Hang Sơn Đoòng (ảnh: dulichmaohiem)
Đó là thông tin do ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty du lịch Oxalis cho biết trong chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình vừa diễn ra tại TPHCM. Nếu được triển khai thì đây là bộ phim thứ 2 mà hãng Walt Disney sản xuất có bối cảnh là hang động Sơn Đoòng. Trước đó, bộ phim ăn khách Peter Pan do hãng này sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt công chúng trong tháng 7 tới, cũng lấy bối cảnh ở hang động tự nhiên dài nhất thế giới này. Ngoài ra, đại diện Oxalis cũng cho biết, đơn vị này cũng đã từ chối đề nghị quay bối cảnh của bộ phim điện ảnh King Kong ở hang Sơn Đoòng vì lo ngại đội ngũ 150 nhân viên của đoàn cùng với thiết bị máy móc có thể hủy hoại và gây ảnh hưởng lớn đến môi trường và việc bảo tồn hang động.
Việc đẩy mạnh quảng bá qua phim ảnh, theo ông Nguyễn Châu Á, cũng là cách đến giới thiệu đến người hâm mộ điện ảnh về thắng cảnh của Việt Nam: “Quảng Bình vừa nổi trong ngành du lịch gần đây. Hy vọng thời gian tới, Quảng Bình sẽ có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo khác, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới qua phim điện ảnh, giống như phim Avatar hay Lord of the ring đã giúp cho Trung Quốc, New Zealand thu hút hàng triệu lượt du khách”.
Oxalis cũng có kế hoạch làm việc với Kênh truyền hình Mỹ ABC, để quảng bá hang động Sơn Đoòng trong chương trình Good Morning American. Chương trình ăn khách được phát sóng trực tiếp có sức thu hút hơn 6 triệu lượt khán giả Mỹ mỗi buổi sáng.