Google Doodle hôm nay: Ngày 14/2 - Valentine đỏ

Hôm nay là ngày Valentine - một ngày ngọt ngào của những người yêu nhau ! Và bạn có biết, Ngày 14/2 còn có tên gọi là ngày Valentine đỏ, thế còn những ngày Valentine khác ????

Ngày Valentine Đỏ (14/2)

Valentine Đỏ là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ - 14/2.

Chuyện kể rằng, ngày xưa, tại La Mã, có một vị hoàng đế tên là Claudius II, ông ta cho rằng những người đàn ông đã lập gia đình sẽ trở nên yếu mềm hơn và không thể trở thành những người lính thiện chiến, chính vì thế, ông đã ban hành sắc lệnh cấm kết hôn để đảm bảo chất lượng binh sĩ. Khi đó, có một vị giám mục tên Valentine đã nhận ra sự bất công của luật cấm, ông đã bí mật lên kế hoạch để chống lại lệnh cấm này.

Bất cứ cặp đôi nào muốn tính tới chuyện kết hôn đều tới gặp giám mục Valentine, ông sẽ là người chủ trì hôn lễ bí mật cho đôi trẻ. Cứ như vậy, ông đã thực hiện được rất nhiều buổi hôn lễ cho nhiều cặp đôi trong một thời gian dài. Và rồi tin tức đã đến tay hoàng đế, Valentine bị bắt và kết án tử hình vào ngày 14/2/273.

Từ đó trở đi, cứ đến mỗi năm đến ngày 14/2, người dân tại đây lại gọi đấy là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

Google Doodle hôm nay: Ngày 14/2 - Valentine đỏ 1

Cũng có nơi cho rằng ngày Valentine chính là ngày các cô gái thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng cho chàng trai mình thầm thương trộm nhớ một món quà. Nếu chàng trai đó cũng yêu thương cô thì chàng trai đó sẽ tặng lại cô gái một món quà vào ngày 14/3 - Valentine Trắng.

Ngày Valentine Trắng (14/3)

Tình yêu luôn luôn cần sự mới mẻ mỗi ngày, chúng ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Chính vì thế mà ở Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận.

Ngày Valentine Trắng ra đời vào năm 1965 tại Nhật Bản, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật bự, trắng như tuyết.

Từ đó câu chuyện được giới trẻ Nhật Bản lan truyền và trở nên phổ biến với tên gọi Ngày Trắng.

Google Doodle hôm nay: Ngày 14/2 - Valentine đỏ 2

Đến ngày nay, Ngày Trắng dần được mọi người "chuyển thể" lại thành White Valentine, White Day - Ngày đáp trả, trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người con gái đã yêu mến mình trong suốt thời gian qua bằng những món quà hoặc lời nói thật cảm động, dễ thương và chân thành.

Valentine Trắng là một ngày mà các cô gái đều mong muốn được nhận lại món quà để khẳng định tình cảm của chàng trai mình thương mến.

Trong ngày này, ở Nhật các chàng trai sẽ tặng lại các cô gái một món kẹo hoặc socola màu trắng. Còn trên thế giới các chàng trai sẽ tìm cách thổ lộ tình cảm của mình để đền đáp sự mong chờ và tình cảm của các cô gái.

Ngày Valentine Đen (14/4)

Thoáng nghe qua bạn sẽ nghĩ rằng đây có thể là ngày lễ dành cho những người vừa... tan vỡ chăng vì nghe tên gọi đã thấy "đen" rồi? Thực ra đây cũng là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân (hay gọi thân thương là "Hội FA"), sẽ tụ hội lại cùng nhau tổ chức tiệc tùng nhằm "tự thưởng" cho bản thân cũng như tạo cơ hội cho chính mình.

Tại xứ sở Kim Chi thì "Hội độc thân" sẽ rủ rê nhau đi ăn Jajangmyun (những bát mì đen) như một cách "hô to với thế giới" rằng "FA" không hẳn là chán.

Google Doodle hôm nay: Ngày 14/2 - Valentine đỏ 3

Thực tế, không phải đợi đến tận ngày 14/4 mà các bạn trẻ độc thân mới có cơ hội tụ tập ăn uống với nhau. Ngay cả vào những ngày Valetine Đỏ (14/2) và Valentine Trắng (14/3) hội những người độc thân vẫn gặp nhau và vui vẻ bên nhau.

Xét cho cùng thì sống là phải vui vẻ tận hưởng phải không?

 

5 lời chúc Valentine say đắm nhất dành cho người yêu

1. Mỗi ngày bên em đều là ngày lễ tình nhân. Mong ước duy nhất của anh hôm nay là được ở bên em mãi mãi. Chúc mừng ngày lễ tình nhân, chúc mừng tình yêu của đôi mình bền lâu và hạnh phúc như ngày đầu yêu nhau.

2. Tình yêu là một thứ kỳ diệu. Nó kích thích và truyền cảm hứng. Nó khiến người ta đau khổ nhưng rất đỗi ngọt ngào. Tình yêu là khi anh và em cùng nhau chung sống. Chúc một mùa Valentine hạnh phúc sẽ đến với hai ta.

3. Cuộc sống của anh trở nên hoàn hảo hơn bởi vì có em ở bên cạnh. Cảm ơn em vì tất cả những gì em làm và chúc em có ngày Valentine hạnh phúc.

4. Không có điều gì trên thế giới làm em vui hơn khi biết rằng chúng ta thuộc về nhau. Mong rằng trái tim chúng ta sẽ mãi đập chung một nhịp. Mãi mãi yêu anh, anh yêu.

5. Anh chính là nguyên do khiến hạnh phúc luôn luôn ngự trị trong trái tim em. Nếu có một điều ước, em sẽ ước mọi giây phút bên anh trở thành vĩnh cửu.