Bộ sách “Trường Sa! Biển ấy là của mình” nuôi dưỡng tình yêu biển đảo với các em nhỏ

(VOH) - “Trường Sa! Biển ấy là của mình” của nhà văn Bùi Tiểu Quyên là bộ sách khởi đầu cho năm 2023 của Lionbooks.

Đây cũng là bộ sách tiếp theo thuộc series Em yêu Việt Nam mình - dòng sách tôn vinh con người, thiên nhiên và các giá trị Việt.

Điểm đến tiếp theo trong chuỗi hành trình này đó là đảo Sinh tồn - thuộc quần đảo Trường Sa. Được tiếp cận một cách giản dị, đáng yêu về chủ quyền đất nước, chắc chắn sẽ giúp các bạn nhỏ hiểu hơn về cuộc sống tuy còn thiếu thốn nhưng đầy ắp những niềm vui khi được hòa mình cùng thiên nhiên, sự lạc quan, vui vẻ của cuộc sống nơi biển đảo. 

Trường Sa! Biển ấy là của mình
Bộ sách tranh “Trường Sa! Biển ấy là của mình” phù hợp với độc giả dưới 10 tuổi

Bộ sách đứng dưới góc nhìn của một bạn cún nhỏ được đặt tên là Phong Ba - Loài cây đặc trưng của Trường Sa. Xuyên suốt 2 tập, Phong Ba dần trưởng thành hơn và không ngừng tìm hiểu về nơi mình sinh sống: từ thiên nhiên, con người đến lịch sử của cả quần đảo. 

Qua lăng kính của Phong Ba, qua lời dạy của bác Phi Lao, các bạn nhỏ sẽ cảm nhận được một thông điệp giản dị, sâu sắc về tinh thần sống lạc quan và sự kiêu hãnh, tự hào về quê hương biển đảo của mình.

Ở tập 1 mang tên “Phong Ba nơi đầu sóng” các bạn nhỏ sẽ được nhìn thấy Trường Sa cụ thể là ở đảo Sinh tồn một cách đầy mới lạ. Hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ở nơi đây và tại sao ở đây có 2 thứ quý hơn cả vàng đó là rau xanh với nước ngọt cũng như tình cảm của người dân trên đảo.

Với tập 2 “Biển ấy là của mình”, độc giả nhí sẽ được tìm hiểu kĩ hơn tại sao chúng ta lại cần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tìm hiểu cả những khái niệm về “âu tàu”, “hải đăng”, “đảo nổi”, “đảo chìm”…

Cuốn sách được trình bày dưới dạng song ngữ Việt - Anh với mong muốn có thể mang cuốn sách đi thật xa, từ đó khơi dậy tình yêu với Việt Nam mình đặc biệt với quần đảo Trường Sa.

Đi cùng với bộ sách là chuỗi workshop “Lớp học bác Phi Lao”, chuỗi sự kiện cộng đồng nhằm lan tỏa vẻ đẹp quê hương biển đảo, tình yêu thiên nhiên và con người đất nước mình đến các bạn nhỏ từ 2 - 12 tuổi. Dự kiến sẽ tổ chức tại các điểm trường ở Thành phố Hà Nội và TPHCM.