SỐC: Yang Hyun Suk tuyên bố rời YG Entertainment sau loạt ồn ào, số phận công ty sẽ đi về đâu?

(VOH) - Thông tin chủ tịch Yang Hyun Suk quyết định rời khỏi YG Entertainment sau 23 năm gắn bó khiến cộng đồng fan Kpop không khỏi hoang mang, ngỡ ngàng.

Trưa ngày 14/6, chủ tịch công ty giải trí hàng đầu xứ Kim Chi – Yang Hyun Suk đã phát ra thông báo về việc tuyên bố rời khỏi YG Entertainment. Theo đó, Yang Hyun Suk cho biết bản thân sẽ rời khỏi mọi công việc và chức vụ có liên quan đến YG trong thời điểm hiện tại. 


Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi YG Entertainment

"Cụ thể, đoạn thông báo của Yang Hyun Suk có thể được tạm dịch như sau:

Tôi là Yang Hyun Suk.

Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bạn fan đã yêu mến các nghệ sĩ trực thuộc YG.

Tôi nghĩ mình thật sự có lỗi với các nhân viên đang làm việc chăm chỉ một cách thầm lặng trong dù đang chìm trong sự chỉ trích.

Bản thân tôi đã cố gắng chịu đựng về tình hình hiện tại khi mà những lời nói mang tính sỉ nhục và đáng hổ thẹn ấy phát ra từ miệng được đồn đại vô ý tứ thành như một sự thật. Tuy nhiên tôi nghĩ mình không thể cố gắng thêm được nữa.

Tôi nghĩ mình tuyệt đối không thể để tình trạng các nghệ sỹ trực thuộc YG, và cả các fan chịu thêm thiệt hại bởi vì tôi tiếp tục thêm nữa.

Tôi đã dành 23 năm, gần như cả nửa đời mình để nuôi dưỡng YG và dành trọn hết tất cả cho nó.

Được hỗ trợ cho những nghệ sỹ xuất sắc nhất và âm nhạc hàng đầu là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với tôi và tôi nghĩ đó là năng lực duy nhất tôi dành cho xã hội và các fan.

Tuy nhiên hôm nay tôi sẽ buông bỏ toàn bộ công việc và chức trách của mình ở YG.

Tôi thật tâm mong rằng không có trường hợp nào gây thiệt hại thêm nữa đến với các nghệ sỹ YG và các fan yêu mến họ nữa.

Hiện tại ở YG, cũng có rất nhiều những người có chuyên môn có cảm nhận tốt và có năng lực hơn tôi đang làm việc cùng nhau. Tôi tin rằng việc tôi rút lui sẽ tạo điều kiện tốt cho họ phát huy thêm năng lực của mình. Một ngày

YG trở nên ổn định trở lại là điều mà tôi thật lòng mong muốn.

Cuối cùng, về những thông tin báo chí và các quan hệ thật sự của những lời đồn đại, tôi tin tất cả mọi sự thật nhất định sẽ được sớm được làm rõ thông qua quá trình điều tra sau này. 

Xin cảm ơn!"


Nguyên văn đoạn thông báo của Yang Hyun Suk

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, rất động người hâm mộ Kpop nói chung và những ai yêu mến âm nhạc của các nghệ sĩ YG nói riêng đều không khỏi bàng hoàng. Bởi ông là người đã sáng lập và xây dựng YG Entertainment trở thành một trong 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Có thể nói, dù gặp không ít ồn ào nhưng không ai có thể phủ nhận chất lượng âm nhạc cùng tài năng của các nghệ sĩ trực thuộc YG. 


Tài năng âm nhạc của các nghệ sĩ YG là điều không ai có thể phủ nhận

Quyết định này của Yang Hyun Suk được đưa ra bắt nguồn từ những ồn ào liên quan đến các nghệ sĩ của công ty trong thời gian gần đây. Chỉ trong 6 tháng đầu năm YG Entertainment đã có 3 nghệ sĩ trực thuộc 3 nhóm nhạc nam phải rời đi vì scandal bao gồm: Kang Sung Hoon (SechsKies), Seungri (Bigbang), B.I (iKON). Bên cạnh đó, bản thân chủ tịch Yang Hyun Suk cũng từng vướng vào nghi án môi giới phụ nữ cho nhà đầu tư nước ngoài nhưng ông đã lên tiếng phủ nhận. 


Kang Sung Hoon, cựu thành viên nhóm nhạc SechsKies cùng bạn gái biển thủ công quỷ của fanclub


Seungri, cựu thành viên BIGBANG rời đi vì ồn ào chất cấm, môi giới phụ nữ và đang được điều tra làm rõ


B.I, trưởng nhóm iKON rời đi vì liên quan đến nghi vấn sử dụng chất cấm

Những ồn ào liên tục xảy ra đã khiến tình hình kinh doanh của YG Entertainment như đang đứng bên bờ vực thẩm. Công chúng Hàn Quốc liên tục tẩy chai các hoạt động của YG đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các nghệ sĩ trực thuộc công ty. 

Hiện dư luận đang vô cùng hoang mang, lo lắng vì không biết số phận của các nghệ sĩ trực thuộc công ty như WINNER, iKON, BLACKPINK, LEE HI,… sẽ đi về đâu. Bên cạnh đó, còn có các thành viên của BIGBANG sắp xuất ngũ và nhóm nhạc tân binh TREASURE13 không biết khi nào mới được debut khi người đứng đầu công ty rời đi như thế này. 


3 nhóm nhạc trẻ đang hoạt động tạ YG đang gặp nhiều khó khăn do tình hình công ty


Nữ ca sĩ trẻ Lee Hi vừa trở lại sau 3 năm vắng bóng cũng gặp không ít khó khăn trước sức ép dư luận


Nhóm nhạc đàn em TREASURE 13 vừa được thành lập vẫn chưa biết khi nào sẽ được debut


"Ông hoàng Kpop" BIGBANG sắp xuất ngũ trở về thì công ty rơi vào hỗn loạn

Nguồn: Xsportnews

YG xác nhận chấm dứt hợp đồng với Seungri, Big Bang sẽ chỉ còn là huyền thoại: YG Entertainment vừa đưa ra thông báo chính thức về việc chấm dứt hợp đồng với Seungri (Big Bang).

Trước Seungri, nhiều Idol Kpop cũng từng phải lao đao đối mặt với scandal: Không chỉ có Seungri quyết định rút lui khỏi làng giải trí, đã từng có rất nhiều cái tên đình đám cũng phải lao đao và mất tất cả khi vướng phải scandal.