Nhóm Mắt Ngọc sau 2 thập kỷ: Người bị nghi đồng tính, người khổ tâm vì không sinh được con

Nhóm nhạc hoạt động không nghỉ trong 20 năm chỉ có duy nhất một mình Mắt Ngọc. Hai thập kỉ trôi qua, nhiều điều đã thay đổi không biết những cô gái của ngày ấy bây giờ ra sao?

Mắt Ngọc là một nhóm nhạc nữ 4 thành viên rất nổi tiếng ở Việt Nam những năm đầu thế kỉ 21. Mắt Ngọc chính thức ra mắt khán giả vào năm 2001, gồm 4 thành viên: Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Duy Uyên và Thúy Nga với album Vol.1 đầu tay "Mặt trời trước biển". 

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-1
Nhóm bắt đầu sự nghiệp hoạt động với đội hình này trong thời gian khá dài. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-2
Những thành viên của Mắt Ngọc đều là những cô nàng tiềm đến từ trường học thanh nhạc của Đội ca nhà Thiếu nhi Thành Phố Hồ Chí Mình. Trước khi ra mắt chính thức, các cô gái tham gia vào nhiều chương trình ca nhạc thiếu nhi trên đài phát thanh. (Nguồn: Internet)

Thanh Ngọc - kết hôn 7 năm chưa sinh được con

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-3
Giọng ca nội lực của Mắt Ngọc không ai khác chính là trưởng nhóm Thanh Ngọc. Nữ ca sĩ sinh năm 1983 dẫn dắt nhóm đến cuối năm 2004 thì tách ra hoạt động solo. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-4
Năm 2011, Thanh Ngọc lên xe hoa về nhà chồng. Lễ cưới có Thúy Nga và Hoàng Oanh (người thay thế Thanh Ngọc khi cô rời nhóm) đến tham dự. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-5
Đức Thiệp - chồng Thanh Ngọc là một bác sĩ nha khoa, anh rất ủng hộ vợ trong con đường hoạt động ca hát. Vợ chồng Thanh Ngọc đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có con sau 7 năm chung sống. (Nguồn: Internet)

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh ai cũng có con nên tôi rất buồn. Chồng tôi cũng là người rất thích trẻ con, tôi rất muốn sinh cho anh một đứa nhưng chưa được. Có những lúc, tôi chỉ biết khóc và suy sụp tinh thần. Thấy tôi khóc nhiều nên anh đã động viên và nói tôi đừng đặt nặng vấn đề con cái quá, cứ để mọi thứ diễn ra bình thường. Thỉnh thoảng, anh ấy vẫn hay đưa tôi đi chơi, đi du lịch để thoải mái tâm lý".

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-6

Âm thầm ra mắt các dự án nghiêm túc, Thanh Ngọc vẫn duy trì được tên tuổi trong lòng khán giả trẻ. Nữ ca sĩ 8x vừa trở lại đường đua Vbiz với MV Thương ca mùa hạ vào tháng 8 vừa qua.

Quỳnh Anh - Cô gái kín tiếng nhất showbiz

Quỳnh Anh là thành viên Mắt Ngọc đời đầu nhưng sau đó cô bất ngờ rời nhóm và gia nhập H.A.T vào năm 2004 thay thế Thu Thủy. Một thời gian ngắn, H.A.T cũng tan rã. Quỳnh Anh rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí. Cô chọn theo học ngành Marketing tại một trường Đại học quốc tế.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-7
Năm 2014, "búp bê" lên xe hoa với ông xã Hoàng Anh sau gần 3 năm yêu và nhận được sự chúc phúc từ các thành viên Mắt Ngọc lẫn H.A.T. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-8
Từ khi kết hôn, đến suốt thời gian mang thai, sinh con Quỳnh Anh đều giấu kín. Cuối cùng, cặp đôi chào đón con đầu lòng vào đầu năm 2017. Trên trang cá nhân, Quỳnh Anh chăm chỉ cập nhật hình ảnh gia đình nhỏ. Cô và chồng thường xuyên du lịch khắp nơi. Cuộc sống của "búp bê" khiến người hâm mộ mừng thay cho cô.  (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-9
Gần đây nhất, vào ngày kỉ niệm 15 năm thành lập công ty Wepro của chồng Phạm Quỳnh Anh, nơi ươm mầm tình bạn của các cô gái H.A.T, Quỳnh Anh đã có dịp hội ngộ Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-10
Về phía Mắt Ngọc, Thanh Ngọc là người thân thiết nhất với Quỳnh Anh sau nhiều năm. Sau khi kết hôn cả hai vẫn thường xuyên họp mặt nhắng nhít thế này. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-11
Cách đây 4 tháng, vào ngày sinh nhật của Quỳnh Anh, Thanh Ngọc đã đến chúc mừng "búp bê" thêm tuổi mới. Nhan sắc xinh đẹp của cả hai nữ ca sĩ khiến công chúng ngỡ ngàng. (Nguồn: Internet)

