Top 8 thí sinh Micro vàng: Căng thẳng trước giờ G

(VOH) - Chỉ còn 1 ngày nữa “Gala Micro vàng – Tôn vinh giọng nói” sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát VOH Music One.

Top 8 thí sinh đang có những ngày chuẩn bị, luyện tập khá căng thẳng với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên và giám khảo. 8 thí sinh là 8 chất giọng hay riêng biệt, mỗi người là 1 sắc thái với những ưu điểm nổi trội. Trước giờ khai mạc đêm Gala, mỗi thí sinh chọn cho mình 1 cách để tập luyện, thư giản và chia sẻ nhiều câu chuyện cùng nhau để có 1 đêm tỏa sáng trọn vẹn cùng Micro vàng. 

  • Thế Thị Thùy An

Giọng nói đến từ Quảng Trị, Thế Thị Thùy An là 1 ẩn số của cuộc thi. Thùy An lôi cuốn người nghe bởi chất giọng chân phương, truyền cảm, nghe như lời thủ thỉ. Thùy An còn làm người nghe thích thú bởi cách dẫn dắt chương trình thú vị, thông minh, ứng biến nhanh với những tình huống mà Ban giám khảo đặt ra trong nhiều vòng thi.

Chất giọng mang đậm âm sắc của quê hương Quảng Trị cộng với 1 chút nồng nàn, sâu lắng trong cách diễn đạt chính là điểm cộng đưa Thùy An đến với Top 8 của cuộc thi. Thùy An sẽ mang gì đến với đêm gala. Theo An, làm phát thanh thật sự có quá nhiều điều hấp dẫn, thú vị, vì phát thanh không như truyền hình, không có hình ảnh nên người nói phải nói như thế nào để người nghe hiểu ngay, không phải tưởng tượng.

“An thấy khó lắm nhưng thích lắm và chính tại cuộc thi này An thấy bản thân lơn hơn, được trui rèn nhiều hơn. Được hiểu và tự hào hơn về công việc của những phát thanh viên. An sẽ vận dụng những điều đã  chắt lọc được từ Micro vàng để  làm công việc này tốt hơn.

Riêng với đêm Gala An hy vọng mình sẽ làm lay động được trái tim khán giả qua đề tài mà mình chọn, thơ và nhạc sẽ được kết hợp với nhau", An chia sẻ.

Thí sinh nữ trong Top 8 chung kết Micro vàng 

3 thí sinh nữ trong Top 8 chung kết Micro vàng 2018.

  • Nguyễn Thị Hoài Linh

Cô gái nhỏ của khu vực Hà Nội có mặt ở Top 8 gây ấn tượng với người đối diện bỏi đôi mắt to, cách nói dí dỏm, đó là thi sinh Nguyễn Thị Hoài Linh. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Hoài Linh đã là cái tên đáng gườm bởi cách dẫn dắt và chia sẻ câu chuyện trong những phần thi của mình rất tự tin. Chất giọng dày, ấm áp pha lẫn 1 chút da diết làm cho người nghe thấy thương và thổn thức.

Trong 8 màu sắc của gala, Hoài Linh mong mình sẽ là 1 nốt trầm đủ để gieo xúc cảm, để giữ lại kỷ niệm tuyệt vời cho tuổi thanh xuân của mình, Hoài Linh chia sẻ kèm theo nụ cười lém lỉnh. 

“Trong đêm gala mỗi thi sinh là một màu sắc, để tạo nên 1 bức tranh hoàn hảo cho đêm thi nên bản thân mỗi thi sinh phải tự làm thật tốt. Bản thân Linh cũng phải như vậy. Linh mong mình sẽ là 1 nốt trầm, mang lại thật nhiều cảm xúc cho quý thính giả trong 1 chủ đề về tình yêu. Trong tình yêu ngoài hạnh phúc còn có những nỗi đau. Mình sẽ chia sẻ những câu chuyện để nếu như ai đó không may mắn có những nỗi đau tình yêu thì sẽ vơi đi và vực dậy tinh thần sau những nỗi đau đó” , Linh cho biết.

