cao hơn.

"Nói đi nói lại thì showbiz đang bị bão hòa rồi, để khán giả nhớ đến mình thật sự rất khó nên nhiều khi tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có một cô em sinh đôi nổi tiếng, nên công việc của tôi cũng sẽ thuận lợi hơn một số người" - Nam Anh nói.

Đối với Nam Anh, Nam Em không phải là cái “bóng” hay mục tiêu gì mà mình phải vượt qua cả. "Tôi chỉ làm nghệ thuật vì đam mê thôi, còn việc khán giả định hình mình, xem mình là ai thì đó là việc của khán giả. Mình chỉ cần làm việc tốt, thở hơi thở của “bầu không khí nghệ thuật” là tôi cảm thấy vui rồi" - Nam Anh từng chia sẻ.

Chuyện tình đồng tính ồn ào "Nam Anh - Bảo Thy"

Hơi đặc biệt hơn, Nam Anh có xu hướng tình cảm với người đồng giới, còn Nam Em thì ngược lại. Đây cũng chính là lý do khiến 2 chị em xảy ra mâu thuẫn, từng có một thời gian dài không trò chuyện và gặp gỡ nhau.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-10
Ai bảo Nam Anh không ồn ào, chuyện tình cảm của cô cũng ồn ào không kém em mình là bao đâu.

Cụ thể, Nam Anh cho biết thời gian đầu Nam Em không phản đối chuyện tình cảm của cô, thế nhưng sau khi cảm thấy chị bị đối xử không tốt, Nam Em đã ra sức ngăn cản.  Cuối cùng không tìm được tiếng nói chung, 2 chị em cô tự cách xa nhau và không ai can dự vào cuộc sống của người kia nữa.

Tuy nhiên trong một bài phỏng vấn cuối năm 2017, khi nhắc về em gái, Nam Anh từng tâm sự rằng gia đình cô có truyền thống yêu tình cảm, nên dù sống xa nhau, không hợp tính và có những hiểu lầm đáng tiếc, 2 chị em vẫn rất thương yêu nhau.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-11
Bảo Thy, nguyên nhân khiến tình chị em của Lệ Nam và Nam Em bị sức mẻ.

Nhắc tới chuyện tình cảm, Nam Anh từng có thời gian dài chìm trong những sự chỉ trích vì ồn ào với người yêu đồng tính Bảo Thy. Đó là vào một ngày đẹp trời nọ, Nam Em bất ngờ livestream và chia sẻ câu chuyện bị Bảo Thy đe dọa vì ngăn cản chị gái Nam Anh yêu đương. Biểu hiện hoang mang, lo lắng và những lời lẽ đầy căng thẳng của Nam Em khiến dư luận không khỏi sốc.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-12
Bảo Thy yêu cô chị nhưng lại đe dọa cô em vì không được ủng hộ.

Thời điểm này, Bảo Thy bị tố là lăng nhăng, bỏ bê Nam Anh, khiến cô chịu nhiều thương tổn. Nam Anh đã trải qua khoảng thời gian không dễ dàng khi chịu sức ép đến từ công chúng và cả cô em gái song sinh.

Tuy nhiên, ngay sau đó mọi thứ đã được dẹp yên, Nam Anh - Bảo Thy bất ngờ xuất hiện tay trong tay hạnh phúc. Nam Em không đề cập đến chị gái thêm lần nào nữa, cô cũng từ chối mọi câu hỏi liên quan đến người yêu đồng tính của chị gái.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-13
Chị em song sinh Nam Em từng bị công chúng ném đá vì tình yêu đồng giới.

Chuyện yêu đương của cô nàng với Bảo Thy cũng bị soi mói khá nhiều. Không ít người bày tỏ sự kỳ thị, ganh ghét dù Bảo Thy - Nam Anh liên tục chia sẻ rằng họ đang rất hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Ở giai đoạn hiện tại, mọi tin đồn bất hòa của hai chị em đã được xóa tan khi Nam Anh và Nam Em cùng xuất hiện trong một sự kiện thời trang ở Đà Lạt và những đoạn clip hậu trường thân thiết siêu "lầy" của hai cô gái được tung ra, minh chứng cho tình chị em bền vững.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-14

Nam Anh - The Face 2018: Bước chuyển mình ấn tượng

Trong cả 9 tập của The Face Việt Nam 2018 cái tên Nam Anh có lẽ cũng được nhắc rất nhiều, cô gái này thật sự là một "điểm sáng" cho chương trình vì sự "mặn mà" của cô qua từng vòng thi. Dẫu trước đó, thái độ nóng giận cùng những trách mắng dồn dập của Thanh Hằng khiến Nam Anh bật khóc: “Em cũng không biết mình phải thay đổi từ đâu!”.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-15
Bước vào The Face 2018, Nam Anh may mắn trở thành học trò của "chị đại" làng mốt - Thanh Hằng.