Duy Uyên - bà mẹ Việt kiều hạnh phúc

Tháng 3/2010, Duy Uyên kết hôn cùng chồng Việt kiều và sang Mỹ định cư. Nữ ca sĩ sinh năm 1983 theo học nghành Y và thỉnh thoảng tham gia biểu diễn cho kiều bào. Sau 5 năm kết hôn, Duy Uyên hạ sinh con gái đầu lòng cho chồng đại gia. Hiện tại, Duy Uyên làm việc ở vị trí kỹ thuật viên siêu âm. Ngoài ra, cô còn hoạt động nghệ thuật với hai cương vị ca sĩ và người dẫn chương trình.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-12
Gia đình hạnh phúc của Duy Uyên. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-13
Duy Uyên, cô gái có nụ cười xinh xắn nhất Mắt Ngọc hiện đang hạnh phúc cùng chồng và gia đình ở xứ cờ Hoa. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-14
Sau 20 năm, thành viên này chính là người có cuộc sống hạnh phúc nhất Mắt Ngọc. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-15
Vào một dịp về nước, Duy Uyên đến chung vui cùng ​​​Mây Trắng phiên bản 2015 (Ngọc Châu, Bảo Ngọc và Ngọc Trâm) nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày thành lập nhóm Mây Trắng. Đến chung vui với nhóm còn có các cựu thành viên: Thu Thủy, Thu Ngọc và Anh Thúy. (Nguồn: Internet)

Thúy Nga - tình duyên lận đận, bị nghi đồng tính

Em út của nhóm Mắt Ngọc - Thúy Nga là thành viên trụ với nhóm xuyên suốt 20 năm qua. Vì hiện tại Thúy Nga vẫn độc thân nên từng có nhiều lời đồn đại về giới tính của nữ ca sĩ. Thúy Nga từng chia sẻ dù không còn ở thời kỳ hoàng kim nhưng nhóm Mắt Ngọc vẫn rất đắt show. Nữ ca sĩ đã tích cóp được một khoản mua nhà, xe sau 20 năm lăn lộn với nghề. 

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-16
Thúy Nga cho biết, bạn thân của cô là Duy Uyên nhưng hiện tại cả hai hiếm hoi có cơ hội gặp nhau vì đàn chị đã định cư ở Mỹ cùng gia đình. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-17
Mắt Ngọc là thanh xuân, là sự nghiệp và đôi khi... là tất cả đối với Thúy Nga. Đó là lí do, cô chưa bao giờ buông tay với cái tên Mắt Ngọc. (Nguồn: Internet)

Dù hiện tại, mỗi thành viên đều có hướng đi riêng người đã thành gia lập thất, kẻ vẫn lẻ bóng đi về, thế nhưng nhóm Mắt Ngọc vẫn lưu giữ mãi dấu ấn đẹp trong lòng khán giả thế hệ 8x, 9x.

Tuy nhiên, có một điều ít ai biết tới chính là nhóm đã được thành lập vào năm 1998 với đội hình 6 thành viên bao gồm Thanh Ngọc, Duy Uyên, Ngô Quỳnh Anh, Thu Ngọc, Ngọc Châu, Anh Thúy nhưng vì một số lí do, dẫn đến quyết định thay đổi. Thúy Nga gia nhập nhóm vào năm 1999, 3 cô gái Thu Ngọc, Ngọc Châu và Anh Thúy rời Mắt Ngọc, ra mắt trong đội hình của nhóm Mây Trắng vào năm 2000. Cuối cùng Mắt Ngọc chính thức ra mắt khán giả vào năm 2001 với 4 thành viên.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-12
Đội hình đẹp nhất của Mắt Ngọc từ trước đến nay: Quỳnh Anh, Thanh Ngọc, Duy Uyên, Thúy Nga.  (Nguồn: Internet)

