Nhà Bè tổ chức chung kết hội thi văn nghệ Sáng mãi ngôi sao Hồ Chí Minh

(VOH) - Sáng 6/5, Vòng chung kết Hội thi văn nghệ “Sáng mãi ngôi sao Hồ Chí Minh” năm 2022 do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè tổ chức đã chính thức khép lại.

Hội thi diễn ra với 2 vòng thi. Ở vòng sơ loại diễn ra trực tuyến, các cá nhân, đơn vị tham gia tự thể hiện và biểu diễn một tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam và gửi về Ban Tổ chức.

Theo bà Nguyễn Hoàng Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN Huyện Nhà Bè, Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn được giao lưu văn hóa văn nghệ, biểu diễn các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, củng cố và phát huy các câu lạc bộ, đội nhóm văn nghệ theo sở thích, văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện.

Nhà Bè tổ chức chung kết hội thi văn nghệ Sáng mãi ngôi sao Hồ Chí Minh 1
Ban giám khảo trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh đạt giải ở các thể loại

Kết quả, ở Vòng thi này Ban tổ chức nhận được 33 tác phẩm của các cá nhân, tập thể gửi về đăng ký tham dự. Từ những tác phẩm này, Ban tổ chức đăng tải công khai trên Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ Nữ Nhà Bè để chấm chọn những video clip nổi bật.

Kết quả, với 30% số điểm từ các lượt bình chọn của Ban giám khảo đã chấm và chọn ra 15 tác phẩm của 9 thí sinh và 6 đội thi xuất sắc để tham dự Vòng chung kết.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất ca cổ được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Vân Phương, Trường Tiểu học Lê Quang Định với bài Ca cổ “Về Thăm quê Bác”; giải Nhì thuộc về thí sinh Trần Thị Út, Hội LHPN xã Hiệp Phước với bà ca cổ “Tôi đi tìm anh”.

Ở phần Tân nhạc, Giải Nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Quế Trân, Hội LHPN xã Hiệp Phước với ca khúc “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”; giải Nhì được trao cho tiết mục “Đảng đã cho ta một Mùa Xuân” của đôi thí sinh Phương Dung – Kim Chi, Hội LHPN xã Nhơn Đức.

Ở giải Tập thể, Giải Nhất trao cho tiết mục múa “Hương sen quê Bác” của Trường Mầm Non Hoa sen (Hội LHPN xã phước Lộc); Giải Nhì thuộc về Trường Mầm Non Tuổi Ngọc (Hội LHPN Thị trấn Nhà Bè) với tiết mục múa Hương Lá sen; giải Ba thuộc về Chi hội phụ nữ chung cư Phú Mỹ Thuận (Hội LHPN Phú xuân) với tiết mục Múa lá sen bài “Giai điêu quê hương”.