NSƯT Trần Vương Thạch nhận Huân chương Nghệ thuật và Văn học cấp Hiệp sĩ của nước Cộng hòa Pháp

(VOH) - Đây là phần thưởng cho những cống hiến vì nghệ thuật âm nhạc và sự phát triển giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Pháp của NSƯT Trần Vương Thạch.

NSƯT, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch TP.HCM HBSO vừa vinh dự được Tổng lãnh sự Pháp trao tặng Huân chương Nghệ thuật và Văn học cấp Hiệp sĩ của nước Cộng hòa Pháp. Sự kiện diễn ra vào tối 3/7, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

NSƯT Trần Vương Thạch

NSƯT Thanh Thúy chúc mừng NSƯT Trần Vương Thạch. Ảnh: Nguyễn Tân. 

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Huân chương, NSƯT Trần Vương Thạch gởi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Pháp đã dành tặng cho ông một phần thưởng văn hóa quý giá.

Ông cũng không quên gởi lời cám ơn đến các nghệ sĩ, nhạc sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh, Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, và đặc biệt đến Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có những sự hỗ trợ quí báu trong suốt thời gian qua. Nhạc sĩ nói âm nhạc là con đường đặc biệt nhất để con người có thể đến với nhau bằng tấm lòng và chia sẻ những cảm xúc mà không thể nói bằng lời.

Những giao lưu văn hóa lâu đời giữa Việt Nam và Pháp đã là cơ hội để hai dân tộc chia sẻ những giá trị văn hóa riêng và cảm thông nhau nhiều hơn.

Huân chương Văn học và Nghệ thuật là một trong bốn Huân chương cấp Bộ của Pháp, bắt đầu được trao tặng từ năm 1957 cho các cá nhân có thành tích nổi bật hoặc có nhiều đóng góp trong lĩnh vực Văn học và Nghệ thuật tại Pháp và trên thế giới.

Top những cuốn sách phát triển bản thân mà bạn không thể bỏ qua: Mỗi người sẽ có một cá tính, một điểm mạnh khác nhau. Vậy phải làm sao để đi đúng hướng và tìm được con đường đi cho mình để phát triển bản thân? Tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn ...

 

Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”: Tiến tới kỉ kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2020, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức buổi gặp mặt tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”