Hội LHPN huyện Nhà Bè họp mặt và Trao giải Hội thi “Tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới”

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè tổ chức họp mặt nhằm gặp gỡ các chị em hội viên, qua đó tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam.

Kỷ niệm 1982 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Nhà Bè đã tổ chức buổi họp mặt nhằm gặp gỡ các chị em hội viên, qua đó tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, tăng cường sự đoàn kết trong các tầng lớp chị em, hội viên.

Tham dự buổi họp mặt có khoảng 100 đại biểu, gồm đại diện Hội LHPN Thành phố, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Hội LHPN huyện Nhà Bè qua các thời kỳ và Thường trực các Cơ sở Hội.

Hội LHPN huyện Nhà Bè
Hội LHPN huyện Nhà Bè cũng trao giải Hội thi “Tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới và Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới”

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè đã ôn lại lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng thời biểu dương và đánh giá cao những thành tích đóng góp của chị em phụ nữ địa phương, đặc biệt là các Chi, Tổ hội trong thực hiện các nhiệm vụ được giao và xây dựng hạnh phúc gia đình. Trong khó khăn của thời gian giãn cách xã hội do tác động của đại dịch Covid-19, thông qua các Chi, Tổ hội, đời sống tinh thần và sinh hoạt của chị em phụ nữ ở từng địa bàn dân cư đã được nắm bắt cụ thể để từ đó có hướng giúp đỡ thiết thực và hiệu quả.

Bên cạnh đó, dịp này, các đại biểu cùng tham dự Tọa đàm “Phát huy vai trò thành viên Tổ tư vấn cộng đồng trong hỗ trợ phụ nữ yếu thế” nhằm tiếp tục củng cố và nâng cao hơn nữa hiệu quả, vai trò của các thành viên Tổ tư vấn cộng đồng trong thời gian tới.

Theo đó, ngoài hoạt động tư vấn, các đại biểu cho rằng, tới đây, các thành viên của Tổ tư vấn cần đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho chị em hội viên thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ để từ đó giúp họ trở thành hạt nhân, tuyên truyền sâu rộng hơn các chính sách pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng xã hội.

Dịp này, Hội LHPN huyện Nhà Bè cũng trao giải Hội thi “Tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới và Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới” cho các cá nhân xuất sắc. Theo đó, giải Nhất Tập thể được trao cho Hội LHPN Thị trấn Nhà Bè; giải Nhất cá nhân thuộc về chị Nguyễn Thị Diễm Trúc, đơn vị xã Hiệp Phước. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.