100 ngàn lượt khách đến với Tuần Văn hóa du lịch Long An 2022

(VOH) - Trong 7 ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch (từ 17 - 23/9), Long An đã thu hút khoảng 100 ngàn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm các khu điểm du lịch tại địa phương.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Tuần văn hóa Du lịch Long An 2022 cho biết, trong 7 ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch (từ 17 - 23/9), Long An đã thu hút khoảng 100 ngàn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm các khu điểm du lịch tại địa phương. Tuần Văn hóa Du lịch là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm ngày Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” với chuỗi 14 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tiêu biểu.

Thống kê cũng cho thấy, dịp này, có 5 ngàn lượt du khách lưu trú tại các khách sạn, homestay trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Tấn Hòa nói thêm: “Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức sự kiện văn hóa lớn, nhằm nâng cao hiệu quả, tăng cường công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Long An; gắn kết, lồng ghép với chuỗi sự kiện của các địa phương, đồng thời thúc đẩy, tăng cường hơn nữa sự hợp tác - liên kết giữa TPHCM và Long An cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch bền vững và kích cầu du lịch đến với Long An sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đưa hoạt động du lịch phục hồi trở lại”.

100 ngàn lượt khách đến với Tuần Văn hóa du lịch Long An 2022 1
Các đại biểu tham dự Tuần Văn hóa du lịch chụp hình lưu niệm tại Công viên Tượng đài Long An anh dũng, kiên cường

Trong số 14 hoạt động của chuỗi sự kiện, tạo dấu ấn đáng chú ý trong lòng du khách là Lễ hội ẩm thực - Làng nghề truyền thống gắn với, bao gồm các món ngon đậm hương vị từ 03 miền đất nước; một số món ngon chuẩn vị các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ; các món ngon Long An; các sản phẩm làng nghề truyền thống như nghề làm trống, bánh tráng, bánh in, bánh tét  cùng với 40 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Long An diễn ra xuyên suốt sự kiện, ghi nhận tổng cộng khoảng 50.000 lượt khách tham quan.

Ngoài ra, chương trình Giao lưu đờn ca tài tử Nam Bộ với sự tham gia của các câu lạc bộ, đội đờn ca tài tử các tỉnh và Long An cũng tạo được điểm nhấn, khẳng định vị trí, vai trò của bộ môn và là loại hình di sản văn hóa phi vật thể quý báu mà Long An vốn là địa phương có thế mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Long An năm 2022, Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm lần đầu tiên được tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sắc vóc, trí tuệ, nét đẹp truyền thống, bản lĩnh của người phụ nữ Long An nói riêng và phụ nữ Nam Bộ nói chung, và thí sinh Huỳnh Đào Diễm Trinh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh tham dự để giành được ngôi vị Hoa khôi Sông Vàm.

Bên cạnh đó, dịp này, Giải chạy Marathon về Đồng Tháp Mười với qui mô lớn, thu hút khoảng 2.000 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào tham dự, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Đồng Tháp Mười - Long An đến với đông đảo người dân cả nước.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch để tìm kiếm các giải pháp nhằm phục hồi và “Phát triển bền vững du lịch Long An giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Đây cũng là cơ sở để Long An nghiên cứu, xem xét và xây dựng hiệu quả chiến lược phát triển du lịch bền vữngcủa tỉnh nhà trong tương lai.