Đến năm 2003, Ngô Quỳnh Anh tách nhóm theo đuổi sự nghiệp của mình, nhóm vẫn hoạt động với 3 thành viên Thanh Ngọc, Thúy Nga, Duy Uyên. Cuối năm 2004, Thanh Ngọc cũng tách nhóm theo đuổi con đường solo.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-13
Đáp lại tình yêu của các fan và anh chị đồng nghiệp, Duy Uyên và Thúy Nga vẫn giữ nguyên cái tên mắt ngọc và tuyển thêm thành viên Hoàng Oanh vào năm 2005.  (Nguồn: Internet)

Vào ngày 27/6/2009, tại chương trình Hòa nhịp bạn trẻ, nhóm Mắt Ngọc đã tái hợp năm thành viên: Duy Uyên, Thúy Nga, Ngô Quỳnh Anh, Thanh Ngọc, Hoàng Oanh cùng với hai ca sĩ Thu Thủy, Hoàng Hải.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-14
Mắt Ngọc với 4 thành viên gốc và thành viên gia nhập sau (Hoàng Oanh) trong cùng một khung hình. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-15
Mắt Ngọc version 2 và Thu Thủy, một trong những thành viên đáng ra là của Mắt Ngọc nhưng lại bị Mây Trắng "cướp yêu" rồi sau đó lại cùng cựu thành viên Mắt Ngọc được list tên trong nhóm H.A.T. (Nguồn: Internet)

Sau hơn 10 tồn tại Mắt Ngọc một lần nữa chia tay thêm một thành viên gốc là Duy Uyên vào năm 2010. Duy Uyên - thành viên lớn tuổi nhất nhóm theo chồng lên xe hoa để sang Mỹ định cư và tách khỏi nhóm. Niềm đam mê âm nhạc hai cô gái còn lại vẫn không từ bỏ nhóm và tiếp tục tuyển thêm thành viên mới đó là Ngọc Dung (Cựu thành viên nhóm nhạc Honey).

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-16
Mắt Ngọc version 3 ra đời với sự gia nhập của Ngọc Dung. (Nguồn: Internet)

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-17
Gắn bó với Mắt Ngọc 10 năm, Hoàng Oanh quyết định rời khỏi nhóm để tập trung vào một số việc riêng vào ngày 7/7/2015, . Nhóm Mắt Ngọc đón thành viên mới gia nhập là Ngọc Thương (nghệ danh: Ngọc Kayla) sinh năm 1991.  (Nguồn: Internet)

Ngày 19/12/2017, Trưởng nhóm Thúy Nga cũng tiết lộ sự xáo trộn nội bộ khi một thành viên trẻ của Mắt Ngọc là Ngọc Kayla sẽ rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp riêng và Yến Nhi (từng là cựu thành viên nhóm nhạc GShine) sẽ là thành viên mới của nhóm.

nhom-mat-ngoc-sau-2-thap-ky-18
Hiện giờ trong nhóm Mắt Ngọc chỉ còn mỗi Thúy Nga là thành viên trụ cột trong suốt hơn 20 năm qua. (Nguồn: Internet)

Trong suốt quá trình hoạt động nhóm không ngừng thay đổi phong cách cho mình, hầu như thể loại nào nhóm cũng có thể hát được. Không giống như những nhóm nhạc khác, Mắt Ngọc chọn dòng nhạc mà nhóm yêu thích chứ không chạy theo thị trường, đây là một điểm cộng đáng quý trong nền âm nhạc đang bão hòa như hiện nay.
Mặc dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng nhóm vẫn khá đắt show ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam.  

Sau 12 năm, H.A.T - Ưng Hoàng Phúc đã chính thức tái hợp: Kỷ niệm sinh nhật Wepro tròn 15 tuổi, Phạm Quỳnh Anh ấp ủ kế hoạch thực hiện một dự án âm nhạc đặc biệt "Gia đình tôi chọn" với sự tái hợp của H.A.T.
Bố chồng 'cứu nguy' Phạm Quỳnh Anh trước tin đồn li dị: Thời gian qua, nữ ca sĩ và ông bầu nổi tiếng liên tục vướng tin đồn đã hoàn tất thủ tục ly hôn sau khi có hai con chung.