Ở những tập đầu mọi người nói Nam Anh quá nhạt nhòa, khi cô mới đi thi cô cảm thấy rất sợ, vì đây là một chương trình truyền hình thực tế, mọi hoạt động hay lời nói của mình đều được công khai hết, nên lúc đầu Nam Anh cũng hơi giữ kẽ một tí. Sau nhiều tập thi trôi qua, Nam Anh dần bộc lộ tính cách thật của mình mà theo nhận xét của rất nhiều người thì cô ấy rất “mặn”. 

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-16

"Về sau tôi cảm thấy bản thân mình cũng khó chịu, bứt rứt và tự hỏi tại sao mình lại sợ này, sợ kia nhiều như vậy. Thế là tôi quyết định là cứ xõa đi, cuộc sống ở ngoài đời mình như thế nào thì mình cứ thể hiện như vậy và đúng như những gì khán giả thấy, cuộc sống của tôi ở ngoài cũng hài hước lắm" - Nam Anh chia sẻ.

Sau khi bị loại ở tập 9, Nam Anh có một chút nuối tiếc, dù sao cô cũng đã đi được một chặng đường dài, có rất nhiều kỉ niệm, nhiều cảm xúc. "Thực ra, tập 9 The Face là tập đầu tiên chị Thanh Hằng đưa tôi vào phòng loại, những tập trước chắc là chị cũng ưu ái tôi nên không đưa vào “hang cọp”, còn đến tập 9 chắc tôi “tới số” phải vào thôi để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thành viên còn lại. Tôi nghĩ đây là một quyết định rất là công tâm" - Nam Anh cho rằng Thanh Hằng công tâm khi để cô bị loại ở tập 9.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-17
Điều mới mẻ nhất mà bạn khai phá được ở bản thân mình sau The Face?

Trước khi tham gia The Face, Nam Anh là một người khá buồn phiền và u uất nhưng đến khi tham gia chương trình, cô biết rằng thật ra nó không đến nỗi như vậy, chỉ là do chính mình nhốt mình vào những suy nghĩ tiêu cực. Sau The Face, Nam Anh trở thành một người vui vẻ, thoải mái và năng nổ hơn trong mọi việc.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-18
Trong The Face, Nam Anh được cho là người hay "chọc điên" HLV của mình và nhận nhiều ý kiến trái chiều về tính cách đó.

Nói về việc hay chọc điên Thanh Hằng, Nam Anh cho rằng cô không cố tình chọc cho Thanh Hằng nổi điên, mà riêng bản thân cô cũng cảm thấy rằng mỗi lần chị Hằng la mình tôi có động lực để làm tốt hơn nữa, vì cô còn nhiều thiếu sót nên vô tình dẫn tới điều đó, chứ không cố ý.

VOH-Nam-Anh-chi-gai-nam-em-19
Hiện tại, Nam Anh đã dừng chân tại The Face sau 9 tập.

Có thể nói, nhờ có The Face mà cái tên Nam Anh trở nên gần gũi với công chúng hơn, được biết tới nhiều hơn và đang dần được công nhận là một người hoàn toàn độc lập chứ không còn là cái bóng song sinh của em gái nữa.

Nam Em, Nam Anh: Người được Cẩm Ly khen, người được dự đoán lọt Top 3 The Face: Trong khi Nam Em phát huy thế mạnh ca hát thì chị gái sinh đôi lại tỏa sáng trên đấu trường người mẫu.
Vỡ kịch bản vào phút cuối, Nam Em tụt máu, nhập viện khi vừa hát xong: Sức khỏe yếu nhưng Nam Em vẫn cố gắng hoàn thành phần trình diễn của mình. Tuy nhiên, cô không thể tiếp tục trụ vững cho đến cuối chương trình mà phải nhập viện ngay sau đó.