TPHCM khánh thành 'Không gian Bác Hồ với thiếu nhi”

(VOH) – Sáng nay 19/5, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố tổ chức lễ khánh thành “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà Thiếu nhi Thành phố.

Không gian Bác Hồ với thiếu nhi là không gian sáng tạo, là nơi để các em đội viên, thiếu nhi Thành phố có thể tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tình cảm, giá trị mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho đội viên, thiếu nhi Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; Là nơi để các em có thể học tập, trau dồi kiến thức để rèn luyện bản thân mình.

cắt băng khánh thành
Cắt băng khánh thành “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà Thiếu nhi Thành phố.

Ông Phạm Ngọc Tuyền - Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm đầu tiên hấp dẫn nhất là tượng Bác Hồ với thiếu nhi, sau đó có một không gian rất đẹp (được nâng cấp từ nhà truyền thống): “Chúng tôi có thiết kế những màn hình tương tác với các cháu đến đây tìm hiểu về thân thế của Bác. Bên cạnh đó, chúng tôi có tổ chức nhiều loại hình hoạt động gắn liền với cuộc đời của Bác như tìm hiểu học tập kiến thức nhanh, trao đổi và giao lưu, toạ đàm gặp gỡ những nhân chứng lịch sử”.

Chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn cho biết, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trực thuộc định kỳ, thường xuyên tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, đội viên, thiếu nhi, học sinh tham quan, sinh hoạt để không gian này luôn là điểm đến ý nghĩa đối với tuổi trẻ Thành phố:

“Ban Thường vụ Thành Đoàn mong muốn, không gian “Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà Thiếu nhi Thành phố sẽ là một không gian kiểu mẫu để các cơ sở Đoàn, Đội nghiên cứu, học tập và bước đầu hình thành, thực hiện các “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại từng đia phương, đơn vị.

Xa hơn là hướng đến xây dựng và hoàn thiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng với hình thức song ngữ Anh-Việt để không chỉ bạn trẻ trong nước mà kiều bào, người nước ngoài cũng có thể tiếp cận các thông tin, tư liệu quý báu về chủ tịch Hồ Chí Minh”.

tìm hiểu về bác
Các anh chị lãnh đạo cùng các em thiếu nhi dùng thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ để tìm hiều về các tác phẩm thơ, ca Bác Hồ gửi thiếu nhi

Đội viên Hoàng Thị Yến – Liên đội trưởng Trường trung học cơ sở Tôn Thất Tùng, quận Tân Phú, Công dân trẻ tiêu biểu năm 2020 chia sẻ “Trong ngày đặc biệt, nhân dịp ngày sinh nhật Bác, cháu rất vui mừng khi sắp tới có thêm một nơi để học tập và rèn luyện, đó là không gian Bác Hồ với thiếu nhi tại Nhà Thiếu nhi TPHCM.

Với không gian ý nghĩa này, chúng cháu sẽ học tập, trao đổi và chia sẻ những tình cảm yêu kính Bác và thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Chúng cháu sẽ lan tỏa không gian này đến với các bạn đội viên, thiếu nhi, để tất cả đều có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận những thông tin bổ ích từ không gian ý nghĩa này”. 

Sau khi tham quan “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi”, học sinh Nguyễn Lương Tuấn Đạt – lớp 9 trường Trung học cơ sở Tân Túc huyện Bình Chánh vui vẻ cho biết:

“Đây là một không gian rất hiện đại và bổ ích đối với chúng em và em mong muốn rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều không gian như thế này. Em nghĩ rằng, thời gian tới nếu mà tình hình dịch ổn định thì em cùng các bạn trong Ban chỉ huy liên đội sẽ phối hợp với Thầy Tổng phụ trách, tham mưu làm những chuyên đề về những cột mốc trong cuộc đời cách mạng của Bác Hồ.

Em nghĩ chuyên đề sinh hoạt về Bác sẽ rất ý nghĩa và thiết thực”.

Không gian Bác Hồ với thiếu nhi gồm các hạng mục là Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; Phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; Không gian thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Không gian Bác Hồ với thiếu nhi; Không gian thiếu nhi làm theo 05 điều Bác Hồ dạy; Không gian triển lãm theo chuyên đề và không gian sinh hoạt chung.