NSND Hoàng Dũng - ông trùm Phan Quân trong 'Người phán xử' qua đời

(VOH) – Chiều 14/2 (Mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng, người nổi tiếng với nhiều vai diễn trong đó có vai diễn trong “Người phán xử” đã qua đời ở tuổi 65.

NSND Hoàng Dũng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 14 giờ 15 phút ngày 14/2/2021 (tức mùng 3 tết Tân Sửu) tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Hà Nội) sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi.

Thông tin này được quản lý của ông cũng như nghệ sĩ Công Lý xác nhận.

nsnd-hoang-dung-qua-doi-voh.com.vn
NSND Hoàng Dũng trong "Người phán xử". Nguồn: TTO

Được biết, NSND Hoàng Dũng đang quay bộ phim “Trở về giữa yêu thương” thì phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương”, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.

Ngày 29/12/2020, NSND Hoàng Dũng đã phải trải qua ca phẫu thuật cột sống. Khi đó, quản lý của ông thông tin, NSND Hoàng Dũng đang trong quá trình bình phục sau ca phẫu thuật thành công.

Tuy nhiên, NSND Hoàng Dũng được phát hiện ung thư trước đó một thời gian vì thế đã không thể bình phục.

NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ là Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội.

Từ năm 2002, Hoàng Dũng làm phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2007, ông giữ chức vụ giám đốc và về nghỉ hưu vào năm 2017.

Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007. Ngoài cương vị giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Trong những vai diễn sân khấu nổi bật của NSND Hoàng Dũng, phải kể tới vai ông Chính trong “Tôi và chúng ta”-vở kịch của Lưu Quang Vũ; vai Lãm trong “Hà Nội đêm trở gió”, vai Hai Hùng trong “Ăn mày dĩ vàng”, vai Cả Khoa trong “Cát bụi”.

Bên cạnh những vai diễn khẳng định khả năng diễn xuất, NSND Hoàng Dũng cũng dàn dựng các vở diễn sân khấu. Sau khi nghỉ hưu, ông còn cộng tác với Nhà hát Kịch Việt Nam dựng “Nguồn sáng trong đời”-kịch bản của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

NSND Hoàng Dũng còn được khán giả hâm mộ ở nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như “Người phán xử”, “Đàn trời”, “Về nhà đi con”, “Sinh tử”.

Nổi bật nhất phải kể tới “Người phán xử”. Đây cũng là phim truyền hình thực hiện khi ông nghỉ hưu, đưa tên tuổi NSND Hoàng Dũng gắn với vai ông trùm Phan Quân.

Sư ra đi bất ngờ của NSND Hoàng Dũng đã gây bàng hoàng cho giới văn nghệ sĩ cũng như công chúng hâm mộ.

Trong ngày, NSND Tự Long đã được giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu - người kế nhiệm NSND Hoàng Dũng - nhờ liên hệ Nhà tang lễ quốc gia để tang lễ NSND Hoàng Dũng được tổ chức tang lễ tại đây.