Chờ...

Giờ trái đất – Không chỉ là một giờ đồng hồ tắt điện

(VOH) - Tối 28/3, rất nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có TPHCM đã đồng loạt hưởng ứng một sự kiện có ý nghĩa về mặt môi trường, giờ trái đất.

Các bạn trẻ tham gia chương trình tại Nhà Văn hóa Thanh niên (ảnh TPO)

Sau những tiếng đếm ngược thì đèn trên sân khấu tại nhà Văn hóa thanh niên TPHCM, nơi diễn ra sự kiện chính của Giờ Trái Đất xanh năm 2015 với chủ đề Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, một số công sở lân cận cùng nhiều trụ sở cơ quan nhà nước đồng loạt vụt tắt. Những ánh đèn led trên tay các tình nguyện viên vụt sáng lên trong những âm thanh sôi động của ca khúc em 20 được chọn là bài hát chủ đạo của chương trình.

Ngay khi những tiếng đếm ngược vang lên, quán cà phê ngay trong khuôn viên của sân 4A nhà văn hóa thanh niên đã từ từ giảm ánh sáng, để tham dự sự kiện này họ đã thông báo cho khách hàng của mình được biết, và nhiều khách hàng đã quyết định chọn nơi này làm chỗ trò chuyện trong giờ trái đất.

Bạn Đào Thị Yên Trang, nhân viên văn phòng cùng nhóm bạn thân của mình đã đến quán từ lúc 4 giờ chiều và nói như sự hóm hỉnh của Trang thì các bạn không chỉ tắt đèn một giờ trong ngày hôm nay mà tắt đèn đến mấy giờ liền. Dù không khí trong quán hơi ngột ngạt nhưng cả nhóm vẫn cảm thấy vui khi được hưởng ứng một sự kiện ý nghĩa. "Khi chương trình phát động thì tụi em chọn quán cafe này, nhưng vì hơi ồn nên tụi em chọn một góc và cùng quán tham gia chương trình hưởng ứng giờ trái đất", Yên Trang nói.

Trong lúc không khí trong sân nhà văn hóa thanh niên vô cùng sôi động thì ở ngoài cổng, một nhóm các tình nguyện viên của dự án Tôi yêu Việt Nam xanh vẫn tiếp tục làm công việc của chính mình. Họ cầm trên tay những khẩu hiệu tuyên truyền về môi trường để người qua đường có thể nhìn thấy và đọc được, dù cho cả ngày mệt nhoài nhưng nụ cười luôn nở trên môi. Bạn Huỳnh Gia Thống, học sinh trường THPT Gia định chia sẻ: "Em cảm thấy vui vì đã góp một phần của mình vào bảo vệ môi trường xanh, bảo vệ môi trường sống của chúng ta".

Ở một góc khác, mặc cho mọi thứ ồn ào xung quanh, một nhóm các tình nguyện viên vẫn đang miệt mài với công việc để sự kiện diễn ra suôn sẻ. Bạn Tô Phạm An Nhiên, một tình nguyện viên của chương trình bày tỏ ý kiến: "Năm nay là năm thứ hai em tham gia sự kiện này em cảm thấy mọi thứ rực lửa hơn năm ngoái. Tất cả mọi thứ bọn em đều cố gắng làm sao tốt nhất.

TP.Hà Nội đã tổ chức lễ hưởng ứng chiến dịch này từ ngày thứ Bảy tuần trước với tổng số điện năng tiết kiệm được tương đương với khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên con số này chỉ là tượng trưng mà mục đích chính của chiến dịch Giờ trái đất là nhằm nhắn nhủ cộng đồng quan tâm hơn đến môi trường sống, tạo lập thói quen sống thân thiện với môi trường, từ đó giúp mọi người nhận thức rõ hơn về giá trị của cuộc sống trong lành ở hành tinh chúng ta.