  • Lê Trung Nghĩa

Nguyễn Lê Trung Nghĩa, 1 thi sinh đến từ Long An, có sở trường về các đề tài văn hóa nghệ thuật. So với các thi sinh khác của top 8, Trung Nghĩa có phần e dè, rụt rè, ít sôi động hơn. Nhưng khi cất giọng lên thật sự làm người nghe phải chú ý. Nghĩa yêu công việc này từ nhỏ và cũng bắt đầu làm nghề một thời gian. Đã có 1 khoảng thời gian sức khỏe gặp sự cố, Nghĩa hầu như không thể nói như bình thường được, nhưng bằng nghị lực, say mê và niềm tin với công việc này đã giúp Nghĩa vượt qua chính mình, tiếp tục học, làm nghề và hôm nay có mặt tại top 8 Micro vàng.

Nghĩa cũng như các thí sinh khác, không tránh khỏi áp lực trước vòng thi cuối cùng: “Thật sự chưa từng nghĩ mình sẽ đi đến vòng thi này, khi Nghĩa ghi tên tham gia cuộc thi Nghĩa chỉ nghĩ đơn giản là mình đến đây để được nghe chia sẻ của nhiều anh chị làm trong ngành nói thôi. Nhưng càng thi thì rõ ràng bản thân mình càng hiểu và thích hơn công việc này. Đêm Gala dù kết quả như thế nào chăng nữa thì Nghĩa cũng tin là tất cả các thí sinh đã có được nhiều bài học bổ ích. Được trải nghiệm nhiều điều thú vị trong phòng thu, được xử lý những tình huống trong phát thanh mà không phải ai cũng biết và có cơ hội trải nghiệm.”

  • Thành Lê

Mê ca hát và cũng hát khá hay, nhưng thí sinh Thành Lê không chọn con đường âm nhạc mà lại chọn cho mình 1 môi trường làm việc tiếp xúc với nhiều sinh viên. Do sự bắt buộc trong công việc, phải truyền đạt thông tin và nói chuyện trước đám đông. Thành Lê khiêm tốn thấy mình nói cũng được nên mỗi ngày đều bỏ thời gian để rèn đọc, rèn nói rồi thu lại giọng nói của mình như 1 cách tự học.

Đến với Micro vàng, Thành Lê là 1 trong những thí sinh có thể nói là ít áp lực nhất. Vì Thành Lê xem đây như 1 cơ hội để được gặp gỡ nhiều giọng nói của ngành phát thanh. Nhưng Thành Lê cho rằng mình đã được nhiều hơn thế, việc là một trong những thí sinh có mặt trong vòng Gala đã là 1 món quà quá ý nghĩa. Lê cho biết trong top 8 này thì Lê là thí sinh tay ngang nhất nhưng Lê cũng mong với những gì đã học hỏi được trong 3 tháng qua, cũng như với chất mà mình sẵng có Lê sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn với nghề. Một trong những tiêu chí mà cuộc thi đặt ra cho các thí sinh đó là sự sáng tạo, Lê rất mong sự sáng tạo của mình sẽ  chinh phục được giám khảo cũng như thính giả trong đêm gala”.

  • Nguyễn Cao Trí

Với thí sinh Nguyễn Cao Trí, tuy có vẻ xù xì, ít làm cho người đối diện chú ý nhưng lại được phú cho 1 chất giọng hay, trầm ấm. Cao Trí có lợi thế về các chương trình thời sự, các vấn đề bình luận. Điều đó được thể hiện rõ qua các vòng thi. Cao Trí luôn bình tĩnh  và xử lý gãy gọn trước những tình huống khó của ban giám khảo. Đặc biệt cách phát âm tròn vành, rõ chữ, biết làm chủ chương trình, không để bị cuốn theo tình huống cũng là điểm cộng của thí sinh này. Cao Trí cũng đang tất bật luyện tập và chuẩn bị thêm tư liệu cho phần thi của mình.

Cao Trí bày tỏ: “Đến giờ phút này khi có mặt ở top 8, Cao Trí thấy mình rất may mắn khi được góp mặt ở  một sân chơi để thỏa niềm đam mê nghề, được gặp gỡ với nhiều anh chị làm nghề phát thanh.Mấy hôm nay Trí cũng như các bạn rất là bận rộn và căng thẳng để  viết kịch bản, rồi tập nói, tập dẫn, tập tương tác và tìm những cái mới  sao cho chương trình mình làm hay nhất. Mình sẽ làm sao để có được cái riêng cho mình, để được người nghe yêu mến, đó là mục tiêu mà Lê nghĩ tất cả các thí sinh sẽ phải hướng đến.”

