Tái diễn vở nhạc kịch nổi tiếng Cây sáo thần của Mozart

(VOH) - Nhạc kịch Cây sáo thần của Mozart nằm trong số 3 vở nhạc kịch được ưa chuộng và biểu diễn thường xuyên nhất.

Tác phẩm được đạo diễn David Hermann dàn dựng cho Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM (HBSO), ra mắt năm 2013 tại TP HCM và liên tục được biểu diễn cho đến nay. Và trong lần biểu diễn này sẽ có sự tham gia của nhạc trưởng tài năng người Đức Askan Geisler.

Vở opera sẽ được hát bằng tiếng Đức, cùng với phần thoại bằng tiếng Việt.

W. A. Mozart viết nhiều vở nhạc kịch bằng tiếng Ý, nhưng Cây sáo thần được viết bằng tiếng Đức vì nó được viết để diễn tại nhà hát Vienna thuộc sở hữu của người bạn Emanuel Schikaneder.

Mozart và Schikaneder đều là tín đồ của Masonry, một chủ nghĩa mới được đề cao các nguyên tắc tự do, bình đẳng và tình huynh đệ, những yếu tố cốt lõi hình thành nên nền tảng của Cách mạng Pháp. Vì vậy, vở opera mới này được kết hợp kết hợp hài kịch và các sự kiện kịch tính phổ biến với các nghi thức long trọng nhằm giới thiệu Masonry tới người Vienna.

Nhạc kịch Cây Sáo Thần được dàn dựng bởi đạo diễn người Đức xuất sắc David Hermann, với trang phục được tài trợ bởi nhà thiết kế Việt Nam Quỳnh Paris.

Buổi biểu diễn sẽ được chỉ huy bởi nhạc trưởng người Đức Askan Geisler. Các nghệ sĩ biểu diễn đều là người Việt Nam ngoại trừ giọng nam trầm Derek Anthony, người sẽ hát vai trò của thủ lĩnh cấp cao Sarastro. Nữ hoàng bóng đêm sẽ tiếp tục được đảm nhận bởi giọng nữ cao nổi tiếng Phạm Khánh Ngọc, và giọng baritone xuất sắc Đào Mác sẽ vào vai người bắt chim Papageno.

Người anh hùng lãng mạn Tamino sẽ là giọng nam cao tuyệt đẹp Phạm Trang, Cho Hae Ryong sẽ vào vai Pamina, người yêu dấu của Tamino. Trần Thanh Nam sẽ vào vai Monostatos.

giọng baritone xuất sắc Đào Mác sẽ vào vai người bắt chim Papageno.

Giọng baritone xuất sắc Đào Mác sẽ vào vai người bắt chim Papageno.

Cây Sáo Thần là vở nhạc kịch kinh điển nổi tiếng thứ ba trên toàn thế giới, sau La Traviata của Verdi và Carmen của Bizet. Sau phần overture đầy kịch tính, cảnh đầu tiên diễn ra lúc Tamino bị một con rồng tấn công trong rừng. Ba người phụ nữ, là tỳ nữ của Nữ hoàng bóng đêm, xuất hiện và giết chết con rồng. Họ bị thu hút bởi hoàng tử, nhưng sự chú ý của họ bị gián đoạn bởi người bắt chim Papageno, người bước vào và tuyên bố tự mình đã giết chết con rồng.

Ba người phụ nữ sau đó cho Tamino xem một bức ảnh của con gái Nữ hoàng bóng đêm, Pamina, trong một chiếc gương ma thuật. Cô ấy đang bị giam giữ bởi Sarastro, họ nói, cùng với người hầu xấu xa của Monostatos. Tamino, người đã yêu thích hình ảnh của Pamino, sau đó lên đường với Papageno để giải cứu Pamina.

Nhạc kịch Cây sáo thần của Mozart nằm trong số 3 vở nhạc kịch được ưa chuộng và biểu diễn thường xuyên nhất.

Nhạc kịch Cây sáo thần của Mozart nằm trong số 3 vở nhạc kịch được ưa chuộng và biểu diễn thường xuyên nhất.

Sau một loạt các cuộc phiêu lưu, Tamino đến ngôi đền của Sarastro và phát hiện ra rằng rốt cuộc ông không phải là một nhân vật xấu xa, mà lại là người truyền tải sự yêu thương và ánh sáng. Tamino cuối cùng cũng gặp được Pamina và họ cùng nhau trải qua các thử thách, được tạo ra bởi Sarastro, trước khi họ có thể kết hôn. Trong khi đó Papageno cũng đang khao khát người trong mộng cho mình, và cuối cùng tìm thấy, là Papagena.

Giá vé cho Cây Sáo Thần từ 450.000 đến 900.000 đồng (HS-SV là 150.000 đồng). Chương trình bắt đầu lúc 20h00 ngày 31/3/2019 tại Nhà hát Thành Phố.

Ngọc Trinh bị phê bình 'không biết mắc cở', liền đáp trả cực gắt trong lúc khoe đường cong- Nhận được rất nhiều lời khen về làn da, vóc dáng nhưng người đẹp gốc Trà Vinh cũng gặp phải không ít lời chỉ trích từ dư luận sau khi đăng một clip nóng bỏng lên mạng xã hội.
Chồng của Triệu Lệ Dĩnh xứng danh 'ông xã quốc dân' vì 3 điều này trong lúc vợ sinh con - 'Ông xã quốc dân' Phùng Thiệu Phong: Tất tả ngược xuôi chăm lo cho Triệu Lệ Dĩnh, chu đáo đón tiếp mẹ vợ tới thăm.