Hội sách thiếu nhi thành phố 2019 – Nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách cho thiếu nhi

(VOH) - Vào 17h ngày 27/9, Hội sách thiếu nhi TPHCM năm 2019 với chủ đề “Mở trang sách – Sáng tương lai” chính thức khai mạc.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Quyết định 329 của Thủ tướng về phê duyệt đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 203.

Lần đầu tiên Hội sách thiếu nhi Thành phố được tổ chức với mong muốn tìm kiếm, phát triển những ý tưởng hay về mô hình đọc sách hay để cùng chia sẻ rộng rãi cho các địa phương trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và sẽ trở thành hội sách thường niên của thành phố.

Hội sách thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh 2019 được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và phát triển những ý tưởng hay về mô hình đọc sách hay để cùng chia sẻ rộng rãi cho các địa phương trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hành động thiết thực cho việc phát triển văn hóa đọc, bắt đầu từ việc hình thành thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức mong muốn nhận được việc chia sẻ từ các em và quý phụ huynh những lợi ích và tầm quan trọng của việc đọc sách với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Đông đảo thiếu nhi tham dự khai mạc Hội sách thiếu nhi thành phố 2019.

Tham gia Lễ hội sách thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh 2019 gồm các đơn vị làm sách thành phố, các nhà xuất bản như Văn hóa văn nghệ, Tổng hợp...đặc biệt tất cả đơn vị có gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đều tham gia trong Hội sách thiếu nhi lần này.

Với mong muốn khuyến khích và giới thiệu những tựa sách nên đọc và phù hợp với từng lứa tuổi thiếu nhi, tại lòng đường sách sẽ trưng bày những tủ sách khuyến đọc dành cho thiếu nhi phù hợp với từng độ tuổi. Hoạt động “Sách đổi sách”, khi các bé mang đến những quyển sách mình không dùng nữa sẽ nhận lại một quyển sách mới nhằm khuyến khích các bé chia sẻ những kiến thức quý báu với mọi người và có thêm kiến thức mới.

Tham gia Hội sách lần này, các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh ngoài việc tiếp cận được các đầu sách giá ưu đãi, còn được tham gia các hoạt động vẽ tranh, làm gốm, tham gia các trò chơi trí tuệ tương tác hay được kể và bình luận sách.

Bạn Nguyễn Hà Thảo Nguyên đến từ trường Trung học phổ thông Trưng Vương chia sẻ: “Em thấy hội sách này rất cần thiết với các bạn nhỏ, Vì khi đọc sách các bạn nhỏ sẽ mở mang cho mình nhiều kiến thức, rèn luyện cho mình thói quen tốt. Ngoài sách ra còn có nhiều trò chơi như làm gốm, vẽ tranh”.

Bằng rất nhiều cách khác nhau, như trưng bày triển lãm, giới thiệu sách hay tổ chức Hội sách để tạo thói quen đọc sách từ nhỏ cho bạn đọc, đây là những bước cố gắng mà các cấp chính quyền, những người làm sách đang mong muốn góp phần từng bước hình thành thói quen đọc, nâng cao văn hóa đọc cho các em.

Ông Từ Lương – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Mong muốn tạo ra không gian giải trí và động lực để giúp các em thiếu nhi thấy được đọc sách là niềm vui cùng với bổ ích cho bản thân hơn là việc dành thời gian xem tivi, điện thoại và các thiết bị cầm tay.

Ngoài ra, ban tổ chức còn mong muốn nhận được việc chia sẻ từ các em và đặc biệt là từ các vị phụ huynh về những lợi ích và tầm quan trọng của việc đọc sách với tiếp thu kiến thức kỹ năng, giáo dục và hình thành nhân cách con người”.