  • Đoàn Võ Nhật Trường

Sở hữu sắc vóc cao ráo, gương mặt khá điện ảnh và chất giọng đẹp, dày, truyền cảm. Một giọng nói có thể là quý của ngành phát thanh,  thí sinh Đoàn Võ Nhật Trường. Ngay từ vòng sơ tuyển, Nhật Trường đã gây ấn tượng mạnh với giám khảo  bởi cách dẫn chuyện, cách đặt vấn đề, cách ứng xử 1 vài sự cố như 1 người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Bản lĩnh, khéo léo. Đặc biệt là chất giọng có điểm nhấn, luôn biết cách để nội dung muốn truyền đạt dễ đi vào lòng người nghe đã giúp Nhật Trường vượt qua các vòng thi và có mặt tại đêm Gala.

Nhật Trường tỏ ra khá thoải mái cho biết “Trường cảm thấy rất hạnh phúc, giờ mình biết những kỹ năng cần thiết để thuyết phục được người nghe. Và mình cũng biết được khuyết điểm của mình ở đâu, làm thế nào để khắc phục những khuyết điểm. Đó là những điều mình học được, có được khi theo tham gia với cuộc thi này trong suốt 3 tháng qua. Tiết mục dự thi  thì Trường cũng đang tập trung hết lực để làm sao nói cho trơn tru, truyền cảm và quan trọng là tạo được thiện cảm cho người nghe.”

  • Phạm Tiến Anh

Phạm Tiến Anh, thí sinh nam của Hà Nội ,Tiến Anh đặc biệt có cách dẫn sôi nổi, dù nói nhanh nhưng rất tròn trịa tron từng câu, không bị nuốt chữ, vấp hay mẻ chữ. Cá tính, năng động và đa năng trong cách dẫn chương trình, đây cũng là một ẩn số khó đoán của cuộc thi.

Yêu cả âm nhạc và thể thao, vậy Tiến Anh sẽ chuẩn bị gì và tỏa sáng ra sao trong đêm thi “Tôn vinh giọng nói”?  Tiến Anh đáp: “Bản thân Tiến Anh thấy mình không hợp với những chủ đề cảm xúc, tình cảm nên Tiến Anh chọn cho mình màu sắc như thế này, hiện Tiến Anh đang hoàn thành câu chữ và một số phần việc còn lại cho đêm chung kết. Chỉ mong làm tốt vai trò của mình. Và mong sau cuộc thi, vẫn còn nhiều cơ hội để được thực hiện tình yêu với công việc này”.

Thí sinh trong Top 8 chung kết Micro vàng 20185 thí sinh  nam trong Top 8 chung kết Micro vàng 2018.

  • Phạm Thị Phương Thảo

Và thí sinh cuối cùng của top 8, giọng nói đến từ Đà Nẵng, Phạm Thị Phương ThảoThí sinh có chất giọng dễ thương, dáng người nhỏ bé và gương mặt có duyên. Cách dẫn chuyện của Phương Thảo rất tình cảm, rất dễ chạm đến xúc cảm người nghe. Phương Thảo cũng thẳng thắng bày tỏ, đã từng làm công việc phát thanh nhưng có 1 giai đoạn nghĩ rằng mình không thể làm nữa vì những biến cố trong cuộc sống. Tuy nhiên Thảo đã đến với Micro vàng, cố gắng bằng nghị lực, tình yêu nghề, vượt  qua hơn 500 thí sinh khác để có mặt ở  vòng thi cuối cùng.

Phương Thảo dí dỏm nói, cái hẹn tại Sài Gòn của Thảo thật ý nghĩa vì được có mặt ở đây để được tỏa sáng cùng bạn bè của mình trong đêm Gala. “Cái mình nhận được từ cuộc thi là rất quý giá, chính là những kinh nghiệm làm phát thanh, mình khám phá ra giới hạn của bản thân mình, mình hiểu rằng mình  yêu công việc này đến nhường nào. Đã có lúc mình nghĩ mình phải dừng lại, nhưng cuối cùng mình vẫn đứng lên được. Và trải qua hành trình cùng micro vàng, mình có thêm động lực và mình tin mình sẽ làm được nhiều điều hơn mình nghĩ”, Phương Thảo bộc bạch.

Đêm Gala Micro vàng diễn ra vào tối 2/11 hứa hẹn sẽ là  buổi tiệc âm thanh quyến rũ, hấp dẫn, với sự tranh tài của 8 màu sắc nổi trội nhất cuộc thi. Thời gian đang đếm ngược, chúc các thí sinh sẽ có sự chuẩn bị thật tốt về sức khỏe, giọng nói và chuyên môn để có 1 đêm gala tỏa sáng, ấn tượng và đáng nhớ./.